Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger quyết hạ gục Sunderland để quên đi "cơn ác mộng" AC Milan

Thứ Bảy 18/02/2012 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm trận đấu vòng 5 cúp FA, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp khẳng định Arsenal sẽ mau chóng lấy lại phong độ hòng  giành kết quả tốt nhất trên sân Ánh sáng của đối thủ rất đáng gờm Sunderland.

 TIN LIÊN QUAN
 » FA Cup, Sunderland - Arsenal: Buồn ngủ ...liệu có chiếu manh ?

Mấy ngày qua, không khí "tang tóc" đã bao trùm toàn bộ Arsenal sau trận thua kinh hoàng 0-4 tại đất Italia. Thất bại này đau đớn chẳng kém lúc Arsenal bị Man Utd hạ nhục 8-2 hồi tháng 8 năm ngoái, thậm chí mức độ còn "dã man" hơn bởi Arsenal bước vào trận với phong thái đầy tự tin và họ cũng kỳ vọng rất lớn vào giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới. Giờ đây, Arsenal coi như đã bị loại khỏi cuộc chơi, cộng thêm với việc chức vô địch Premier League rõ ràng đã là mục tiêu nằm ngoài tầm với thì FA chính là đích ngắm còn lại duy nhất trong nỗ lực chấm dứt tình cảnh "không danh hiệu" kéo dài suốt 7 năm qua. Hẳn Wenger cũng thừa hiểu nguy cơ nhiều trụ cột sẽ tháo chạy khỏi đội bóng nếu Arsenal tiếp tục trắng tay.

Wenger quyết thắng ở cúp FA

Bởi thế, ông đã lên tiếng thúc giục, đồng thời cũng là yêu cầu bắt buộc với đám học trò: "Chưa bao giờ, Arsenal coi thường cúp FA và bây giờ, ý nghĩa của nó càng trở nên quan trọng hơn. Đặc biệt, sau những gì đã xảy ra hôm thứ 4 vừa rồi, Arsenal buộc phải hồi phục hoàn toàn và thể hiện màn trình diễn tốt nhất trước Sunderland ở trận sắp tới. Đội bóng cần phải tiếp tục tiến về phía trước với cái đầu ngẩng cao trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Mọi thứ chưa hẳn đã quá tồi tệ. Arsenal vẫn đang xếp thứ 4 Premier League và có cơ hội lọt vào tứ kết cúp FA. Trước Sunderland, đầu tiên hãy chơi hết mình, chứng tỏ đúng đẳng cấp để không phải cảm thấy hổ thẹn với bản thân rồi mới nói đến chuyện kết quả".

Dẫu vậy, từ trong thâm tâm, Wenger vẫn chưa thể nào nguôi ngoai "vết nhơ San Siro": "Có thể khẳng định không dễ gạt bỏ thất bại vừa rồi ra khỏi đầu, thậm chí nó sẽ còn theo ta đến hết cuộc đời. Không khó tìm ra hàng trăm lời biện minh về trận thua nặng nề đó nhưng tựu trung lại, Arsenal đã chơi quá kém trong khi Milan quả thực rất phi thường. Tuy nhiên, Arsenal không được phép để trận đấu này mang đến những tác động xấu mà trái lại còn phải tạo ra động lực tốt cho chặng đường còn lại của mùa giải. Arsenal cần phản ứng lại theo hướng khả quan và những cầu thủ phải chứng tỏ được họ có đủ phẩm chất về mặt tinh thần, xứng đáng khoác áo Arsenal".

Liệu rằng, Arsenal có thể làm được như Wenger kỳ vọng, nhất là khi Sunderland dưới thời Martin O'Neil đang chuyển mình mạnh mẽ và lại quay về với bộ dạng "khó chịu" như ngày nào. Hãy cùng chờ xem

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Video

Xem thêm
top-arrow
X