Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger quyết tâm cùng Arsenal “kéo sập” Etihad

Thứ Bảy 17/01/2015 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Pháp tự tin vào khả năng giành chiến thắng ngay trên sân của Man City, qua đó góp phần cải thiện thành tích nghèo nàn của Pháo Thủ khi đối đầu với các đội bóng lớn trong những năm gần đây.


Còn nhớ mùa giải trước, một Arsenal vốn chơi rất thăng hoa trong nhiều thời điểm cuối cùng vẫn không thể vô địch và đành ngậm ngùi xếp vị trí thứ 4 quen thuộc. Một phần nguyên nhân khá lớn chính là việc Pháo Thủ luôn tỏ ra “yếu bóng vía” khi phải đối đầu với các đội bóng cạnh tranh. Ngoại trừ trận thắng Liverpool 2-0 ra, Arsenal không thể giành thêm 3 điểm nào nữa trước các ông lớn, thậm chí phải nhận những thảm bại không tưởng 3-6 (Man City), 1-5 (Liverpool), 0-6 (Chelsea) hay 0-3 (Everton). Ngay cả trước một Man United yếu đuối nhất trong vòng hơn 20 năm qua, thầy trò Arsene Wenger cũng không sao khuất phục nổi.

Arsene Wenger quyet tam cung Arsenal keo sap Etihad hinh anh
Man City và Arsenal đại chiến tại Etihad

Thành tích đáng buồn này lại được kéo dài sang đến mùa giải này khi Arsenal tiếp tục “bất thắng” trước những đội bóng ngang tầm trong giai đoạn lượt đi. Chính vì vậy, không nhiều người hy vọng Pháo Thủ có thể làm được điều gì đó khác biệt khi họ phải hành quân đến sân Etihad của Man City cuối tuần này. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trước thềm đại chiến Man City vs Arsenal, HLV Wenger lại tỏ ra khá tự tin vào khả năng giành chiến thắng và thay đổi lịch sử của các học trò.

“Lịch sử đóng vai trò rất quan trọng nhưng sau cùng thì nó vẫn chỉ là lịch sử. Và chúng tôi sẽ đến Etihad, giành chiến thắng trước Man City và thay đổi nó. Mấu chốt là chúng tôi phải có được sự tự tin trước trận đấu, không thể để tâm lý bị ảnh hưởng. Tôi tin rằng nếu Arsenal thi đấu tập trung và duy trì sự cân bằng giữa công và thủ thì cuối cùng cũng sẽ nhận được kết quả tích cực nhất.”

Nhân tiện đây, nhà cầm quân người Pháp cũng có dịp ôn lại kỷ niệm buồn thua 3-6 trước Man City trong mùa giải trước. Giáo Sư ra sức biện minh: “Arsenal không xứng đáng nhận thất bại trong trận đấu đó. Chúng tôi đã thua trong những điều kiện đặc biệt: tấn công nhiều nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội và lại còn phải chơi với 10 người trên sân. Ngoài ra, chúng tôi vừa phải thi đấu ở Champions League chỉ 4 ngày trước đó.”

Dù sao thì Arsenal cũng đã rút ra nhiều kinh nghiệm sau thảm bại ngày hôm đó. Họ đã có 3 trận đấu liên tiếp bất bại trước Man City khi hòa 1-1 lượt về năm ngoái, thắng 3-0 trận tranh siêu cúp nước Anh và hòa 2-2 lượt đi năm nay. Thế nên những phát biểu của Wenger phần nào cũng có cơ sở.

Đây sẽ là trận cầu mà cả chủ lẫn khách đều quyết thắng. Trong khi Man City cần 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua vô địch thì Arsenal cũng phải tranh thủ cuộc khủng hoảng ở MU mà đánh chiếm một vị trí trong top 4. Hiện Pháo Thủ chỉ còn kém Quỷ Đỏ vỏn vẹn 1 điểm trên BXH.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X