Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger & mùa giải "định mệnh"

Thứ Hai 11/07/2011 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal của HLV Arsene Wenger đang phải đối diện với một trong những mùa Hè khó khăn nhất khi các trụ cột muốn ra đi, còn những gương mặt mới lại “ngoảnh mặt” với sân Emirates.

Thất bại trên nhiều mặt trận ở mùa bóng vừa qua đã khiến nội tình của Arsenal trong mùa Hè năm nay trở nên rối ren hơn bao giờ hết. “Mây đen” đang che phủ sân Emirates khi Clichy bất ngờ sang Man City, rồi Fabregas, Nasri, Bendtner hay Almunia đang trên đường tìm kiếm đội bóng mới. Theo các nguồn tin thân cận với Arsenal mà tờ Mirror có được thừa nhận, dù được đánh giá là HLV thành công nhất của đội bóng nhưng HLV Wenger đang phải đối mặt với một mùa giải “được ăn cả, ngã về không” sắp đến.

Wenger đang đứng trước mùa giải định mệnh

Trên thực tế, sức ép đè nặng lên chiến lược gia người Pháp về một danh hiệu vô địch chưa bao giờ lớn hơn hiện nay. Ban lãnh đạo muốn một danh hiệu để chứng minh cho các cổ động viên thấy tham vọng của đội nhà, trong khi các cổ động viên Arsenal cũng muốn một lần được “bằng bạn bằng bè”. Ngoài ra, việc Arsenal không thể chiêu mộ được một ngôi sao đẳng cấp thế giới nào trong những mùa bóng vừa qua cũng khiến người hâm mộ đội bóng “đứng ngồi không yên”. Đứng ở góc độ nào đó, vị chiến lược gia người Pháp này đang trở thành nạn nhân của “bệnh thành tích”.

Không ai có thể phủ nhận sự thành công của HLV Wenger trong việc phát hiện và bồi đắp những tài năng trẻ như Robin van Persie, Cesc Fabregas, Jack Wilshere song vì yêu cầu thành tích, chiến lược gia người Pháp đã phải đối diện với những sức ép ghê gớm. Ngoài ra, những bước chuẩn bị cho mùa bóng mới của Arsenal không hề suôn sẻ khi vẫn chưa có một danh thủ nào tới Emirates để thay thế Clichy, hay sắp tới là Nasi và Fabreas. So với các đội bóng khác, mạng lưới theo dõi các tài năng trẻ của Arsenal được đánh giá là tốt nhất châu Âu. Tuy nhiên, khi phải cạnh tranh với các đối thủ khác, Arsenl thường rơi vào thế bất lợi, ví dụ như vụ theo đuổi Ricky Alvarez, do không đọ được với các đối thủ về giá cả, cũng như việc sân Emirates đã từ lâu không còn là nơi chứng kiến lễ ăn mừng của các cầu thủ.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành (CEO) Ivan Gazidis dường như cũng không thể “gánh” hộ HLV Wenger khi ông cho rằng tương lai của chiến lược gia này phụ thuộc vào mối quan hệ giữa ông với cổ động viên đội bóng. Phát biểu trong cuộc họp với một số nhóm cổ động viên trung thành của đội bóng hồi tháng trước, ông Ivan Gazidis từng cho hay: “Hơn hết, số phận của Arsene phụ thuộc vào các cổ động viên. Họ sẽ là những người đưa ra quyết định. Nếu bạn nhận thấy mối quan hệ giữa cổ động viên và HLV không còn như trước nữa, điều đó thật khó chấp nhận”.

Dường như vị CEO người Mỹ đã đưa ra những phát biểu trên để làm yên lòng các cổ động viên, những người đã từng rất kỳ vọng vào giấc mơ “ăn Tư” song để rồi thất vọng tràn trề khi mùa bóng kết thúc. Chính vì vậy, mùa bóng tới có thể được coi là mùa giải quyết định của HLV Wenger ở sân Emirates.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X