Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger lên dây cót tinh thần cho học trò trước tuần lễ quan trọng

Thứ Sáu 26/09/2014 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mạch trận đấu khó khăn của Arsenal sẽ bắt đầu từ ngay mai với cuộc tiếp đón Tottenham trên sân nhà. Giáo Sư tin rằng chiến thắng trong trận derby Bắc London sẽ là màn khởi động hoàn hảo cho Pháo Thủ.

Arsenal vẫn đang có thành tích bất bại ở Premier League kể từ đầu mùa nhưng màn trình diễn của họ vẫn chưa thực sự thuyết phục (hòa 3/5). Mặc dù vậy ở vòng đấu gần nhất, Pháo Thủ đã có câu trả lời thích đáng cho những nghi ngờ của NHM khi đè bẹp đội bóng đang chơi thăng hoa Aston Villa 3-0 ngay trên sân khách.

Tuần này, họ sẽ trở về sân nhà Emirates để tiếp đón đối thủ đáng ghét Tottenham. Trận đấu này cũng sẽ đánh dấu tuần thi đấu khó khăn trước mắt của thầy trò ông Wenger. Vòng đấu tới, Arsenal sẽ phải hành quân đến sân Stamford Bridge của ƯCV vô địch số một Chelsea. Xen giữa 2 trận derby London sẽ là cuộc đụng độ CLB Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray ở Champions League. Arsenal đã thất bại 0-2 trước Dortmund trong ngày mở màn mặt trận này và nếu tiếp tục không thể giành kết quả khả quan thì khả năng đi tiếp vào vòng 16 đội sẽ trở nên khá mong manh.

Cặp song sát Ozil và Welbeck đang thi đấu cực kỳ ăn ý
Arsenal quyết tâm chiến thắng trận derby

Hơn ai hết, HLV Arsene Wenger hiểu được tầm quan trọng của tuần lễ sắp tới. Trong buổi họp báo ngày hôm nay, ông cho biết: “Chúng tôi đã khởi đầu mùa giải tương đối tốt nhưng bây giờ mới thực sự bước sang giai đoạn quan trọng.”

“Tất nhiên tuần sau Arsenal sẽ có những trận đấu khó khăn với Galatasaray và Chelsea nhưng trước mắt chúng tôi hiện tại chỉ có Tottenham mà thôi. Chúng tôi vừa trải qua khoảng thời gian khá thất vọng trước Southampton ở Cúp Liên đoàn (Arsenal thua 1-2 – G.K.) nhưng ngày mai sẽ là một bộ mặt hoàn toàn khác.”

“Derby Bắc London luôn luôn quyết liệt và căng thẳng, các cầu thủ hai bên thì đã quá hiểu rõ nhau. Tuy nhiên, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của Arsenal, nhất là khi chúng tôi được thi đấu trên sân nhà. Một kết quả tốt trước Tottenham sẽ là động lực để chúng tôi bước tiếp vào những trận đấu khó khăn khác.”

Trước trận derby vào ngày mai, Arsenal đã liên tiếp đón tin vui ở hàng thủ khi hậu vệ Mertesacker và tiền vệ trụ Flamini đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể ra sân ngay từ đầu. Bản hợp đồng kỷ lục Mesut Oezil đang dần lấy lại phong độ, Ramsey và Wilshere vẫn thi đấu chói sáng và ổn định, trong khi 2 tân binh Sanchez và Welbeck đã lần lượt “thông nòng” và thể hiện sự hòa nhập tốt với những đồng đội mới. Ngoài những lý do chủ quan, các Gooners cũng hoàn toàn tự tin vào chiến thắng khi Tottenham đang có phong độ không tốt khi vừa để thua West Brom trên sân nhà. Trận derby Bắc London sẽ diễn ra vào lúc 23h30 (giờ Việt Nam).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X