Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger mải miêt đi tìm "Van Persie mới"

Thứ Năm 11/10/2012 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger sẽ dốc hầu bao để tìm kiếm người thay thế dài hạn cho Robin van Persie trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Wenger đã hướng dẫn hệ thống tuyển trạch viên toàn cầu của Arsenal bắt đầu tìm kiếm và xác định những mục tiêu khả thi cho mùa chuyển nhượng tháng Một tới. Chiến lược gia người Pháp cùng với “bộ sậu” của ông đã tổ chức hàng loạt buổi họp chuyên môn để xác định rõ những cái tên cần được thảo luận và soạn thảo một bản danh sách ngắn những cầu thủ tiềm năng mà Arsenal muốn đưa về.

Wenger hiện có khoảng 35 triệu bảng trong tay. Ông sẽ sử dụng số tiền đó cho thị trường mùa Đông. Ưu tiên số một của CLB là một chân sút đẳng cấp. HLV người Pháp đã chấp nhận sự thật rằng ông sẽ không thể tìm được một cầu thủ có khả năng thay thế hoàn toàn cho Robin van Persie. Cựu đội trưởng của “Pháo thủ” đã gia nhập đội bóng kình địch M.U hồi tháng Tám.

Fernando Llorente
Llorente là một mục tiêu lớn của Arsenal trong mùa Đông

Giroud từng được kì vọng sẽ phần nào đó thay thế vai trò của van Persie nhưng chân sút người Pháp mới ghi được một bàn tại Premier League cho tới thời điểm này. Wenger cũng từng thử nghiệm Gervinho ở vị trí tiền đạo cắm. Chân sút người Bờ biển Ngà cũng gây được một số ấn tượng trong thời gian qua. Nhưng Wenger vẫn không tin rằng Gervinho là đáp án cho nỗi băn khoăn của ông.

Trường hợp của Podolski cũng tương tự. Tiền đạo đội tuyển Đức hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí “số 9” trong hệ thống tấn công của Arsenal nhưng Wenger lại nghĩ anh phù hợp hơn với hành lang trái. Sự có mặt của Podolski ở biên trái cũng giúp củng cố khả năng phòng ngự của Arsenal tại khu vực này.

Trong danh sách các tiền đạo mà Arsenal để mắt tới, Adrian Lopez của Atletico Madrid là một cái tên sáng giá. Bộ phận tuyển trạch của Arsenal đã theo dõi Adrian rất nhiều lần trong một năm qua. Họ cũng để mắt tới cả Fernando Llorente của Athletic Bilbao. Tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha sẽ hết hạn hợp đồng trong mùa Hè tới. Điều đó đồng nghĩa với việc Bilbao sẽ buộc phải bán anh với giá rẻ hoặc chịu mất trắng chân sút này sau tháng Sáu.

Một lựa chọn khác cho Wenger là tiền đạo Stevan Jovetic của Fiorentina. Arsenal đã theo sát Jovetic trong suốt 12 tháng qua. Cầu thủ tấn công Abel Hernandez của Palermo cũng là một cái tên được “Pháo thủ” để mắt tới.

Sportmail tin rằng Arsenal cũng đang gia nhập cuộc đua cạnh tranh chữ kí của Wilfried Zaha. Cầu thủ 19 tuổi không có những tố chất của một tiền đạo cắm nhưng vẫn sở hữu những tiềm năng tấn công đáng kể. Kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal cũng xem xét cả tới vị trí thủ môn. Wenger dự định mang về cho Wojciech Szczesny một sự cạnh tranh thực sự với tân binh Michel Vorm từ Swansea.

Mặt khác, Wenger sẽ tiếp tục rao bán những ngôi sao đã không còn chỗ đứng trong đội hình. Nicklas Bendtner, Carlos Vela, Manuel Almunia, Denilson và Park Chu-young đều đã ra đi trong mùa Hè. Một số tên tuổi đáng chú ý như Marouane Chamakh, Sebastien Squillaci, Johan Djourou và Andrey Arshavin cũng sẽ ra đi nếu được giá.

Trong khi đó, ngôi sao trẻ 17 tuổi Chuba Akpom đã kí hợp đồng chuyên nghiệp với Arsenal. Akpom từng được gọi vào một số đội tuyển trẻ của Anh. Anh đã ghi 3 bàn sau 4 trận cho đội U21 tại Nordic Tournament hồi năm 2011.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X