Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger và mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp

Thứ Sáu 15/07/2011 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một bài phỏng vấn gần đây, HLV Arsene Wenger đã tâm sự rằng mùa bóng vừa qua (2010-2011) đã đem lại cho ông quá nhiều nỗi thất vọng và từ lúc khởi nghiệp cầm quân, chưa bao giờ ông thấy thất vọng đến thế.

Sau chiếc cúp FA vào năm 2005, Arsenal không còn giành nổi bất cứ một danh hiệu nào. Đỉnh điểm của cơn khát thành tích đã lên đến mức cao nhất ở mùa bóng năm ngoái. Còn nhớ, có thời điểm, nhiều CĐV Arsenal (thậm chí không ít thành viên trong đội) đã tự tin mơ tới viễn cảnh huy hoàng: đoạt trọn bộ 4 danh hiệu (Carling Cup, cúp FA, Premier League, Champions League). Thế nhưng, lần lượt từng chiếc cúp "đội nón ra đi" với Arsenal. Đầu tiên, "Pháo thủ" không thể nghĩ rằng mình có thể thất bại ở chung kết Carling Cup, mục tiêu dễ chinh phục nhất, trước đàn em Birmingham. Thất bại đó đã mang tính bản lề, kéo theo sự đổ sập dây chuyền theo hiệu ứng domino. Arsenal tiếp tục gục ngã ở cúp FA (trước MU) rồi không thể lật đổ Barcelona tại vòng 1/8 Champions League. Song trong tay thày trò Wenger lúc đó vẫn còn nguyên cơ hội vô địch Premier League. Đáng tiếc, Arsenal không tài nào hãm được đà xuống dốc không phanh để rồi kết thúc mùa bóng với vị trí thứ 4 đầy tồi tệ và buộc phải tham dự Champions League từ vòng loại (tính từ thất bại ở Carling Cup, Arsenal chỉ thắng 3/15 trận tại giải VĐQG).

Wenger có thể "hồi sinh" Arsenal?

Đến giờ, Wenger vẫn không thể nuốt trôi những dư vị đắng ngắt của mùa trước: "Thực sự đó là mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp HLV của tôi. Mọi thứ đã trải qua thật kinh khủng và khó khăn bởi Arsenal đã thể hiện phong độ thảm hại. Sự khó chịu còn tăng lên gấp bội bởi hồi giữa mùa giải (tháng 11, 12 năm 2010), toàn đội đã từng kỳ vọng rất nhiều và nghĩ tới một kết cục tốt đẹp. Dẫu sao, Arsenal đã chạm rất gần đến những danh hiệu".

Tuy nhiên, Wenger vẫn một lòng tin tưởng vào tương lai tốt đẹp của Arsenal: "Tôi có cảm giác rằng thời kỳ tươi sáng của Arsenal chuẩn bị trở lại ngay từ mùa bóng tới. Không chỉ tôi mà nhiều người khác cũng nghĩ như vậy. Đúng là Arsenal đã bỏ qua những cơ hội thuận lợi nhưng sẽ thật tuyệt vời hơn nếu chúng tôi có thể chứng minh cho tất cả thấy sức mạnh và sự vùng dậy mạnh mẽ của đội bóng. Hãy nhớ rằng Arsenal là một tập thể trẻ trung và còn nhiều cơ hội, thời gian để vươn tới đẳng cấp cao nhất. Để làm được điều đó, Arsenal cần phải sở hữu được tố chất của một nhà vô địch. Đó sẽ là những gì chúng tôi muốn thể hiện".

Theo Wenger, những tân binh như Gervinho sẽ giúp nâng cao chất lượng đội bóng: "Cậu ta (Gervinho) sẽ khiến người hâm mộ phải bất ngờ và phấn khích. Ở Gervinho, hội tụ đầy đủ mọi đặc điểm của một siêu sao bóng đá: nhanh nhẹn, kỹ thuật tốt, có thể thi đấu trên nhiều vị trí, khả năng ghi bàn và kiến tạo xuất sắc ngang nhau. Mùa trước, Gervinho chính là cầu thủ chuyền bóng thành bàn nhiều nhất Ligue 1. Hàng công của Arsenal sẽ mạnh lên đáng kể nhờ sự có mặt của Gervinho".

Hãy chờ xem liệu Wenger có thể biến "đau thương" thành "hành động cụ thể" để lấy lại tên tuổi cho Arsenal. Nếu ông vẫn thất bại thì có lẽ, đã đến lúc ông cần rời khỏi Emirates, nhường lại cho một nhân vật mới mà có thể thổi được luồng sinh khí mạnh mẽ vào một Arsenal đang "chết dần chết mòn" vì cảnh không danh hiệu.

Bảo Phương (Theo The Sun/BĐVN)
 

Thiếu tự tin, nóng, tức giận... Nổi mụn??? Chuyện nhỏ!
Soạn tin:
TRI gửi 6689
Những cách nhanh nhất để loại bỏ các loại mụn, đưa làn da bạn mịn màng như da em bé. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X