Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger và lời giải cho bài toán áp lực

Thứ Năm 20/10/2011 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) HLV Wenger tin rằng những bất lợi ông phải chịu đựng trong sự nghiệp cầm quân của mình khiến ông trở nên mạnh mẽ hơn, giỏi hơn.

Wenger đang đối mặt giai đoạn khó khăn của Premier League với đội hình mang đầy tính thử nghiệm. Tuy nhiên đội bóng của ông đã có chiến thắng quan trọng trước Sunderland và đnag hy vọng một kết quả khả quan tại Champion League khi chạm trán Marseille.

HLV Wenger tin sẽ vượt qua được áp lực

Đội bóng Pháp là đối thủ cạnh tranh khó chịu nhất của HLV Wenger khi ông còn dẫn dắt Monaco giai đoạn 1987-2004. Lần trở lại Stade Velodrome này gợi nhớ những nốt thăng, trầm trong sự nghiệp của HLV người Pháp. Ông đã học hỏi được rất nhiều từ 2 thái cực đó.

“Sự nghiệp HLV chuẩn bị cho bạn cách chiến đấu với những điều bất lợi”,  Wenger nói. “Chắc chắn như vậy”.

Khi một HLV hỏi tôi lời khuyên, tất cả những gì tôi có thể nói là “hãy cố gắng tồn tại trước những sự thất vọng”. Đó là tất cả những gì có thể nói. Bạn không thể tưởng tượng được nếu như sự nghiệp cầm quâm của HLV nào đó không có điều thất vọng. Nó đến khi mỗi ngày kết thúc.”

“Nó khiến bạn mạnh mẽ hơn, nhưng cũng khiến bạn sai lầm hơn trong công việc, đơn giản là vậy. Những điều có thể giúp bạn là bạn phải tin vào niềm đam mê và sức mạnh tinh thần của mình.”

HLV Wenger đã có được danh hiệu đầu tiên ngay tại mùa giải trọn vẹn đầu tiên tại Monaco – giống như ông đã làm được tại Arsenal – thêm vào đó là 2 danh hiệu Coupe de France. Marseille đã có những cư xử không đúng đẵn trong suốt thời gian huẩn luyện của HLV Wenger nhưng ông khẳng định rằng lần trở về miền nam nước Pháp này, ông sẽ không để tâm đến những kỳ niệm đáng buồn đó.

Mọi chuyện đã kết thúc vì những người lãnh đạo đều đã thay đổi,” ông nói. “Giờ mọi thứ đã khác hoàn toàn. Bóng đá Pháp đã thay đổi rất nhiều. Tôi không cho rằng cần thiết để nói về quãng thời gian đó vì nó không phải là quãng thời hạnh phúc của bóng đá Pháp.”

“Tôi rất vui được trở về Marseille vì nó gợi lại những kỷ niệm về những trận cầu sôi nổi. Tất nhiên kể từ đó đến giờ, mọi thứ đều đã thay đổi. Rất tốt, tôi yêu thành phố Marseille. Đó thực sự là thành phố của bóng đá. Tôi rất vui được trở lại đó.”

Văn Biển (Theo Arsenal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X