Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger ngang nhiên lộ đấu pháp ở đại chiến M.U vs Arsenal

Thứ Hai 09/03/2015 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, hai đại gia một thời thay nhau thống trị nước Anh sẽ có màn chạm trán nảy lửa tại Old Trafford trong khuôn khổ tứ kết cúp FA mùa giải 2014-2015. Trước thềm "Siêu kinh điển" M.U vs Arsenal, HLV Arsene Wenger đã không ngần ngại hé mở chiến thuật mà ông sẽ sử dụng ở trận đấu này. Chẳng rõ đó có phải đòn gió hay Wenger sẵn sàng chơi bài ngửa với đại kình địch.

Mùa này, Arsenal đã cho thấy một cuộc cách mạng mang tính đột phá trong phong cách, lối chơi. Đó là bên cạnh thương hiệu "tấn công bóng ngắn, phối hợp nhỏ theo kiểu Mỹ La-tinh" truyền thống được xây dựng từ thời Wenger lên nắm quyền thì "Pháo thủ" bây giờ lúc cần thiết có thể triển khai hoàn hảo không thua kém ai đấu pháp phòng ngự - phản công của trường phái bóng đá thực dụng. Trong đó, đáng kể nhất là trận đại chiến với Man City tại Etihad hồi tháng 1 vừa qua. Hôm đó, "Pháo thủ" kiểm soát bóng rất ít, không chủ động tấn công mà tập trung lực vào phòng ngự và chung cuộc, xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Arsene Wenger ngang nhien lo dau phap o dai chien M.U vs Arsenal hinh anh
 

Trong trận tứ kết FA Cup 2014-2015 M.U vs Arsenal diễn ra vào 2h45 đêm nay (theo giờ Việt Nam), nhiều khả năng Wenger sẽ cho đội bóng xài chiến thuật "phụ" này, nhất là khi họ phải làm khách ở Old Trafford. Đích thân vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp đã ngấm ngầm tiết lộ chuyện đó ở buổi họp báo trước trận. Cụ thể, ông cho biết Arsenal sẽ cố gắng ghi bàn thắng trước để còn chuyển sang áp dụng đấu pháp phản công.

“Trước Man City, chúng tôi đã vươn lên dẫn trước. Nhờ vậy, Arsenal có điều kiện triển khai tốt thế trận phòng ngự phản công và chẳng những bảo vệ được thành quả mà còn có thêm một bàn nữa. Rất khó để biết được đội bóng nào sẽ ghi bàn trước trong trận đấu tới. Nhưng có 1 điều chắc chắn là cả 2 đội ngay từ đầu sẽ chọn lối chơi tấn công. Riêng Arsenal sẽ phải xuất sắc đồng thời ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự”, HLV Wenger chia sẻ.

“Bạn cũng cần phải phân tích chi tiết, góc nhìn thực tế về thông số kiểm soát bóng. Đôi khi tỷ lệ cầm bóng của một đội trong trận đấu rất cao song thực ra đội đó chỉ loanh quang giữ bóng, chuyền ban qua lại bên nửa phần sân nhà nên rõ ràng, tỷ lệ cả trận rất ảo, không phản ánh đúng diễn biến trên sân. Những lúc khác, bạn không thể cầm bóng nhiều bởi đối phương chơi tốt hơn song không có nghĩa, bạn chắc chắn thua cuộc và không có cơ hội giành chiến thắng. Còn một logic tất yếu, một khi đã dẫn trước 1-0 hoặc 2-0 thì việc tập trung vào phòng ngự cần phải được tính đến trước tiên”, chiến lược gia người Pháp nói thêm.

Mùa này, Arsenal và Man Utd đã từng gặp nhau 1 lần trong trận lượt đi Premier League 2014-2015 mà Pháo thủ đã bị Quỷ đỏ đánh bại với tỉ số 2-1 ngay tại sào huyệt Emirates. Thất bại ấy khiến thầy trò Wenger càng thêm khao khát đòi nợ khi làm khách tại Old Trafford đêm nay. Tuy vậy, kể từ tháng 9/2006 tới nay, họ chưa từng ca khúc khải hoàn trên sân của M.U.

Tổng hợp

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X