Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger tự tin vào khả năng vô địch của Arsenal

Thứ Tư 06/01/2010 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phong độ cực tốt trong hơn một tháng qua đã khiến Arsenal đường hoàng chen ngang vào cuộc đua đến ngôi vô địch tưởng như chỉ là chuyện nội bộ giữa MU và Chelsea như mấy năm gần đây. Nếu thắng Bolton ở trận đấu bù diễn ra vào đêm nay, Arsenal thậm chí còn leo lên vị trí thứ 2 và chỉ kém The Blues có đúng 1 điểm. Nên không có gì khó hiểu khi HLV Wenger đang rất tự tin về cơ hội đăng quang của đội bóng vào cuối mùa.

Hồi cuối tháng 11 năm ngoái, Arsenal còn kém nhóm dẫn đầu đến 10 điểm nhưng nhờ chuỗi 6 trận liên tiếp bất bại (5 chiến thắng) cùng vài cú trượt chân của Chelsea và MU mà hiện tại, "Pháo thủ" thành London đã trụ vững ở vị trí thứ3 và cơ hội vô địch lại sáng sủa hơn bao giờ hết. "Giáo sư" người Pháp không khỏi cảm thấy tự hào về thành tích ấn tượng này của đội nhà: "Một tháng trước đây, chúng tôi còn cách xa nhóm dẫn đầu nhưng nay, Arsenal có cả động lực và cơ hội để vững bước. Sau trận thua Chelsea, tôi đã từng nói sẽ đến lúc họ bị vấp ngã, chỉ không ngờ, nó diễn ra nhanh đến thế. Tại sao chúng tôi lại phải dừng lại khi đã tận dụng tốt những lần vấp ngã của các đôi thủ. Các học trò của tôi đã vượt qua bài kiểm tra về tinh thần và sự đoàn kết nên còn gì phải lo nữa.

Wenger rất hài lòng về phong độ hiện tại của Arsenal

Arsenal đang rất khao khát danh hiệu. Các cầu thủ đã gắn bó với nhau từ lâu và nay muốn cùng giành những danh hiệu cao quý. Điều quan trọng nhất là đội bóng đã không bỏ qua cơ hội mà các đối thủ mang lại. Chúng tôi sẽ quyết tâm giữ vững vị trí và phong độ tốt như thời gian qua. Arsenal đang có cơ hội tốt để áp sát Chelsea và chúng tôi cần phải nắm bắt được nó. Cuộc đua đến ngôi vô địch mới chính thức được khởi động sau Giáng sinh và bản lĩnh của đội bóng đăng quang sẽ được khẳng định trong tháng 3 và tháng 4".

Dù Arsenal là đội bóng có tuổi đời trẻ nhất Premier League nhưng Wenger tự tin rằng dàn học trò của ông đã đủ tư cách để trở lại ngôi vị số 1 nước Anh. Ông cho biết: "Tôi tin rằng đội bóng sẽ đủ sức ứng phó với mọi tình huống, nhất là khi Clichy, Fabregas và Bendtner bình phục chấn thương. Năm nay, cuộc đua tranh danh hiệu vô địch rất khác biệt so với những năm trước bởi có đến 6, 7 đối thủ tham gia. Chúng tôi sẽ phải đối đầu trực tiếp với họ trong thời gian tới và như thế, tất cả đều có khả năng bị mất điểm. Cách đây vài tháng, tôi đã nói đội vô địch sẽ phải giành số điểm từ 78 đến 83. Nhưng nay, e rằng sẽ khó đạt được thành tích đó. Như Arsenal sau 19 trận giành được 41 điểm, nên số điểm tối đa, chúng tôi có thể vươn tới trong mùa giải này là 82 điểm. Mà khả năng này, dĩ nhiên là quá thấp. Vì thế, mùa bóng năm nay sẽ rất thú vị".

Ngoài ra, Wenger cũng tiết lộ ông đang có ý định phá vỡ quy tắc ký kết hợp đồng của đội bóng trong trường hợp riêng biệt của William Gallas. Theo đó, Arsenal quy định với những cầu thủ trên 30 tuổi thì chỉ được phép gia hạn hợp đồng tối đa là 1 năm. Cuối mùa giải này, Gallas sẽ trở thành cầu thủ tự do nếu không được Arsenal tái ký hợp đồng. Nhưng phong độ ấn tượng của trung vệ người Pháp thời gian qua đã thuyết phục được Wenger và ông mong muốn Gallas tiếp tục gắn bó lâu dài với đội bóng bằng việc đưa ra bản hợp đồng mới có thời hạn dài hơn 1 năm. Trong tháng này, ông sẽ có cuộc gặp với đại diện của Gallas để bàn thảo về việc gia hạn hợp đồng.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X