Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger ước gì trong Giáng sinh này?

Thứ Năm 24/12/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang có phong độ rất cao nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm. Dưới đây có thể là những món quà HLV Arsene Wenger mong nhận được từ ông già Noel trong dịp Giáng sinh này.


Olivier Giroud duy trì phong độ

Vào thời điểm sung mãn, Olivier Giroud là một trong những tiền đạo đạt đẳng cấp thế giới. Anh đã có 15 bàn sau 15 lần đá chính từ đầu mùa giải này cũng như 6 bàn sau 4 trận gần nhất. Nếu thành tích ấn tượng này có thể được duy trì trong suốt cả một chiến dịch, Arsenal hoàn toàn có thể tự tin hướng tới các danh hiệu. Trong 4 trận Giroud mới “nổ súng” nói trên, có cả ở những cuộc đấu cực kỳ quan trọng như trước Olympiacos và Man City góp công lớn giúp Pháo thủ vượt qua vòng bảng Champions League cũng như bám sát ngôi đầu Premier League.

Giroud dang co phong do cao
Giroud đang có phong độ cao nhất từ đầu mùa

Đó là điều HLV Arsene Wenger rất mong sẽ tái diễn thường xuyên bởi Giroud từ vài năm qua đã mang cái mác bất ổn và người thừa trong những cuộc đại chiến. Nếu chân sút người Pháp có thể làm bàn đều đặn như thời gian qua, cả cá nhân anh và tập thể Arsenal đều có thể lên tới đỉnh cao. Dĩ nhiên Wenger không thể cầu may mà cũng cần phải có những giải pháp tác động tới điều này. Việc chiêu mộ thêm một tiền đạo chất lượng vào đầu năm sau có thể sẽ tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh thúc đẩy Giroud nỗ lực hơn nữa.

Các trụ cột của Barcelona dính chấn thương

Có lẽ không chỉ Wenger mà bất cứ ai cũng xấu hổ nếu xin ông già Noel một món quà như trên. Dù vậy ước mơ của Wenger cũng là vì tập thể Arsenal mà người ta có thể đồng cảm được. Dù Pháo thủ đang chơi lên chân nhưng điều đó là chưa đủ để san lấp khoảng cách giữa họ với Barcelona trước khi hai đội đụng độ tại hai lượt trận vòng 1/8 Champions League giữa tháng 2 năm sau. Vì vậy, một vài thiếu hụt nhân sự từ phía “Gã khổng lồ” xứ Catalan có thể sẽ khiến đội bóng đá của chiến lược gia người Pháp gia tăng thêm sự lạc quan.

Chan thuong Messi Barca
Chấn thương của Barca và Messi sẽ giúp ích cho Arsenal

Điều đó cũng sẽ công bằng hơn khi Arsenal đã gặp nhiều chấn thương trong mùa này. Gần như cả đội hình của họ đều ít nhất một lần phải tới bệnh viện để chăm sóc sức khỏe, một tổn thất đủ gây phiền não lớn lao cho Wenger. Đúng là Barca cũng đã có Messi chấn thương, nhưng tại sao anh không nghỉ thêm chút nữa? Tại sao những Neymar, Iniesta, Bravo lành lặn quá nhanh và sao Suarez, Pique chưa phải nghỉ?

 
Alexis Sanchez đạt thể trạng tốt nhất

Alexis Sanchez là ngôi sao sáng giá nhất của Arsenal, điều đó không phải bàn cãi. Nhưng anh cũng là con người, vẫn có lúc kiệt sức giống như mọi người khác. Điều đó đồng nghĩa với việc đội chủ sân Emirates đôi khi sẽ phải ra sân mà không có sự phục vụ của chủ công người Chile và điều đó chẳng có gì vui vẻ. Nếu có thể, Wenger sẽ ước có được một người đủ sức đóng thế Sanchez trong Giáng sinh này.

Sanchez qua tai
Sanchez thường xuyên lâm vào quá tải

Đây là mong muốn không có gì quá to tát và nằm trong tầm với của Arsenal và Wenger. Có nhiều lựa chọn cho họ trên thị trường chuyển nhượng mà tiền vệ Isco của Real Madrid là một trong số đó. Isco hiện đang không hạnh phúc tại thủ đô Madrid và đánh tiếng muốn ra đi trong khi Real cũng không quá mặn mà giữ chân anh. Vấn đề còn lại thuộc về giá cả và Arsenal sẽ cần mạnh tay chi tiêu để đạt được mục đích. Nếu nghĩ tới việc Sanchez phải miệt mài cày ải dẫn tới chấn thương như vừa qua, Wenger nên xắn tay bước vào thị trường chuyển nhượng.

 
Jack Wilshere lành lặn

Câu chuyện của Jack Wilshere là một bi kịch thực sự. Trong giai đoạn tập huấn trước mùa giải, anh là một trong những cầu thủ gây được ấn tượng nhất của Arsenal hay trước đó là cú đúp giúp ĐT Anh đánh bại Slovenia tại vòng loại Euro 2016. Ở quãng thời gian đó, cầu thủ 23 tuổi thể hiện được hết những gì tinh túy nhất của mình từ sự tự tin, năng động cả trong tấn công và phòng ngự.

Chan thuong Wilshere
Khi không chấn thương, Wilshere giúp ích rất nhiều cho Arsenal

Nhưng rồi chuỗi ngày yên bình không kéo dài được lâu. Chấn thương gãy xương mác trong một buổi tập đã khiến Wilshere phải phẫu thuật và dự kiến phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tháng tức chỉ có thể tái xuất vào cuối tháng 1 năm sau. Thực tế là với lối chơi máu lửa của mình, “thần đồng” của bóng đá Anh ngày nào đã bị những chấn thương hành hạ trong suốt 2 năm qua với tổng cộng 8 ca lớn nhỏ. Thực sự là đáng tiếc bởi Wilshere là người có tài, từng được xem là tương lai của Arsenal. Wenger hy vọng sau Giáng sinh này số phận sẽ mỉm cười nhiều hơn với cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của CLB thành London.

 
Arsenal không có thêm chấn thương

Những chấn thương mùa này đã khiến Arsenal lao đao và phải rất vất vả họ mới trở lại đúng hướng. Có thời điểm sân Emirates trở thành bệnh viện thu nhỏ khi ngót nghét cả chục thành viên của họ không thể ra sân do đôi chân chưa lành lặn. Thật may là với tài cầm quân của Wenger, Arsenal dù lúc này có tới 7 cầu thủ đội 1 bao gồm cả Sanchez Coquelin và Cazorla vẫn đàng hoàng đứng thứ 2 trên BXH với 2 điểm kém hơn “hiện tượng” Leicester, 4 điểm nhiều hơn Man City.

Arsenal co the
Khi sung mãn, Arsenal có thể hạ bất cứ đối thủ nào

Nhưng giông bão vẫn đang chờ Arsenal trong đợt lễ Giáng sinh và năm mới. Thực tế suốt cả thập kỷ qua, người ta luôn cho rằng nếu Pháo thủ có đủ đội hình chính và đạt phong độ cao họ chẳng sợ ai tại nước Anh. Song vấn đề là lực lượng của Arsenal lại quá mỏng manh và khi mất một vài mắt xích do chấn thương họ lại sảy chân. Đôi khi chỉ cần một cú vấp thôi cũng đủ khiến các cầu thủ trẻ của Wenger suy sụp tinh thần và rơi vào tình thế sụp đổ hàng loạt không thể cứu vãn. Bởi vậy, chúng ta đều hiểu “Giáo sư” sẽ ước điều gì tiếp theo với Santa Claus.

info uoc mo cua Wenger
 

 
Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X