Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger ở lại Arsenal đến năm 2017: Tin tưởng, hay an phận?

Chủ Nhật 01/06/2014 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chuyện gì phải đến cũng đã đến. Ít lâu sau chức vô địch Cúp FA và giải tỏa cơn khát danh hiệu kéo dài gần 9 năm, HLV Arsene Wenger đã được Arsenal gia hạn hợp đồng thêm 3 năm, chấm dứt mọi tin đồn về tương lai của ông.

Arsene Wenger sẽ nhận lương 8 triệu bảng/năm và gắn bó với sân Emirates đến năm 2017. Nếu thực hiện hết bản hợp đồng mới này, HLV Arsene Wenger sẽ có tới 21 năm gắn bó với Arsenal, một con số đáng nể trong thời đại mà các đội bóng giành cho các HLV rất ít sự kiên nhẫn. Mùa bóng tới, ông sẽ vẫn là HLV có thời gian tại vị lâu nhất tại Premier League.

Wenger sẽ sớm ký hợp đồng mới với Arsenal
 

Tin ở Arsene…

“Chúng tôi tin ở Arsene”, người hâm mộ đã không còn quá xa lạ với tấm băng rôn đó ở sân Highbury trước đây, hay sân Emirates sau này. Khi Pháo thủ là đối trọng lớn nhất với Man United trong cuộc đua vô địch Premier League những năm cuối thế kỉ 20 và đầu thế kỉ 21, người hâm mộ Arsenal tin Wenger sẽ tiếp tục mang về những thành công.

Còn khi Arsenal sa sút và trải qua 8 năm trắng tay liên tiếp, người ta tin rằng sớm hay muộn Wenger cũng sẽ giải tỏa cơn khát và đưa đội bóng trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Quả thật, với một người đã gắn bó với đội bóng gần 2 thập kỉ, mang về rất nhiều thành công, giúp đội bóng có được một nền tảng tài chính vững chắc, ông xứng đáng được tin tưởng.

Trong 8 năm trắng tay, Arsenal bán nhiều hơn là mua, và các ngôi sao cứ lần lượt ra đi. Nhưng Wenger vẫn đều đặn đưa Arsenal cán đích ở Top 4 mỗi mùa, đủ để dự Champions League. Xét về tổng thể, Wenger đã làm tốt công việc của mình ở Arsenal.

Không phải tất cả các CĐV Arsenal đều tin ở ông, nhưng quan trọng là ban lãnh đạo, và phần lớn những người hâm mộ đều đứng sau ông khi đội bóng thành công cũng như thất bại.

Hay không dám mạo hiểm ?

Mùa giải vừa qua không thể nói là thành công đối với Pháo thủ. Đúng là họ đã giành được Cúp FA để chấm dứt gần 9 năm trắng tay. Nhưng ở Premier League, mọi thứ vẫn không thay đổi. Họ khởi đầu mùa giải với vị thế ứng viên vô địch, thế rồi sụp đổ ở giai đoạn 2 của mùa giải, và đành hài lòng với vị trí trong Top 4.

Họ bị các ứng cử viên khác là Man City, Liverpool và Chelsea vùi dập bằng những séc tennis, thua bạc nhược Everton và không thắng nổi Man United sa sút thảm hại. Ở Champions League, Arsenal thêm một lần bị Bayern Munich dễ dàng đánh bại, và đã lâu rồi không được coi là một ứng cử viên vô địch.

Lối đá của Arsenal dưới thời Arsene Wenger vẫn vậy. Vẫn đẹp, vẫn đầy lôi cuốn, và vẫn mong manh dễ vỡ. Tiền đạo Oliver Giroud thừa nhận đội bóng còn thiếu sự trưởng thành nên đã sụp đổ, nhất là khi gặp các đội bóng lớn. Anh cho rằng đội bóng phải biết thích nghi khi trong những trận cầu lớn, chơi ít hoa mĩ đi, nhưng đồng thời nói rằng điều này rất khó bởi đó đã trở thành triết lí của đội bóng.

Wenger đã 64 tuổi. Ở cái tuổi đó, người ta thường không còn muốn đi tìm những cái mới, không muốn mạo hiểm nữa. Wenger liệu có thay đổi cách tiếp cận ở những trận đấu lớn, để đưa CLB trở lại thành một ứng viên nghiêm túc ở Premier League và Champions League? Có lẽ nếu sẵn sàng làm điều đó, thì Wenger đã phải làm từ lâu, và Arsenal đã không trải qua quãng thời gian trắng tay dài đến vậy.

Với việc gia hạn hợp đồng với Wenger, Arsenal cũng khẳng định rằng họ hài lòng với thực tại và không muốn thay đổi. Mùa tới Wenger được hứa hẹn sẽ có tới 100 triệu bảng để mua sắm. Nhưng Arsenal cần nhiều hơn những cầu thủ mới. Họ cần Wenger thay đổi bản thân và giúp đội bóng cạnh tranh cho những danh hiệu lớn như Premier League hay Champions League, thay vì an phận với một vị trí trong Top 4.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X