Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger "méo mặt" vì chấn thương của Abou Diaby

Thứ Tư 03/10/2012 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phát biểu mới đây, Ngài Giáo Sư cho rằng việc để mất Abou Diaby trong khoảng gần 1 tháng tới sẽ là một tổn thất vô cùng to lớn đối với các Pháo thủ thành London.

Sắp tới đây, The Gunners sẽ có cuộc đụng độ với các nhà ĐKVĐ Hy Lạp- Olympiakos mà không có sự phục vụ của Diaby. Được biết trong trận thua Chelsea hồi cuối tuần qua, tiền vệ người Pháp đã bị dính chấn thương đùi và nhanh chóng được thay ra khi thời lượng của trận đấu chưa trôi qua được 1/3. Theo tiết lộ của các nhân viện y tế tại sân Emirates, có thể Diaby sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 3 tuần tới.

Diaby (áo đỏ) tiếp tục dính chấn thương
Chấn thương của Diaby (áo đỏ) sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng
tới khả năng phòng ngự của Arsenal

Đây rõ ràng là một tổn thất vô cùng to lớn đối với Arsenal khi nhìn vào thực tế, trong trận derby thành London, hàng thủ của Arsenal chơi rất tệ kể từ khi tiền vệ gốc Bờ biển Ngà được thay ra. Trước những thông tin không hay về mặt nhân lực, HLV Arsene Wenger buồn rầu cho biết: "Mất Abou Diaby quả là một tổn thất vô cùng to lớn. Đó không chỉ là vì chúng tôi mất đi sự phục vụ của một cầu thủ tốt mà bởi vì cậu ấy có những phẩm chất mà không ai trong đội có được".

"Ví dụ như trong trận đấu với Chelsea, khi cậu ấy được thay ra và Chamberlain đá trám vào vị trí của cậu ấy, chúng tôi rất thường xuyên bị mất bóng và thường xuyên phải phạm lỗi dẫn tới những tình huống cố định dành cho đội khách. Nếu đó là Diaby, hẳn cậu ấy sẽ chiến thắng dễ dàng trong các pha tranh chấp bởi cậu ấy có thể hình tốt cùng thể lực dồi dào".

Ngoài sự vắng mặt của Abou Diaby, rất có thể Ngài Giáo Sư sẽ không thể có được sự phục vụ của Mikel Arteta do vấn đề về mắt cá chân. Tiền vệ sắp bước sang tuổi 30 này sẽ có buổi kiểm tra để xác định xem liệu anh có thể ra sân hay không Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Pháp cũng không quá vội vàng sử dụng tiền vệ rất sáng giá của Arsenal vào thời điểm hiện tại là Wilshere ngay trong một vài trận tới: "Wilshere đã ổn nhưng việc trở lại của cậu ấy cần phải có thời gian. Chúng tôi vẫn có Aaron Ramsey, Francis Coquelin, Chamberlain. Điều đó phụ thuộc vào việc Arsenal có muốn chơi tấn công hơn hay không mà thôi. Arteta có thể chơi cao hơn và một tiền vệ như Coquelin có thể đá thấp xuống".

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X