Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger:" Thắng MU là chúng tôi có thể vô địch Premier League"

Thứ Hai 13/12/2010 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rạng sáng mai, cuộc đối đầu "kinh điển" của Premier League giữa Arsenal và Manchester United sẽ diễn ra. Sở dĩ trận đấu này được mong đợi là bởi lịch sử đã chứng minh tính hấp dẫn và kịch tính của nó, hơn nữa đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ nghiễm nhiên chiếm luôn ngôi đầu bảng với rất nhiều ưu thế để giành ngôi vô địch giai đoạn đầu mùa giải. Vì vậy, HLV Wenger cho rằng nếu chiến thắng trước Manchester United, Arsenal đủ sức để lên ngôi vô địch trong mùa giải năm nay.

Kể từ năm 2006 đến nay, Arsenal chưa một lần ra về với trọn vẹn ba điểm trong tay khi tới Old Tralford với hai trận hòa và hai trận thua. Nhìn xa hơn từ năm 2004, Arsenal vẫn chưa thể đặt thêm vào phòng truyền thống một chiếc cúp vô địch Premier League nào. Sáu mùa giải nhẫn nhịn trắng tay là quá đủ đối với thầy trò HLV Arsene Wenger, cũng chưa khi nào các "pháo thủ" có được lợi thế lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch như hiện tại. Vậy nên cuộc đối đầu với Manchester United vừa là trận chiến của lịch sử, vừa là sự ganh đua khốc liệt của hiện tại và cũng là kỉ nguyên để Arsenal có thể bước sang trang mới hướng tới tương lai.

Ai sẽ là người nở nụ cười cuối cùng: Ferguson hay Wenger?

Sau bản thành tích đối đầu không tốt trong những năm gần đây, Arsenal đang có một lứa cầu thủ đầy tài năng và trưởng thành hơn những mùa trước rất nhiều. Việc giữ chân thành công Fabregas trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi đã giúp đội bóng thành London thoát khỏi tình trạng "chảy máu" lực lượng, điều thường xuyên xảy ra trong những mùa giải trước và cũng là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Arsenal. Đây cũng là một lợi thế tâm lí không nhỏ để HLV Wenger tin tưởng vào một chiến thắng trước Manchester United:" Chúng tôi đã xây dựng được một đội hình mạnh và đây là thời điểm chứng tỏ chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc đua tới ngôi vô địch. Chúng tôi đã có thành tích tốt trong những trận đấu gần đây để tăng thêm sự tự tin khi tới Old Tralford, dù không phải chịu bất cứ áp lực lớn lao nào nhưng chúng tôi phải thể hiện rằng mình đã sẵn sàng".

Cuộc đối đầu "kinh điển" này tuy không còn nóng như thời còn Roy Keane và Viera trên sân nữa nhưng người ta vẫn mong đợi sự kịch tính được đẩy lên đến cao trào, và hấp dẫn cho đến phút cuối bởi dẫn dắt hai đội là những chiến lược gia giàu kinh nghiệm vào hàng bậc nhất tại Premier League. Ferguson - Wenger, chỉ nghe đến thôi người hâm mộ đã có thể tưởng tượng ra cuộc đấu trí đỉnh cao giữa một người kê pháo đi chinh phục, còn một người mở sẵn cánh cổng địa ngục để "bầy quỉ" ào lên.

Liệu những "pháo thủ" trẻ trung, nhiệt huyết và tràn đầy khát khao chiến thắng với ngọn lửa 6 năm bị chôn giấu hay bầy "Quỉ đỏ", với sức mạnh đáng sợ dưới tài cầm quân của "Quỉ vương" Ferguson sẽ là người nở nụ cười cuối cùng? 90 phút máu lửa nhưng cũng đầy bi tráng tại "nhà hát của những giấc mơ" Old Tralford rạng sáng mai sẽ trả lời tất cả.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X