Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger ngán ngẩm trước “thảm họa” Brexit

Thứ Sáu 24/06/2016 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo HLV Arsene Wenger của Arsenal, thế giới bóng đá chỉ thực sự đoàn kết khi tất cả cùng làm việc thay vì chia rẽ như cách người Anh ra khỏi EU.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

sao bong da
Brexit sẽ khiến bóng đá Anh khó chiêu mộ ngôi sao

Cách đây ít giờ, kết quả trưng cầu dân ý của Anh đã chính thức được công bố và quốc gia này sẽ chính thức ra khỏi Liên minh châu Âu (EU). Sự kiện này vốn được gọi với cái tên Brexit (viết tắt của Britain và Exit) được cho là sẽ tác động mạnh mẽ đến mọi khía cạnh của nước Anh trong đó có bóng đá. Theo HLV Arsene Wenger, người Anh nên ở lại EU bởi thế giới chỉ đoàn kết khi con người bắt tay làm việc cùng nhau.

Sự kiện này diễn ra sau khi số người bỏ phiếu rời EU chiếm 51,9% còn phe ủng hộ ở lại chỉ là 48,1%. Thủ tướng Anh David Cameron cũng đã ngay lập tức từ chức trong khi đồng bảng rớt giá cực mạnh kể từ sau năm 1985.

“Thế giới hiện đại có thể tạo nên sự sợ hãi nhưng chúng ta phải nghĩ về tiềm năng của nó. Tôi có thể hiểu vì sao người Anh sợ đánh mất văn hóa của họ nhưng thế giới chỉ tồn tại khi tất cả cùng bắt tay làm việc cùng nhau. Đó là điều tôi tin tưởng”, HLV Wenger cho hay.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng dự đoán rằng động thái này của Chính phủ Anh sẽ khiến cho những CLB Premier League khó chiêu mộ các ngôi sao đẳng cấp thế giới trong tương lai.

“Nếu muốn trở nên tốt hơn, bạn phải cải thiện chất lượng. Nếu lờ đi điều đó, chúng ta sẽ không thể tiến lên. Hiện tại chúng ta đang có những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng tương lai thì sẽ khó khăn hơn”.

Tuy vậy, những người hâm mộ Premier League cũng tạm thời chưa cần lo lắng bởi sự kiện Brexit sẽ dần dần được triển khai theo lộ trình trong thời gian tới và các đội bóng cũng như BTC sẽ có thời gian để điều chỉnh.

Tường Minh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X