Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: Một triều đại suy tàn

Thứ Hai 22/08/2011 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua trước Liverpool ngay trên sân nhà không đơn thuần lấy đi của Arsenal 3 điểm, mà nó còn báo hiệu triều đại của Wenger đang đứng trước cảnh suy tàn

Sau 11 năm, Arsenal mới để thua trước Liverpool ngay trên sân nhà. Trận đấu này không đơn thuần lấy đi của Arsenal 3 điểm, nó còn khiến họ đánh mất cả vị thế, niềm tin và có thể là cả những cầu thủ tốt nhất. Giờ đây, triều đại của HLV Wenger đang đứng trước cảnh suy tàn.

Khi mới bắt tay vào xây dựng sân Emirates, cựu phó chủ tịch David Dein từng tuyên bố dự án này sẽ nâng cao tầm vóc Arsenal. Thế nhưng, đến thời điểm này những gì Dein nói vẫn chưa trở thành hiện thực. Kể từ khi chuyển đến sân Emirates, thầy trò HLV Wenger chưa giành được chiếc cúp nào. Chẳng những không thể nâng cao tầm vóc, Arsenal còn có chiều hướng suy tàn.

Triều đại Wenger đang dần suy tàn đến chỗ diệt vong

Để thực hiện dự án xây dựng sân Emirates đầy tham vọng, Arsenal đã phải chi tới 390 triệu bảng. Phần lớn số tiền này đến từ các nguồn đi vay. Vì thế, HLV Wenger buộc phải thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng những năm sau đó. Thay vì đưa về các tên tuổi lớn để tìm kiếm danh hiệu, nhà cầm quân người Pháp buộc phải trông chờ vào những cầu thủ “cây nhà, lá vườn”. Hậu quả là Arsenal dần tụt lại trên nấc thang phát triển. Các danh hiệu cũng như những cầu thủ xuất sắc ngày càng rời xa sân Emirates.

Thất bại 0-2 trước Liverpool cuối tuần qua đã cho thấy Arsenal đang đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá xứ Sương mù. Arsenal giờ đây đã không thể thi đấu với vị thế của một đội bóng lớn. Dưới sân, các cầu thủ chơi bóng với vẻ lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt. Nhiều thời điểm, Arsenal chỉ còn biết dùng những pha vào bóng thô bạo để ngăn cản đối phương. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Wenger tỏ rõ sự bất lực. Ông theo dõi trận đấu bằng cặp mắt thất thần và liên tục vò mái tóc đã rối tung. Những cử chỉ đó cho thấy Wenger đã rơi vào trạng thái cùng quẫn. Lâu nay, vị giáo sư người Pháp thường xuất hiện với dáng vẻ lịch thiệp của một trí thức kiểu mẫu. Thế nhưng, ông không còn giữ được hình ảnh đó trong trận đấu cuối tuần qua.

Thất bại trước Liverpool phản ánh sự suy tàn của đế chế từng một thời hùng mạnh. Sau nhiều năm thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, Arsenal đã ở vào trạng thái kiệt quệ. Giờ đây, ngay cả những CĐV lạc quan nhất cũng không nghĩ Arsenal sẽ vô địch Premiership 2011/12.

Mùa giải mới diễn ra 2 vòng đấu nhưng Arsenal đã đối mặt với nguy cơ khủng hoảng toàn diện cả về lực lượng, phong độ cho tới tinh thần. Giờ đây, niềm tin trở thành thứ xa xỉ tại Emirates. CĐV không còn tin vào khả năng chèo lái của Wenger. Cầu thủ không còn tin vào cơ hội đăng quang của đội nhà. Nếu tình trạng này không sớm được giải quyết, Arsenal có thể sẽ để mất mốt những cá nhân xuất sắc còn lại.

Nhưng đó chưa phải là viễn cảnh bi đát nhất. Điều tồi tệ hơn cả là triều đại Arsenal đang đứng trước cảnh suy tàn và có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X