Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger, người kể chuyện!

Thứ Sáu 01/08/2014 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi kỳ chuyển nhượng Hè 2014 còn cả tháng nữa mới khép lại, Arsenal đã chiêu mộ đến 4 tân binh. Song HLV Arsene Wenger đã cương quyết khẳng định sẽ không mua thêm tiền đạo, một tuyên bố làm buồn lòng không ít các fan Arsenal.

Cả 4 tân binh gia nhập sân Emirates mùa Hè này đều là những cái tên sáng giá. Alexis Sanchez - tiền vệ tấn công của ĐT Chile, Mathieu Debuchy - hậu vệ ĐT Pháp, David Ospina - thủ môn ĐT Colombia, và Calum Chambers - cựu hậu vệ Southamton. 3/4 cái tên đã chơi ấn tượng trong một hành trình World Cup 2014 thành công của chính đội tuyển mà họ khoác áo. HLV Arsene Wenger cũng... thời thượng đấy chứ. Điều tuyệt vời là cuộc tăng cường lực lượng ấy vẫn chưa dừng lại. Sau bao nhiêu năm sắm vai “lão hà tiện”, rốt cục Wenger cũng cho các CĐV Arsenal có lý do để vui vẻ trong mùa hè.

HLV Wenger đã sẵn sàng chi tiền trong hè này?
 

Niềm vui ấy sẽ còn trọn vẹn hơn nữa nếu như trong các tân binh của Arsenal có một tiền đạo. Đằng này Wenger đã gạt phăng đi triển vọng mang về một trung phong. Mario Balotelli ngỡ như đang trên đường đến Emirates thì chính Wenger hãm phanh lại. “Chúng tôi không cần tiền đạo,” Wenger nói. Sau khi Robin van Persie rời Arsenal, tiền đạo Arsenal luôn là vấn đề được giới chuyên môn mang ra mổ xẻ không ngừng. Trong nửa thập kỷ trở lại đây, tiền đạo của Arsenal luôn là đối tượng bị cư dâng mạng mang ra “troll” (chế nhạo) nhiều nhất. Họ gọi Niklas Bendtner là “Thánh”, họ gọi Marouane Chamakh là “Sát thủ” và gọi Olivier Giroud là “Chân gỗ”.

Không khó để thấy đội hình Arsenal không có được sự cân bằng. Trong lúc hàng tiền vệ tuyệt vời, xuất chúng bao nhiêu thì hàng tấn công của họ lại nhợt nhạt bấy nhiêu. Bendtner ghi bàn ít đến mức mỗi lần anh lập công là Internet tràn ngập những lời chế giễu, kiểu như “Bendtner mà ghi bàn, ra đường nhớ mang theo dù coi chừng mưa đá”. Chamakh đã rời Arsenal, nhưng cứ mỗi khi anh ghi bàn thì cũng bị chọc ghẹo nặng nề không kém. Nhiệm vụ của tiền đạo là ghi bàn, ấy vậy mà khi tiền đạo của Arsenal ghi bàn, đấy bao giờ cũng là... sự lạ.

Đã có nhiều phóng viên cố tìm hiểu vì sao Wenger lại không thích mua tiền đạo và lại “nghiện” các tiền vệ đến như vậy. Có một kết luận thuộc hàng đa số: Wenger là người thích nghe kể chuyện và thích kể chuyện, chứ không thích kết thúc của câu chuyện. Ông từng tâm sự với cây viết nổi tiếng Martin Samuel của tờ Daily Mail như sau: “Tôi tin mục tiêu của mọi việc trên đời là ta thực hiện một điều gì đó thật tốt đến mức nó trở thành một nghệ thuật. Khi tôi đọc một quyển sách, cách tác giả chạm đến những điều sâu thẳm trong tôi thật tuyệt vời. Nó giúp chúng ta nhận ra những điều thú vị trong đời. Nếu sống như một con thú, chỉ biết đến ăn ngủ, đời còn gì là thú vị!”.

Nói cách khác, Wenger quan niệm hạnh phúc không phải là đích đến mà là những gì ta gặp ở trên đường đi. Nếu khung thành là đích đến thì hàng tiền vệ chính là con đường đưa ta đến đích. Và Wenger đã chi không tiếc tiền cho con đường ấy. Những cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal: Mesut Oezil, Santi Cazorla, Andrey Arshavin, Jose Reyes và bây giờ là Alexis Sanchez đều là những tiền vệ cả.

Mấy năm qua, Wenger kiên trì kể câu chuyện hấp dẫn của mình và các CĐV Arsenal kiên trì nghe ông kể chuyện. Việc Wenger bám lấy sách lược cầu thủ trẻ cũng là vì thích kể chuyện và nghe kể chuyện. Ông thích nhìn thấy cầu thủ của mình trở thành một ngôi sao (quá trình) hơn là mang về một ngôi sao (kết quả).  Mùa này, hãy chờ xem Wenger sẽ kể câu chuyện gì cho chúng ta!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X