Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: Sao tôi phải từ chức?

Thứ Bảy 23/02/2013 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây HLV của Arsenal, ông Arsene Wenger đã cho biết ông chưa bao giờ cân nhắc đến việc có thể từ chức khỏi cương vị hiện tại.

Cơ hội có danh hiệu của Pháo thủ trong năm nay lại nhỏ hơn bao giờ hết. Thuyền trưởng Arsene Wenger đã đưa con tàu Arsenal đến một trong những chặng đường đen tối nhất thế kỉ 21. Không FA Cup (bị Blackburn Rovers, một đội hạng dưới, loại ở vòng 5), không League Cup (bị Bradford, một đội ở hạng Tư đá bay), không Premier League và mới đây, bị Bayern Munich nghiền nát bằng một trận thua đậm trong khuôn khổ vòng 1/16 tại Champions League, Arsenal đáp ứng lại kì vọng của những người hâm mộ theo cách không thể tồi tệ hơn. Giới chủ cũng dần mất kiên nhẫn, những người ủng hộ kêu gọi Wenger từ chức, tuy nhiên chiến lược gia người Pháp chẳng mảy may nghĩ đến việc rời khỏi cương vị của mình.

HLV Wenger vẫn khẳng định sẽ gắn bó lâu dài với Arsenal
HLV Wenger vẫn khẳng định sẽ gắn bó lâu dài với Arsenal

Giới chóp bu ở Arsenal không muốn mạnh tay với chiến lược gia người Pháp, bởi những đóng góp của ông cho sân Highbury và Emirates trong quá khứ, mà chỉ chờ đợi đơn từ chức của ông. Tuy nhiên, như đã đề cập, Wenger vẫn luôn muốn là một phần của Arsenal. Ông muốn trước khi giải nghệ phải có được danh hiệu đầu tiên với đội bóng kể từ năm 2005. Người ta sẽ giật mình nếu biết được danh hiệu gần nhất của Pháo thủ là FA Cup năm 2005, sau khi chiến thắng... Manchester United, một trong những đội bóng lớn nhất nước Anh, sau loạt đá Penalty.

Mới đây, khi được hỏi về việc có cân nhắc về quyết định từ chức hay không, Wenger thẳng thắn: "Không, chưa một giây nào tôi nghĩ về điều đó. Tôi còn hợp đồng với đội bóng đến tận cuối năm 2014 và đến giờ tôi vẫn có những kế hoạch ngắn hạn cùng Pháo thủ. Tôi đã ở đây được một thời gian dài rồi, cũng sẽ đến lúc phải quyết định là làm gì tiếp theo, nhưng không phải bây giờ. Năm 2014 là lúc để tôi cân nhắc."

Thậm chí, giới chủ tại Arsenal còn coi việc thất bại trên các đấu trường của đội bóng này tại tất cả các đấu trường là việc... đương nhiên, vì vậy Wenger chẳng hề mảy may lo lắng. Hiện tại, họ đang xếp thứ 6 tại Premier League, kém top 4 (tiêu chuẩn dự Champions League) 4 diểm, và đau đớn hơn, vị trí đó được nắm giữ bởi người hàng xóm đáng ghét Tottenham Hotspur. Thứ Bảy này, Arsenal sẽ tiếp Aston Villa tại Emirates trong công cuộc tránh trận thua thứ... ba liên tiếp tại tổ ấm của mình. Về đấu trường duy nhất còn lại để phấn đấu, Wenger nói: "Chúng tôi đang ở vào một vị trí không thể nào thấp hơn được nữa. Chúng tôi không được mất điểm, vì vậy sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất và thoát ra khỏi tình trạng đáng thất vọng này. Với tất cả những vị trí ở phía trên BXH, trừ Manchester United, tôi thấy vẫn còn hi vọng cho Pháo thủ."

Điều đó có nghĩa rằng Wenger mơ đến vị trí thứ 2 đang nằm trong tay Manchester City? Chà...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X