Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: "Tôi chẳng biết Cazorla thuận chân nào"

Thứ Hai 08/10/2012 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó có thể coi là một lời khen tặng mà vị chiến lược gia người Pháp dành cho sự toàn diện của cựu tiền vệ Malaga, người nay đã chuyển qua làm Pháo Thủ.

Trong sự nghiệp gần 20 năm cầm quân tại Arsenal, HLV Arsene Wenger đã có cơ hội làm việc với rất nhiều siêu sao. Tuy nhiên, số người có thể chơi bóng "hai chân như một" thì lại không quá nhiều. Có thể kể đến trong đó những Dennis Bergkamp, George Weah, Thierry Henry, Jurgen Klinsmann...

cazorla
Cazorla đang thi đấu rất hay trong màu áo CLB mới

Tuy nhiên, đó chưa phải là những cầu thủ gây được ấn tượng mạnh với Ngài Giáo Sư. "Ghen Hoddle cũng vậy,  thật khó để biết được cậu ta thuận chân trái hay chân phải. Và Santi Cazorla bây giờ cũng thế, tôi không nhớ rằng có ai khác có thể thuận cả 2 hai chân như 2 cầu thủ này."- HLV Arsene Wenger cho hay.

Vị chiến lược gia người Pháp tỏ ra rất tâm đắc với bản hợp đồng mới về từ Malaga của mình: "Santi Cazorla là một cầu thủ thuận chân phải nhưng nếu chỉ xem cậu ấy thi đấu, bạn không thể biết cậu ấy thuận chân nào. Việc thuận chân nào cũng là tương đối quan trọng nhưng đôi khi tất cả mọi người lại quên mất nó. Tôi ngạc nhiên là ngày nay không còn nhiều cầu thủ làm được như Santi Cazorla."

Tuần vừa qua, Cazorla một lần nữa được đảm nhận vai trò "nhạc trưởng" của Arsenal. Và không phụ sự kì vọng của ông thầy Arsene Wenger, Cazorla đã chơi rất hay, góp phần không nhỏ đem về 3 điểm cho Pháo Thủ sau trận derby thành London với West Ham. Thống kê sau trận đấu cho thấy rằng Cazorla chạm bóng 98 lần, tung ra được tới 24 đường chuyền kiến tạo, đạt ri lệ thành công tới 84.82%- thuộc loại cao nhất giải Ngoại Hạng vào thời điểm hiện tại. Trong 19 cú sút xa của Cazorla, anh 12 lần thực hiện bằng chân không thuận (chân trái) và chỉ thực hiện 7 cú sút bằng chân phải.

Với những gì Santi Cazorla đã và đang thể hiện, hẳn nhiều người sẽ cho rằng sân Emirates giờ đây đã tìm được một gương mặt khác khỏa lấp hình ảnh Cesc Fabregas. Mặc dù vậy, Ngài Giáo Sư lại không nghĩ như vậy: "Còn quá sớm để nói rằng Cazorla có tầm ảnh hưởng như Cesc Fabregas. Cesc đã chơi ở đây trong 5 năm. Tuy nhiên khi Cazorla chơi bóng, cậu ấy khiến những cầu thủ xung quanh chơi tốt hơn.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X