Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger lên tiếng phủ nhận tin đồn ra đi

Thứ Ba 19/02/2013 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV người Pháp cho rằng những tin đồn sai lệch bên ngoài sân cỏ đang làm ảnh hưởng không tốt tới nội bộ Arsenal. Dù rằng nhiều người đồn đoán ông chuẩn bị bị BLĐ Arsenal thải hồi, nhưng chính HLV 63 tuổi này vừa lên tiếng nói rằng mình sắp gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản.

Arsenal chuẩn bị bước vào một trận đấu vô cùng khó khăn với gã khổng lồ nước Đức Bayern Munich trong khuôn khổ Champions League, chỉ ít ngày sau khi bị Blackburn Rovers, một đội bóng hạng dưới, đánh bật khỏi cuộc đua tới FA Cup. Chính thất bại ấy là "bước đệm" cho việc Arsenal bước sang năm thứ 8 liên tiếp mà không có lấy nổi 1 danh hiệu. Chính vì tham vọng của những ông chủ, cũng như nguyện vọng đến từ các CĐV, nhiều thông tin dấy lên rằng HLV Arsene Wenger của đội bóng này chuẩn bị rời sân Emirates để nhường chỗ cho một cái tên mới, cùng tư duy làm bóng đá mới. Thế nhưng không phải vậy, BLĐ Arsenal và Arsene Wenger mới đây đã ngồi vào bàn đàm phán để nói về một bản hợp đồng mới để thay cho hợp đồng cũ chỉ có thời hạn đến mùa hè năm 2014.

Tỏ ra khá tức giận với những thông tin không chính xác về việc ra đi, lại đang gặp áp lực trước trận đấu gặp Bayern sắp tới, ông Wenger, 63 tuổi, tỏ ra khá gay gắt với các phương tiện truyền thông khi trả lời phỏng vấn. Về việc rời khỏi với Arsenal, ông cho biết: "Đó là một tin đồn hết sức sai lệch. Tôi đã làm việc tại Anh 16 năm, và tôi nghĩ rằng những thông tin không chính xác kia chỉ có 1 mục đích duy nhất là chống phá chúng tôi trước thềm những thách thức lớn. Nếu những thông tin tốt đến với chúng tôi thì chúng tôi rất trân trọng, còn những thông tin thất thiệt như thế này làm chúng tôi hết sức tức giận."

Trận thua Blackburn 0-1 càng khiến áp lực trên vai Wenger nặng nề hơn
Trận thua Blackburn 0-1 càng khiến áp lực trên vai Wenger nặng nề hơn

Wenger được cho là đã dính vào một vụ lùm xùm không hay ho gì với một phóng viên phỏng vấn ông trước đó. HLV người Pháp cho rằng chính phóng viên này đã tung ra tin đồn thất thiệt rằng ông sẽ ra đi khi mùa bóng kết thúc, và tỏ ra hết sức cáu bẳn với người phóng viên đó bởi thông tin bịa đặt gây ảnh hưởng xấu đến phòng thay đồ tại sân Emirates. Phát biểu về scandal nho nhỏ này, chiến lược gia 63 tuổi cho biết: "Đây là cuộc họp báo về trận đấu trong khuôn khổ Champions League. Nếu bạn muốn nói về những việc ngoài lề, bạn có thể hỏi tôi vào ngay thứ Bảy, hoặc sau trận đấu sắp tới. Liệu chúng tôi có thể trả lời các câu hỏi này khi trận đấu sắp tới kết thúc không?" - Wenger tỏ ra khá bực tức và thiếu bình tĩnh, không giống với phong thái nhã nhặn hàng ngày.

Điều đó suy cho cùng cũng hợp lý, bởi lẽ HLV người Pháp đang sống dưới vô vàn áp lực, mà áp lực lớn nhất mang tên danh hiệu. Chính việc không có danh hiệu đã làm dấy lên những tin đồn kể trên, gây ảnh hưởng xấu đến toàn đội bóng. Về trận gặp Blackburn, Wenger cũng tỏ ra hết sức tức giận với việc giới truyền thông đánh giá thấp năng lực chuyên môn của ông. Ông phát biểu: "Chúng ta phải nhìn nhận đúng cách trận đấu. Chúng tôi đã thua một đội bóng cả trận chỉ sút được đúng 1 quả, không có nghĩa là chúng tôi đã không biết cách chạm bóng trong cả trận đấu ấy. Bóng đá cần có sự thông minh, những kĩ năng và những thứ mà chúng ta không thể đoán biết trước được. Tôi sẽ quên đi những gì mà dư luận nói, đồng thời tập trung vào việc đánh giá chất lượng mà chúng tôi đang sở hữu, bởi đó là điều mà tôi cần làm. Điều quan trọng xảy ra trong sân bóng, không phải ở ngoài đường pitch."

Tỏ ra căng thẳng như vậy, ít nhất là Arsenal của Wenger đã thua Bayern trước về một khía cạnh: tâm lý. Trong khi Jupp Heynckes chẳng hề căng thẳng khi đã biết trước tương lai của mình (nhường chỗ cho Pep Guardiola khi mua giải kết thúc), thì Arsene Wenger tỏ ra khá nhạy cảm với báo giới. Đêm nay Arsenal sẽ ra sân, và không hiểu với một thái độ hết sức nóng nảy, Wenger có đủ tỉnh táo để làm mãn nhãn các CĐV đang khát chiến thắng tại Emirates hay không.
 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X