Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger "mâu thuẫn" với học trò cưng Jack Wilshere

Thứ Hai 28/03/2011 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất hiện nay ở đảo quốc sương mù nên không có gì bất ngờ khi Wilshere rất "đắt sô" từ CLB cho đến ĐTQG.

Ngay cả đội U-21 Anh cũng cương quyết không tha cho tiền vệ này trong tham vọng chinh phục giải vô địch U-21 châu Âu diễn ra vào mùa hè. Chính sự việc này đang làm dấy lên một cuộc tranh cãi xung quanh chuyện sử dụng Wilshere một cách hợp lý để không làm ảnh hưởng đến tương lai lâu dài của Wilshere.

Quả thực bước sang mùa giải năm nay, Wilshere đã thăng tiến vô cùng mạnh mẽ, từ một cầu thủ trẻ "lò dò" học việc, đã vụt biến thành một trụ cột quan trọng tại Arsenal dù chưa qua tuổi 20 (sinh năm 1992). Nhiều trận đấu, Wilshere đã chơi cực kỳ xuất sắc, làm lu mờ những bậc đàn anh như Fabregas, Nasri hay Van Persie. Nhờ vậy, Wilshere nhanh chóng được triệu tập vào ĐTQG Anh và lập tức tạo ngay ấn tượng. Mới đây, Wilshere có trận đầu tiên được có mặt trong đội hình xuất phát ở chuyến làm khách của người hàng xóm xứ Wales tại vòng loại Euro 2012 và lại nhận được lời khen, hứa hẹn trong tương lai, Wilshere sẽ còn tiếp tục được Don Fabio trọng dụng.

Arsenal không muốn Jack Wilshere bị quá tải

Chính vì thế, chẳng có gì bất ngờ khi HLV đội U-21 Anh, Stuart Pearce đang có kế hoạch triệu tập Jack Wilshere (cùng với hai người đồng đội trẻ tuổi khác vừa được triệu tập vào ĐT Anh: Andy Carroll, Kyle Walker) vào danh sách tham dự giải vô địch U-21 châu Âu được tổ chức ở đất nước Đan Mạch từ ngày 11 đến 25/6 tới nhằm bổ sung sức mạnh để lớp kế cận của Tam sư có thể bước lên bục cao nhất (ở giải lần trước vào năm 2009, U-21 đã giành ngôi Á quân sau Đức). Tuy nhiên, quyết định này có vẻ chưa chắc đã được Wenger ủng hộ bởi lo ngại cậu học trẻ sẽ bị quá tải và không được nghỉ ngơi dưỡng sức nhiều. Nếu Wilshere được tham dự giải U-21 châu Âu và tiếp tục có mặt trong lần triệu tập sắp tới của ĐTQG vào đầu tháng 6 (trước thời điểm diễn ra giải U-21) thì chắc chắn, tài năng trẻ này là một trong những người "cày cuốc" khủng khiếp nhất nước Anh năm qua. Hậu quả "nhãn tiền" là Wilshere có nhiều nguy cơ dính phải chấn thương, thậm chí nghiêm trọng, gây tác động đến quá trình phát triển đang gặp nhiều thuận lợi. Hồi năm 2009, Theo Walcott, lúc đó cũng đầy triển vọng như Wilshere đã gặp chấn thương ngay vào đầu mùa giải sau kỳ nghỉ hè bận rộn để rồi, thần đồng một thời của nước Anh đã phải mất rất nhiều thời gian mà chưa lấy lại được phong độ tốt nhất cho nên sự lo lắng của Wenger không phải không có cơ sở.

Song quan điểm này lại không nhận được sự ủng hộ. HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello bày tỏ: "Vẫn biết Wilshere đã thi đấu nhiều mùa này và là một cầu thủ rất quan trọng với Arsenal nhưng giờ cậu ấy cũng đang là gương mặt trụ cột của ĐT Anh và tất nhiên, cả đội U-21. Đừng xem thường giải U-21 châu Âu. Đây luôn là bệ phóng cho nhiều ngôi sao bóng đá nên sẽ là đáng tiếc nếu Wilshere vắng mặt. Tôi biết có một cầu thủ giỏi, cũng đang cống hiến trong màu áo ĐT Tây Ban Nha (ám chỉ Sergio Busquets) nhưng chắc chắn sẽ tham dự giải đấu này bởi cậu ấy muốn thế. Hy vọng giữa Wenger và Stuart Pearce sẽ đạt được sự đồng thuận". Theo quan điểm của chiến lược gia người Italia, chính nhờ việc được rèn giũa qua những giải trẻ mà ĐT Tây Ban Nha mới có được ngày hôm nay. Nói đâu xa, tại giải U-21 năm 2009, Đức đã vô địch và những ngôi sao sáng nhất chính là Mesut Ozil, Thomas Muller và Sami Khedira, 3 gương mặt khá quen thuộc của làng bóng đá châu Âu và là trụ cột ở các CLB danh tiếng (Real Madrid, Bayern Munich) cũng như cả ĐTQG Đức.

Bản thân Wilshere cũng rất muốn được góp mặt ở giải đấu này: "Tôi sẽ không bao giờ từ chối bất cứ cơ hội nào được thể hiện tài năng ở tầm quốc tế. Tất cả phụ thuộc vào  Stuart Pearce và Fabio Capello. Họ sẽ nói chuyện nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất cho tôi. Bên cạnh đó, tôi sẽ trực tiếp đến gặp Arsene Wenger tại Arsenal để bày tỏ nguyện vọng và tôi tin 2 người thầy của mình ở cấp độ ĐT cũng sẽ làm việc đó". Về phần FA, tổ chức này khẳng định luôn ủng hộ hết mình cho mọi quyết định của Stuart Pearce và nếu cần thiết, sẽ tạo áp lực buộc Arsenal phải tuân lệnh.

Xem ra, dù không cảm thấy hài lòng nhưng Wenger nhiều khả năng phải miễn cưỡng chấp nhận khi mà tất cả đang chống lại ông. Thôi cũng chỉ còn biết bảo vệ được Wilshere đến đâu hay đến đó. Chẳng hạn trong giai đoạn cuối mùa giải, nếu chẳng may Arsenal chẳng còn mục tiêu nào phấn đấu thì cũng nên tính đến chuyện cho Wilshere nghỉ ngơi hoặc yêu cầu Capello không gọi Wilshere vào ĐTQG để giảm bớt gánh nặng cho tiền vệ này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X