Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger phản đối luật mới của Premier League

Thứ Bảy 28/03/2015 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Pháp của Arsenal tỏ ra không đồng tình với kế hoạch thay đổi số lượng các cầu thủ home-grown trong đội hình của Premier League.

Không dựa vào tuổi tác hay quốc tịch, một cầu thủ dạng “home-grown” hay “cây nhà lá vườn” chỉ cần thuộc biên chế một hoặc nhiều CLB trực thuộc Liên đoàn bóng đá Anh hoặc xứ Wales (gồm cả các hạng dưới hay bán chuyên nghiệp) trong khoảng thời gian liên tục hoặc gián đoạn nhưng tổng cộng phải trên 3 năm (36 tháng) trước sinh nhật lần thứ 21.

Chứng kiến sự nở rộ tài năng của hàng loạt tài năng trẻ quốc nội trong 2 mùa giải qua (Harry Kane, Luke Shaw, Raheem Sterling, Ross Barkley, Saido Berahino, Danny Ings…), chủ tịch FA Greg Dyke thông báo kế hoạch tăng số lượng cầu thủ home-grown ở các CLB từ 8 lên 12. Nỗ lực của ông nhằm khích lệ các CLB phát triển dựa vào nội lực sẵn có chứ không quá phụ thuộc vào nguồn lực bên ngoài, tạo tính cạnh tranh cao hơn cho giải đấu. Trên hết, kế hoạch thay đổi này sẽ cải thiện đáng kể chất lượng của ĐTQG.

HLV Wenger cua Arsenal hinh anh
HLV Wenger phản đối kế hoạch tăng số lượng cầu thủ "home-grown"
của Premier League, trong bối cảnh Arsenal chỉ có 3 cái tên đạt tiêu chuẩn

Tuy nhiên, đề xuất này lại bị phản đối kịch liệt bởi HLV Arsene Wenger của Arsenal, người vốn rất mát tay trong công tác đào tạo trẻ. Giáo Sư người Pháp tin rằng chất lượng và tính hấp dẫn của Premier League sẽ suy giảm đáng kể nếu những luật lệ mới được thông qua.

“Chúng ta đang sống trong một thế giới của sự cạnh tranh. Nói cách khác, bạn và tôi luôn phải ganh đua nhau xem ai là người giỏi hơn, thực tế là vậy. Điều này cũng đồng nghĩa các quy định của luật chơi cần phải luôn phù hợp với tính cạnh tranh cao nhất. Chúng ta đứng trước 2 sự lựa chọn và chỉ được quyết định 1: bảo vệ quyền lợi cho mọi cầu thủ kể cả tầm thường hay là sản sinh ra những tài năng xuất sắc nhất.”

Danh sách “home-grown” của ngũ đại gia Premier League được đăng ký mùa giải này

Arsenal (8) - Francis Coquelin, Kieran Gibbs, Damian Martinez, Aaron Ramsey, Wojciech Szczesny, Theo Walcott, Danny Welbeck, Jack Wilshere.

Chelsea (3) - Gary Cahill, Cesc Fabregas, John Terry.

Liverpool (9) - Joe Allen, Fabio Borini, Steven Gerrard, Jordan Henderson, Glen Johnson, Brad Jones, Adam Lallana, Rickie Lambert, Daniel Sturridge.

Manchester City (8) - Dedryck Boyata, Gael Clichy, John Guidetti, Joe Hart, Frank Lampard, James Milner, Scott Sinclair, Richard Wright.

Manchester United (12) - Ben Amos, Michael Carrick, Jonny Evans, Darren Fletcher, Phil Jones, Jesse Lingard, Rafael da Silva, Davide Petrucci, Wayne Rooney, Chris Smalling, Marnick Vermijl, Ashley Young.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X