Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: Tôi chẳng bạn bè gì với Mourinho

Thứ Bảy 22/03/2014 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rốt cuộc, Arsene Wenger và Jose Mourinho cũng tìm thấy một điểm chung: họ đều thống nhất rằng cả hai không thể là bạn của nhau.

Tối nay, Wenger sẽ kỷ niệm trận đấu thứ 1000 dẫn dắt Arsenal, ngay trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Đó cũng là một trận cầu 6 điểm đối với cả hai trong cuộc đua vô địch Premier League đang diễn ra rất căng thẳng. Và những hận thù giữa họ vẫn chưa thể khép lại, chỉ để ăn mừng sự kiện này, ngay cả khi chỉ ở những lời nói xã giao trước trận.

mourinho wenger
 

“Sẽ chẳng có tình bạn nào ở đây hết. Điều đó là không thể. Khi tôi bắt đầu bất cứ công việc nào, tôi sẽ phải chiến thắng. Đó là công việc. Môn thể thao thực sự là rugby. Đó là nơi mà các cầu thủ sẽ không trao cho nhau những cái hôn thân mật khi cùng bước ra trong đường hầm. Họ ra sân và sẵn sàng cho cuộc chiến”, Wenger khẳng định.

Trước đó, Mourinho cũng lên tiếng: “Chúng tôi không phải là bạn. Tôi không biết có thể gọi là bạn hay không khi chỉ gặp nhau 3 lần trong một năm, và mỗi lần gặp gỡ ấy chỉ kéo dài khoảng 5 phút”. Và dù vẫn ca ngợi Wenger trước thềm trận đấu thứ 1000 của ông, Mourinho vẫn không quên mỉa mai rằng “Tôi ngưỡng mộ ông ta, và tôi ngưỡng mộ Arsenal. Sẽ không thể đạt tới cột mốc 1000 trận đấu trừ khi CLB ấy quá tuyệt và đã ủng hộ HLV hết mình, đặc biệt là khi họ rơi vào những thời điểm tồi tệ, và những thời điểm tồi tệ ấy lại quá nhiều”

“Có nhiều cách để tỏ rõ sự tri ân. Với tôi, sự tri ân là lời nhận xét rằng ông ta đã ở vào một vị trí mà rất nhiều người mong muốn”, Mourinho tiếp lời. Đáp lại, Wenger dè bỉu Mourinho về thứ bóng đá thực dụng và khô khan của chiến lược gia này khi tuyên bố “tham vọng của một đội bóng lớn là phải chiến thắng đẹp mắt và có phong cách”.

Rõ ràng, những màn khẩu chiến vẫn là thứ gia vị không thể thiếu trước mỗi trận derby London giữa Arsenal và Chelsea. Xét về khoản này, Wenger chưa phải đối thủ của một Mourinho quá ngoa ngoắt. Ngay cả thành tích trên sân cũng vậy. Trong 10 lần chạm trán trước đây, chiến lược gia người Pháp chưa một lần giành chiến thắng trước Mourinho (5 hòa, 5 thua).

Trái với Mourinho, Sir Alẽ đã dành những lời có cánh cho Wenger. “Chúng tôi đã có nhiều cuộc  chạm trán tuyệt vời và chúng tôi tôn trọng lẫn nhau, về những nỗ lực trong việc triển khai bóng đá đẹp. Thi đấu với Arsenal luôn là những thử thách đặc biệt được ban tặng và tôi đã từng rất nhiều lần nghĩ về nó. Thành tích của Arsene cũng là minh chứng tuyệt vời cho sự ổn định mà ông ấy mang tới cho đội bóng. 1000 trận đấu dưới triều đại Wenger xứng đáng được coi là một di sản của CLB”.

Để đánh dấu cột mốc này, Chủ tịch Arsenal,Sir Chips Keswick sẽ trao tặng Wenger một khẩu đại bác bằng vàng tại buổi lễ kỷ niệm, còn gám đốc điều hành Hiệp hội HLV bóng đá Anh (LMA) Richard Bevan thì sẽ tặng ông một chiếc lọ thủy tinh. Dự kiến, lễ kỷ niệm này sẽ diễn ra vào cuối tuần sau, khi Arsenal làm khách trên Etihad của Man City.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X