Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger nói gì khi Arsenal lần đầu "lên đỉnh"

Chủ Nhật 25/10/2015 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger tỏ ra rất bất ngờ bởi sau chiến thắng 2-1 trước Everton ở trận đấu muộn nhất ngày thứ 7, Arsenal đã leo lên ngôi đầu Premier League 2015/16, dù chỉ là tạm thời.

Arsene Wenger noi gi khi Arsenal lan dau len dinh hinh anh
Arsene Wenger bất ngờ vì Arsenal tạm vươn lên dẫn đầu

Arsenal tiếp đón Everton chỉ ít ngày sau khi họ “hạ nhục” gã khổng lồ của bóng đá châu Âu, Bayern Munich, cũng tại Emirates với tỷ số 2-0. Chính vì thế mà chẳng ai nghĩ thầy trò HLV Roberto Martinez sẽ giành được dù chỉ một điểm tại đây, quả nhiên Pháo thủ đã rất khôn ngoan sau khi ghi được 2 bàn dẫn trước nhờ công của Olivier Giroud và Laurent Koscielny, họ đã chơi cầm chừng để bảo toàn tỷ số. Arsenal đã thành công dù trong những phút còn lại Gerard Deulofeu đã ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số, nhưng đó là nỗ lực đáng chú ý cuối cùng mà đội khách có thể làm được. Ba điểm có được trong trận đấu Arsenal 2-1 Everton này giúp cho HLV Arsene Wenger và các học trò có được 22 điểm sau 10 trận đã đấu và tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Man City.

Arsenal “lên đỉnh” chỉ trong thời gian ngắn, nhưng HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra tự hào và có đôi chút bất ngờ: “Vị trí này chỉ tồn tại trong vòng có 24 giờ, vì thế chúng ta vẫn chưa biết chắc được. Nhưng cần phải nói rằng ngay từ trận đấu đầu tiên khi chúng tôi thua West Ham 0-2 ngay tại Emirates, chẳng ai nghĩ ngày này sẽ đến. Điều đó cho thấy chúng tôi đã thi đấu rất tập trung và tràn đầy khát khao, để rồi sau 10 vòng đầu thì chúng tôi đã ở đây. Toàn đội sẽ phải duy trì một phong độ và tinh thần tốt như ở thời điểm hiện tại. Mùa giải vẫn còn rất dài nhưng dù sao tôi cũng rất tự hào với vị trí hiện tại của đội bóng.”

Hậu Arsenal 2-1 Everton: Có một Pháo thủ thực dụng
(Bongda24h.vn) – Không phải là lối chơi ban bật đẹp mắt, vũ khí mà Arsenal dùng để hạ Everton lại chính là bóng bổng vốn xưa nay không phải là sở trường.

 

HLV Arsene Wenger nói thêm: “Thành thực mà nói, tôi không hề nghĩ Arsenal có thể lên ngôi đầu sau 10 trận đấu. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ phải mất nhiều thời gian hơn bởi bạn biết đấy, Man City đã toàn thắng cả 5 trận đầu tiên và không để thủng lưới bàn thua nào. Mùa giải trước, sau 10 trận đấu chúng tôi đã bị bỏ cách khá xa so với những đội đầu bảng, nhưng sang mùa này thì khác rồi. Tuy nhiên các cầu thủ cần bỏ quên đi ý nghĩ về vị trí hiện tại của Arsenal và tập trung cho những trận đấu tới bởi chúng tôi vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện.” Arsenal có cơ hội lớn duy trì được vị trí số 1 khi Man City phải hành quân đến sân Old Trafford để đón tiếp M.U đang có một phong độ khá cao.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X