Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger rất kết "người thuỷ tinh" Owen Hargreaves

Thứ Ba 29/11/2011 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm trận đại chiến Arsenal - Man City ở Carling Cup, "Giáo sư" người Pháp tiết lộ rằng ông từng để mắt tới tiền vệ Owen Hargreaves 2 lần liền nhưng rồi không đi tới quyết định chiêu mộ cuối cùng để rồi cầu thủ này lần lượt đầu quân cho hai đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, với tiền sử chấn thương "kinh điển" của Hargreaves thì có vẻ, Wenger đã quá tỉnh táo.

Những năm 2006, 2007, Hargreaves nằm trong nhóm những tiền vệ trung tâm hàng đầu của đảo quốc sương mù. Chẳng thế mà, anh đã trở thành cái tên hiếm hoi trong lịch sử bóng đá nước này được gọi vào ĐTQG dù không thi đấu ở trong nước (thậm chí, Hargreaves còn sinh ra và lớn lên tại Canada). MU cũng phải chấp nhận chi ra tới 17 triệu bảng để mang Hargreaves về Old Trafford. Nhưng anh chỉ có thể chứng minh được giá trị của mình trong mùa giải đầu tiên và những năm sau, hầu như thời gian cống hiến của Hargreaves cho MU đều từ trên ... giường bệnh. Không thể chịu đựng hơn được nữa, đến cuối mùa trước, "Quỷ đỏ" thành Manchester đành phải chấm dứt hợp đồng với tiền vệ này. Song thật bất ngờ, Hargreaves đã được "gã nhà giàu" Man City chiêu mộ (thực ra, Hargreaves có được thành công này là nhờ vào các hoạt động tự PR bản thân rầm rộ trên mạng). Chỉ có điều, giống như hồi còn khoác áo MU, Hargreaves mới chỉ đủ thể lực ra sân đúng 1 trận (và ghi được bàn thắng) tại chính đấu trường Carling Cup.

Owen Hargreaves trong trận ra mắt Man City

Arsene Wenger nhớ lại: "Lúc cậu ta còn thi đấu cho Bayern Munich, chúng tôi đã tiến hành theo dõi rất sát sao nhưng sau cùng, Arsenal quyết định từ bỏ bởi giá của Hargreaves quá đắt, nhất là trong tình cảnh hợp đồng của cậu ấy chỉ còn hạn 1 năm nữa. Đến mùa hè vừa rồi, một lần nữa, chúng tôi lại tính đến phương án Hargreaves song sự trở lại của Frimpong và Coquelin (hai gương mặt trẻ do Arsenal đào tạo ra) sau chấn thương rồi trong đội hình, vẫn còn đó Song hay Diaby luôn sẵn sàng ra sân nên Arsenal không còn nhu cầu phải tuyển nhân sự cho vị trí tiền vệ đánh chặn".

Dường như, chính vì lòng "hâm mộ" đó mà Wenger dành cho Hargreaves những lời lẽ khá tốt đẹp: "Thật sự ý chí và nghị lực của Hargreaves rất đáng khâm phục. Với một cầu thủ dính chấn thương liên miên, nếu muốn tiếp tục cống hiến hết mình cho trái bóng tròn thì tất nhiên, cầu thủ đó phải thể hiện được sức mạnh tinh thần to lớn. Hargreaves đã làm được như vậy. Ngoài ra, tôi cũng rất hy vọng Hargreaves sẽ được quay trở lại đội tuyển Anh sau thời gian dài vắng bóng".

Đêm nay, Hargreaves nhiều khả năng sẽ được trổ tài trước sự chứng kiến của "fan" Arsene Wenger bởi sức khoẻ của anh có vẻ khá ổn. Rất có thể Hargreaves sẽ lại ghi bàn nhưng chẳng có gì đảm bảo, anh sẽ đủ sức thi đấu lâu dài nên dù cho sự thật đúng là Wenger rất hâm mộ Hargreaves thì ông cũng cảm thấy rất may mắn khi không "lỡ tay" dính vào "chuyên gia chấn thương" này.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X