Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger chỉ ra nguyên nhân Ozil tụt dốc không phanh

Thứ Ba 19/02/2019 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsene Wenger nhận xét về Mesut Ozil. Cựu thuyền trưởng Arsenal thừa nhận hợp đồng mới có thể khiến tiền vệ người Đức lâm vào trạng thái tự mãn.

Arsene Wenger thừa nhận Mesut Ozil đang không có phong độ tốt nhất. Nhà cầm quân 69 tuổi không phủ nhận khả năng hợp đồng mới đã tác động tiêu cực tới học trò cũ của mình.

Ozil bị thất sủng tại Arsenal


Tương lai của Mesut Ozil từng gây náo động Arsenal suốt một thời gian dài. Sau cùng, cựu thành viên Real Madrid đã đồng ý đặt bút ký vào hợp đồng mới có thời hạn 3 năm rưỡi với Pháo thủ hồi đầu năm 2019. Khi đó, giao kèo cũ của anh với đội chủ sân Emirates chỉ còn 6 tháng là đáo hạn.

Arsene Wenger nhận xét về Mesut Ozil và hợp đồng mới hình ảnh
Ozil dần quen với việc bị bỏ rơi tại Arsenal

Thời gian trôi qua, hợp đồng mới đã không thúc đẩy Ozil là bao. Ngược lại, phong độ của anh tại Arsenal lại đi xuống thảm hại, đặc biệt là dưới thời HLV Unai Emery. Lên thay Wenger đầu mùa 2018/19, ông thầy người Tây Ban Nha không ngần ngại đẩy Ozil lên ghế dự bị nhiều lần thời gian qua.

Từ dịp Giáng sinh năm ngoái tới giờ, Ozil chỉ chơi có 3 trong tổng cộng 12 trận của Arsenal trên mọi đấu trường và 2 là vào thay người. Một lần nữa, những đồn đoán về tương lai của anh lại rộ lên.

Wenger chỉ ra nguyên nhân


Arsene Wenger nhận xét về Mesut Ozil. Người mới giành giải ‘thành tựu trọn đời’ tại lễ trao giải Laureus năm 2019 thừa nhận hợp đồng mới đã đặt lên Ozil quá nhiều áp lực. “Chúng ta luôn nghĩ rằng khi gia hạn hợp đồng với một cầu thủ trong 5 năm, đội bóng đó sẽ có một cầu thủ tốt trong 5 năm”, tờ Guardian trích lời nhà cầm quân người Pháp.

Arsene Wenger gia nhap PSG

Arsene Wenger nhận xét về Mesut Ozil và hợp đồng mới


“Nhưng đôi khi có những trường hợp đặc biệt. Hợp đồng mới không có nghĩa rằng các cầu thủ sẽ luyện tập, thi đấu hết mình. Họ có thể rơi vào trong vòng tự mãn của mình.”

Bên cạnh đó, Wenger hiểu rằng Arsenal đang lâm vào thế khó trong việc giải quyết trường hợp của Ozil. “Để mua về một cầu thủ như Ozil, bạn phải bỏ ra 100 triệu bảng. Đó là cái giá dành cho một cầu thủ có tài năng hàng đầu”, ông nói thêm.

“Ozil còn hợp đồng và Arsenal sẽ phải suy nghĩ tới những cái được, cái mất. Họ cũng phải đắn đo xem có tiền để mua về một ngôi sao mới hay không.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X