Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger sẽ quyết bám trụ ở Arsenal đến cùng

Chủ Nhật 21/08/2011 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong cuộc phỏng vấn sau thất bại 0-2 trước Liverpool trên sân nhà, HLV Wenger một lần nữa khẳng định ông không bao giờ rời khỏi đội bóng thành London dù rơi vào bất cứ tình huống xấu nào.

>>> Chấm điểm Arsenal 0-2 Liverpool: Lộ hết rồi nhé, Wenger
>>> Arsenal ngày càng lún sâu vào cuộc khủng hoảng toàn diện
>>> Arsenal bại trận cay đắng trước Liverpool ngay trên thánh địa Emirates

Nếu Wenger dẫn dắt một CLB khác chứ không phải Arsenal thì có lẽ ông khó lòng còn trụ lại được sau 6 mùa giải trắng tay tuyệt đối. Nhưng với những gì đã làm được cho Arsenal thì Wenger thực sự trở thành biểu tượng của đội bóng, giống như trường hợp Sir Alex Ferguson tại Man Utd. Bởi thế, ban lãnh đạo vẫn rất nể trọng và đặt niềm tin tuyệt đối vào ông. Tuy nhiên, chẳng có gì thứ gì tồn tại mãi mãi. Cơ cấu sở hữu của Arsenal cũng đã thay đổi khi mà hai tỷ phú đến từ Mỹ và Nga đang chiếm lượng cổ phần lớn (đồng nghĩa với tiếng nói sẽ có trọng lượng hơn) mà ai cũng hiểu, họ là những người kinh doanh nên sẽ đặt hiệu quả kinh tế lên hàng đầu. Do đó, họ sẽ khó lòng "bình chân như vại" được nữa, một khi Arsenal không chấm dứt nổi cảnh không danh hiệu trong mùa giải này.

Wenger thất vọng nhưng không "bi luỵ"

Song sự khởi đầu của Arsenal lại khá thất vọng. Họ hoà 0-0 trên sân của Newcaslte, thắng sát nút Udinese tại Emirates (nhưng trong thế trận lép vế) và mới đây, thua trắng mặt 2-0 trước đội khách Liverpool. Bỏ qua những yếu tố khách quan (chấn thương, thẻ phạt,...) thì cần phải nhìn nhận trách nhiệm của HLV trưởng (lẽ tất nhiên). Nhưng có vẻ Wenger vẫn rất bình thản và chẳng lo lắng chút nào về chiếc ghế của mình: "Tôi lúc nào cũng phải sống dưới áp lực và tôi không cảm thấy có gì thay đổi so với trước. Dù thế nào, tôi sẽ không bao giờ ra đi Tôi muốn tiếp tục nỗ lực để cống hiến hết mình cho đội bóng. Mỗi một thất bại đều trở thành cú sốc trong nghề huấn luyện bạc bẽo. Chúng tôi rất thất vọng vì trận thua trước Liverpool. Song tôi nghĩ Arsenal không xứng đáng nhận kết cục này. Bước ngoặt của trận đấu chính là tấm thẻ đỏ và bàn thắng ở thế việt vị".

Và vị "Giáo sư" người Pháp lạc quan nhìn về tương lai: "Giờ đây, điều quan trọng là vực dậy tinh thần của các cầu thủ. Thứ 4 tới, chúng tôi sẽ làm khách của Udinese và vài ngày sau là chuyến hành quân tới Old Trafford. Trong giai đoạn một của mùa giải, chúng tôi đều phải làm khách của những ông lớn, ngoại trừ duy nhất Liverpool. Đó chưa chắc đã là bất lợi. Về vấn đề của Nasri. Cậu ấy vẫn đang là cầu thủ của Arsenal và tôi sẽ làm mọi cách để giữ chân Nasri. Cậu ấy vẫn rất yêu mến đội bóng và muốn cống hiến cho đội bóng. Hiện tại, tôi vẫn rất vui mừng vì Nasri chẳng đi đâu cả. Ngoài ra, tôi rất chờ đợi CĐV sẽ luôn sát cánh cùng toàn đội bởi điều họ cần cũng là mục tiêu Arsenal hướng tới: một đội bóng mạnh gồm nhiều cầu thủ giỏi. Đừng đặt nặng về chuyện tiền bạc bởi kể cả có nhiều tiền, chắc gì đã xây dựng được một đội mạnh".

Thực ra sự tự tin của Wenger hoàn toàn có cơ sở. Bởi nếu ban lãnh đạo tính chuyện sa thải ông thì họ đã làm từ lâu rồi chứ chẳng phải vì một hai trận không tốt mà họ đưa ra quyết định đó. Số phận của Wenger và cả Arsenal dường như do chính ông quyết định.

  • Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X