Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger "tiến cử" Theo Walcott lên tuyển

Thứ Năm 25/10/2007 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau màn trình diễn hết sức ấn tượng khiến cho ông thầy khó tính Arsene Wenger phải thốt lên kinh ngạc, Theo Walcott vừa được HLV người Pháp ứng cử lên chơi ở đội tuyển Anh. Đây quả là một thành công ngoài mong đợi của thần đồng bóng đá xứ sở sương mù thời điểm này.

Theo Walcott bay cao sau quãng thời gian ẩn mình trên bệ phóng

Chiến thắng 7-0 của Arsenal trước Slavia Prague ở đấu trường Champions League mới đây công đầu thuộc về Theo Walcott. Tiền đạo người Anh đã trực tiếp ghi 2 bàn thắng và kiến tạo một pha bóng thuận lợi cho đồng đội ghi bàn. Trước đó, trong chiến thắng 2-0 của Gunners trước Bolton, Theo Walcott cũng được ca ngợi lớn khi có đường kiến tạo thông minh để Rosicky băng xuống ghi bàn ấn định tỷ số.

Hiện tại Walcott đã 18 tuổi và đang đạt phong độ cực cao. Ở World Cup 2006, Walcott cũng được huấn luyện viên Wenger “đề cử” và anh đã được Sven-Goran Eriksson đưa đến Đức nhưng tiếc là không được tham dự một trận đấu nào.

"Bạn có thể phàn nàn về bất cứ ai chơi ở hàng tiền đạo tuyển Anh nhưng đối với Theo Walcott thì không có gì đáng nói hết. Cậu ấy xứng đáng được một xuất đá chính trên hàng công", Wenger nói. "Cậu ấy có một tố chất thông minh, khả năng chạy chỗ tuyệt vời và đặc biệt là kỹ thuật chơi bóng của Walcott biến đổi từng ngày".

Wenger có công lớn khi đào tạo Theo Walcott

Walcott đã sẵn sàng lên tuyển với độ tuổi của mình. Trước đó, anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Anh được khoác áo đội tuyển. Trận đấu đầu tiên của Theo Walcott ra sân khi Tam Sư gặp Hungary trong một trận đấu giao hữu tháng 5 năm 2006.

Ở đội tuyển U21, Theo Walcott là một trụ cột. Anh đã ghi bàn trong trận Anh hòa Moldova 2-2 và giúp cho Tam Sư lọt vào vòng chung kết giải vô địch U21 Châu Âu.

"Theo đã trưởng thành và thành tài năng lớn, đó là điều giải thích tại sao cậu ấy đến với Arsenal", Wenger hàm ý kể lể công lao của mình. "Những gì mà cậu ấy thể hiện xứng đáng với một vị trí chính thức trong đội tuyển Anh".

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X