Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger lo ngại trước vụ thôn tính của Manchester City

Thứ Sáu 12/09/2008 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Arsene Wenger vừa lên tiếng cảnh báo rằng vụ đầu tư tài chính của những ông chủ Ảrập vào Manchester City có thể biến bóng đá thành một “cái chợ”, và rằng đồng tiền không thể được vung một cách bừa bãi như thế được.

Bài viết tham dự cuộc thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Đỉnh Nguyễn, K49XF, ĐHXD Hà Nội.

Vụ thâu tóm của Abu Dhabi United Group trong những ngày cuối của TTCN mùa hè đã ngay lập tức mang lại cho Man City một vị thế mới trên bản đồ bóng đá châu Âu sau khi chấp nhận phá kỉ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh để mang về Robinho đồng thời đưa ra rất nhiều lời đề nghị chuyển nhượng với hàng loạt những ngôi sao tên tuổi.

ADUG tuyên bố rằng họ sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục của mình bằng việc kí hợp đồng với ngôi sao Cristiano Ronaldo từ đại kình địch MU. Trước đó, vụ chuyển nhượng chóng vánh với Robinho gây sửng sốt cho chính Robinho, cựu tiền đạo của Real đã ngỡ ngàng khi đích đến trên chuyến bay đến Anh quốc của mình không phải là Chelsea.

HLV Wenger cho rằng những vụ đầu tư ồ ạt không phải là điều tốt cho bóng đá Anh

Phát biểu trên Setanta Sports về vấn đề này, HLV Wenger-người đã nhận bằng cử nhân kinh tế và từng nhiều lần chỉ trích Chelsea lạm dụng doping tiền, đặt ra câu hỏi rằng liệu những vụ đầu tư tài chính ồ ạt thời gian qua có thúc đẩy sự phát triển đi lên của Premier League nói riêng và bóng đá nói chung.

“Nếu bạn đẩy mọi chuyện đi quá xa, sẽ không còn bất cứ một luật lệ nào nữa”, Wenger nói. “Một lần bạn chỉ biết được giá của mình khi xem tivi hoặc khi đọc báo, ở đây đâu là sự hợp lí, thật là thiếu chắc chắn khi làm những việc như vậy.”

“Tôi thực sự cảm thấy lo lắng khi cầu thủ kí hợp đồng ở một nơi nào đó và rồi ngày hôm sau anh ta không nhớ là mình đã kí. Bạn không thể nói đó là một khuynh hướng tốt được!”

“Bóng đá không thể là một cái chợ, chúng ta phải hiểu điều này chứ.”

“Bạn không thể ra đường và nói rằng “chúng tôi trả cho Ronaldo 250 nghìn Bảng mỗi tuần và 135 triệu Bảng cho MU” trong khi Ronaldo vẫn còn 6 năm hợp đồng với MU. Điều đó là không thể chấp nhận được.”

“Tiền có tham gia vào bóng đá và tôi đã sử dụng tiền theo một cách tích cực nhưng thật đáng tiếc khi có quá nhiều người coi tiền là luật lệ và thậm chí là những quy chuẩn về đạo đức trong trò chơi này.”

“Tôi đã chiến đấu để các cầu thủ của mình có thể kiếm được nhiều tiền như họ xứng đáng được nhận, nhưng ngược lại, bạn cũng phải tôn trọng bóng đá.”

“Điều đó đã phá bỏ những thông lệ địa phương, nơi mà cộng đồng dân cư luôn đồng nhất với đội bóng của mình. Chúng ta phải cẩn thận để không phá bỏ thông lệ đó.”

Silvestre vẫn chưa thể ra sân

Nói về trận đấu sắp tới, Wenger xác nhận rằng bản hợp đồng mới Mikael Silvestre có thể phải chờ thêm để có trận đấu ra mắt với Arsenal bởi một chấn thương nhỏ, khả năng ra sân của Samir Nasri trong chuyến làm khách ở Blackburn còn bỏ ngỏ trong khi Carlos Vela không thể ra sân.

“Có một vấn đề nhỏ với anh ấy (Mikael Silvestre)”, HLV của Arsenal nói. Nhưng anh ấy vẫn còn cơ hội ra sân ở trận đấu với Dynamo Kiev ngày thứ Tư nếu như bỏ lỡ trận đấu ngày thứ Bảy.”

“Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không thể biết rõ về tình trạng của cầu thủ bởi có những người phải đá vào lúc 4h sáng, như trường hợp của Carlos Vela ở Mexico.”

“Chúng tôi đã tính toán và thấy anh ấy không đảm bảo về thể lực. Chấn thương duy nhất là của Nasri, người không thể chơi trong trận đấu với đội tuyển Pháp đêm qua. Chúng tôi sẽ kiểm tra chấn thương của anh ấy sau.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X