Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger thừa nhận sai lầm về chiến thuật dẫn đến trận thua của Arsenal

Thứ Hai 23/01/2012 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsene Wenger vừa lên tiếng thừa nhận sai lầm chiến thuật dẫn đến trận thua "đáng tiếc" của Arsenal trước đại kình địch Man Utd.

Đêm qua, trên sân nhà Emirates, không có được đội hình mạnh nhất trong tay nhưng Arsenal đã có một trận đấu rất xuất sắc trước các nhà đương kim vô địch Premier League dù bị dẫn bàn do pha lập công của Valencia phút 45. Thậm chí, khi Robin van Persie xoay người dứt điểm tinh tế vào lưới Lindegaard phút 71, NHM Pháo thủ tưởng như có thể mơ về một trận "rửa nhục' thành công trước khi Daniel Welbeck tỏa sáng xuất thần đem về trận thắng 2-1 cho Man Utd.

Wenger thừa nhận sai lầm chiến thuật của mình

Điều đáng nói, khi Percy vừa quân bình tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà, Giáo sư Arsene Wenger đã có một quyết định khá khó hiểu khi tung tiền vệ người Nga Andrei Arshavin vào sân thay cho tiền vệ trung tâm tài năng Oxlade-Chamberlain, người thi đấu rất hay từ đầu trận đấu và là chủ nhân của đường chuyển không thể không ngoan và tinh tế hơn cho Persie dứt điểm thành bàn. Nhưng có lẽ vị chiến lược gia người Pháp không thể tính được rằng, chính Arshavin lại là nguyên nhân chính dẫn đến trận thua của Arsenal khi mắc lội trực tiếp để Daniel Welbeck cho hít khói và thoải mái hạ gục Szscesny.

Sau trận đấu, Arsene Wenger không giấu diếm sai lầm, thú nhận trước giới truyền thông: "Khi tỷ số trở về vạch xuất phát (1-1) và dường như chúng tôi có thể giành được chiến thắng, tôi không ngờ được quyết định đó khiến đội bóng phải trả giá bằng trận thua "đáng tiếc". Trên cương vị huấn luyện viên trưởng của đội bóng, tôi thừa nhận sai lầm của mình, và xin phép được không bàn thêm về vấn đề này nữa."

"Oxlade-Chamberlain có dấu hiệu bị căng cơ. Tôi biết NHM tỏ ra khó hiểu và có phần thất vọng khi tôi để cậu ấy ra sân. Tuy nhiên, sẽ quá mạo hiểm nếu tôi để cậu ấy tiếp tục thi đấu ( phần nào hiểu được bởi nếu Chamberlain chấn thương, Wenger sẽ không còn một tiền vệ kiến thiết thực thụ nào do Arteta chấn thương). Hơn nữa, với kinh nghiệm của một thủ quân đội tuyển Nga, tôi nghĩ Arshavin sẽ làm tốt hơn một cậu bé 18 tuổi lần đấu xuất hiện tại Premier League", Giáo sư lý giải đôi chút cho quyết định thay người của mình.

  • Văn Biển (Theo ESPN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X