Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger và hai năm hợp đồng: Bản án cuối cùng

Thứ Năm 01/06/2017 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một bản hợp đồng hai năm cùng những sự ngờ vực, Arsene Wenger tiếp tục "đế chế" bất chấp chiến dịch #Wengerout mà các cổ động viên Arsenal theo đuổi trong mấy năm gần đây.

 
Chưa bao giờ Arsenal chia rẽ đến thế, từ ban lãnh đạo đến cổ động viên. Giữa hai luồng ý kiến, ghế của Arsene Wenger một lần nữa được củng cố bằng bản hợp đồng hai năm. Đây được coi là bản hợp đồng tưởng thưởng cho Wenger vì những đóng góp của ông cho đội bóng suốt 20 năm qua, đồng thời có thể là thử thách cuối cùng dành cho "giáo sư".
 
Arsene Wenger can chung to minh truoc khi bi cac CDV Arsenal quay lung hoan toan.
CĐV Arsenal không còn kiên nhẫn với Arsene Wenger nữa.

Trước khi cuộc gặp gỡ giữa Ban lãnh đạo Arsenal cùng Wenger diễn ra, trang Daily Mail của Anh đề cập đến việc giới chóp bu của đội bóng không hài lòng với tác phong làm việc của HLV người Pháp. Arsene Wenger những năm gần đây tỏ ra chậm chạp, thiếu quyết đoán cũng như ngại chấp nhận rủi ro, đặc biệt trong vấn đề chuyển nhượng.
 
Năm 2013, sự chần chừ của Wenger trong thương vụ Gonzalo Higuain khiến Napoli thừa cơ chen ngang giành chữ ký của chân sút người Argentina. Một năm sau, chỉ vì kỳ kèo thêm bớt 1 triệu bảng mà Arsenal tiếp tục để tuột Luis Suarez vào tay Barcelona. Giờ thì ai cũng thấy Higuain hay Luis Suarez thành công đến thế nào, còn Arsenal vẫn thiếu đi một mẫu "số 9" đẳng cấp. 
 
Điều tương tự cũng xảy ra trong mùa hè 2016. Shkodran Mustafi chỉ đến Emirates trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, bất chấp việc Arsenal trước đó rất cần bổ sung trung vệ trong bối cảnh hàng thủ tổn thất lớn vì chấn thương. Việc Arsene Wenger chậm thích ứng với xu hướng sơ đồ ba hậu vệ khi chỉ đến tận cuối mùa mới dám thử nghiệm.
 
Nếu Wenger dám thay đổi sớm hơn, có thể Arsenal đã giành suất trong top 4. Ai cũng thấy từ ngày sử dụng sơ đồ ba hậu vệ, Arsenal giành được thành tích tốt hơn hẳn. Sau trận thua Arsenal hồi đầu mùa, Antonio Conte kiên quyết thay đổi sang sơ đồ chiến thuật mới, là tiền đề giúp Chelsea vô địch Premier League. 
 
Ban hop dong moi cua Arsene Wenger chi nhu ban an treo cho phan quyet dua vao thanh tich trong mua toi.
Bản hợp đồng mới của Arsene Wenger chỉ như bản án treo chờ phán quyết dựa vào thành tích trong mùa tới.

"Trâu chậm uống nước đục" - Câu này chẳng sai với sự ngại thay đổi của Wenger. Trong khi một loạt chiến lược gia tại Premier League mùa này như Antonio Conte, Pep Guardiola, Jose Mourinho,... đều liên tục thay đổi để tìm ra phương án vận hành tốt nhất thì sơ đồ chiến thuật của Wenger cho đến gần cuối mùa giải gần như không có sự thay đổi nào. 
 
Vấn đề là BLĐ Arsenal chưa thể để Wenger ra đi vào lúc này nếu không muốn mang tiếng vô ơn. Thêm hai mùa giải, nếu Wenger làm tốt thì mọi chuyện ổn thôi. Còn không, Arsenal sẽ lấy đó làm giọt nước tràn ly để có cớ đề nghị "giáo sư" nhường vị trí đó cho người trẻ trung hơn, giàu khát khao hơn, dám thay đổi hơn.
 
Mùa tới sẽ là thời điểm then chốt với Arsene Wenger. Ông phải chứng tỏ bản thân chưa lạc hậu bằng cách giúp Arsenal trở lại cuộc đua vô địch, hay ít nhất là giành quyền dự Champions League. Bản hợp đồng mới chỉ là chút bình yên trước bão, hay bản án treo chờ ngày phán xử mà thôi.

NÓNG: Tương lai Wenger CHÍNH THỨC được định đoạt
HLV Arsene Wenger đã chính thức được BLĐ Arsenal gia hạn thêm 2 năm, thông tin này chấm dứt những lời đồn đoán về tương lai của nhà cầm quân người Pháp.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X