Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger tiếp lửa cho Rafael Benitez

Thứ Bảy 24/10/2009 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang phải hứng chịu muôn vàn chỉ trích dữ dội, chiến lược gia của Liverpool bỗng nhận được sự sẻ chia từ người đồng nghiệp bên phía Arsenal.

Liverpool đang khó khăn thực sự khi để thua liên tiếp 4 trận gần đây trên mọi mặt trận. Trong 22 năm qua, chưa khi nào họ chơi tồi đến vậy. Riêng tại Ngoại hạng Anh, đội bóng này chỉ sau 9 vòng đã vấp ngã đến 4 lần và bị đẩy xuống gần giữa bảng xếp hạng.

 

Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến phong độ hiện thời của Liverpool, nhưng chỉ trích chủ yếu dồn lên đầu HLV Benitez - người từng đưa đội chủ sân Anfield tới chức vô địch Champions League 2005 và lọt vào chung kết lần nữa 2 năm sau đó.

"Dư luận thật quá thể", HLV Wenger tỏ ra đồng cảm với chiến lược gia người Tây Ban Nha. "Là huấn luyện viên của một đội bóng lớn, vào giai đoạn khó khăn, bạn luôn phải nhận nhiều chỉ trích hơn mức cần thiết. Hiểu rằng đó là một phần của cuộc chơi, nhưng tôi vẫn lấy làm tiếc khi chứng kiến những gì Rafa đang phải hứng chịu, bởi ông ấy không đáng bị như vậy".

Thực tế, Wenger nhiều năm qua cũng phải chịu sức ép vì chuyện thành tích ở Arsenal. Kể từ sau chiếc Cup FA năm 2005, chủ sân Emirates chưa một lần lên ngôi thêm ở các giải đấu chính thức. Wenger vì vậy tỏ ra dạn dày kinh nghiệm khi phải đối diện với chỉ trích.

"Ở một câu lạc bộ lớn, bạn cần đặc biệt mạnh mẽ bởi xung quanh bạn sẽ luôn có những ảnh hưởng tiêu cực", chiến lược gia mới bước vào tuổi 60 hôm 22/10 nhấn mạnh. "Khi bạn khởi đầu không tốt ở Ngoại hạng, sẽ luôn có những chỉ trích tồi tệ nhắm vào bạn. Những gì diễn ra với Liverpool lúc này cũng chính là trải nghiệm của chúng tôi mùa trước. Bởi vậy, bạn cần đặc biệt mạnh mẽ để vượt qua giai đoạn khó khăn này".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X