Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger sửa sai triệt để trong kỳ chuyển nhượng mùa đông?

Chủ Nhật 06/12/2015 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để tăng cường sức mạnh cho Arsenal vào đầu năm sau, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã nhắm tới bộ đôi Alexandre Pato và Yann M'Vila.


HLV Arsene Wenger đã nhận phải nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn và người hâm mộ khi khá tằn tiện trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua với chỉ duy nhất một bản hợp đồng Petr Cech đến từ Chelsea (10 triệu bảng) dù ngân quỹ chuyển nhượng của Arsenal như một cổ đông tiết lộ lên đến 200 triệu bảng. Hơn nữa, đội hình của Pháo thủ cũng chưa được hoàn chỉnh với nhiều vị trí chưa tạo được niềm tin đặc biệt là tiền đạo cắm và tiền vệ phòng ngự.

Pato duoc nham
HLV Wenger đang nhắm tới Pato...

Dù rất tự tin vào những gì mình có nhưng những chấn thương liên tiếp đã khiến tính toán của Wenger bị đảo lộn. Và giờ để sửa sai ông đã quyết định tìm kiếm trên trị trường chuyển nhượng để mang về thêm tân binh bổ sung cho Arsenal. Cái tên đầu tiên được xác định đó là tiền đạo Alexandre Pato
của Corinthians. Mới đây, Giám đốc điều hành của đội bóng Brazil, Edu Gaspar tiết lộ Wenger đã nói chuyện với ông và ngỏ ý muốn chiêu mộ Pato ngay đầu năm sau.

Pato từng để lại nhiều dấu ấn khi còn chơi bóng cho AC Milan giai đoạn 2007-2013 với 150 lần ra sân trên mọi đấu trường và ghi được 63 bàn thắng. Nhưng những chấn thương dai dẳng khiến anh phải chia tay Serie A và trở lại quê nhà Brazil đầu quân cho Corinthians nhưng cũng khá chật vật tìm lại mình. Phải tới khi được cho mượn tại Sao Paulo, chân sút có biệt danh “Vịt con” mới khởi sắc khi ghi tới 38 bàn thắng chỉ sau 95 trận đã qua cho đội bóng này.

MVila
... và M'Vila trong kỳ chuyển nhượng tới

Arsenal hy vọng Pato sẽ mang phong độ đó tới Emirates để giúp họ cải thiện hàng công. Ngoài Olivier Giroud phập phù, Pháo thủ chỉ còn lại Theo Walcott mới bình phục bên cạnh Alexis Sanchez và Danny Welbeck vẫn chấn thương. Năm nay mới 26 tuổi, Pato được định giá khoảng 15 triệu Euro và nếu quyết tâm, Wenger cùng cộng sự hoàn toàn có thể thành công ở thương vụ này.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng nhắm tới tiền vệ Yann M'Vila như một giải pháp hữu hiệu tăng cường chất thép cho Arsenal sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng của Francis Coquelin. Wenger đã muốn có cầu thủ đánh chặn đồng hương từ trước khi anh rời Rennes mùa hè năm 2013. Giờ ông lại tiếp tục hy vọng mang M'Vila về thành London dù bối cảnh có phức tạp hơn. Cầu thủ 25 tuổi thuộc quyền sở hữu của Rubin Kazan nhưng lại đang thi đấu cho Sunderland dưới dạng cho mượn. Để có người mang biệt danh “Patrick Vieira mới” này, Arsenal sẽ phải liên hệ với các bên khá phức tạp và khó thực hiện ngay trong mùa đông này.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X