Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger thừa nhận thắng may

Thứ Năm 22/12/2011 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải nhờ đến bàn thắng của cầu thủ vào thay người Yossi Benayoun vài phút trước khi hết giờ, Arsenal mới có được 3 điểm trọn vẹn trên sân của Aston Villa. HLV Arsene Wenger cũng rất thẳng thắn cho hay đội bóng của ông đã gặp may ở trận này.

Arsenal đã khởi đầu tốt khi mở được tỷ số ở phút 15 từ chấm 11m của Van Persie. Đây là bàn thắng thứ 16 của tiền đạo người Hà Lan trong mùa giải và thứ 34 kể từ đầu năm ở Premier League. Tuy nhiên bàn thắng chẳng thể giúp Arsenal chơi hay hơn mà trái lại còn tạo "động lực" để đội chủ nhà ào lên dữ dội. Bàn gỡ hoà của Marc Albrighton (bàn thứ 20.000 trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh) vào những phút đầu hiệp 2 là kết quả tất yếu. Có được bàn gỡ, đội chủ nhà càng chơi hay hơn và nếu họ tận dụng tốt số cơ hội tạo ra thì rất có thể trận đấu đã rẽ sang một hướng khác. Phút 87, bi kịch đã xảy đến với Aston Villa khi Benayoun đánh đầu gọn gàng từ quả phạt góc của Van Persie, mang về thắng lợi nhọc nhằn nhưng quý giá cho đội nhà. Điểm đáng nói, đó mới là pha lập công đầu tiên của Benayoun cho Arsenal sau khi chuyển sang đội bóng theo diện cho mượn từ Chelsea hồi đầu mùa.

Arsene Wenger chia buồn với người đồng nghiệp Alex McLeish bên phía Aston Villa

Sau trận đấu, Wenger thừa nhận may mắn song cho rằng Arsenal xứng đáng được hưởng thành quả này: "Không phủ nhận Arsenal đã rất son bởi Aston Villa thực sự quá nguy hiểm. Chúng tôi đã phải trải qua 2 trận đấu trên sân khách liên tiếp (trận trước, Arsenal thua Man City 0-1) mà bắt buộc các cầu thủ đều phải dốc hết sức. Hiệp 1, chúng tôi đã kiểm soát tốt trận đấu nhưng mọi thứ đã trở nên khó khăn hơn sau khi đối thủ tìm được bàn gỡ. Song trong khoảng 10 phút cuối trận, Arsenal đã kiểm soát lại tình huống và có được bàn thắng quyết định. Tại trận thua Man City, chúng tôi đã thiếu may mắn và đến trận này, việc Arsenal gặp may âu cũng là luật bù trừ.  Dẫu sao cũng cần phải khen ngợi Aston Villa. Nếu họ cứ chơi như thế này, tôi tin Aston Villa sẽ còn tiến xa".

Theo "Giáo sư" người Pháp, yếu tố khiến ông hài lòng nhất về Arsenal chính là tinh thần thi đấu. Nhờ vậy, "Pháo thủ" mới có thể hồi sinh mạnh mẽ sau giai đoạn khởi đầu mùa giải vô cùng thất vọng. Thắng lợi trước Aston Villa cũng là một minh chứng hùng hồn cho sức mạnh tinh thần vì cách đó vài ngày, Arsenal đã phải hứng chịu thất bại trên sân của đội đầu bảng Manchester City. Nhưng các cầu thủ đã quên rất nhanh để có thể tập trung cao độ cho trận đấu với Aston Villa và đạt được mục tiêu đề ra. Đồng thời, Wenger cũng hết sức vui mừng khi cậu học cưng Van Persie lại nổ súng. Ông cho hay dù biết rằng tiếp tục bắt Van Persie thi đấu và không cho anh nghỉ ngơi dưỡng sức là rất mạo hiểm vì rất có thể, Persy  sẽ gặp chấn thương do tình trạng quá tải song ông làm sao gạch tên Van Persie khi mà anh đang thể hiện phong độ quá ổn định và cũng không gặp vấn đề nào liên quan đến thể lực.

Trong dịp Giáng sinh và năm mới, Arsenal sẽ được gặp 3 đối thủ "dưới tầm" (Wolves, QPR, Fulham), trong đó có 2 trận được thi đấu tại Emirates. Nếu chơi đúng sức và giữ được tinh thần cao thì có lẽ việc giành 9 điểm tuyệt đối là không quá khó khăn và không loại trừ khả năng, Arsenal sẽ lọt vào Top 4, một thành tích mà cách đây vài tháng ngay cả Wenger cũng không dám nghĩ tới.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X