Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: "Kỷ lục chuyển nhượng của Mesut Ozil sẽ không tồn tại lâu"

Thứ Ba 15/10/2013 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với thành công ban đầu vang dội của bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB, chiến lược gia người Pháp có thêm sự tự tin để tiếp tục mang về Emirates những ngôi sao "hàng hiệu" khác, miễn cảm thấy cần thiết cho CLB.

HLV Wenger đã thay đổi suy nghĩ và dần đặt niềm tin vào những cầu thủ bản địa
Dù thế nào, Wenger vẫn mãi đề cao những tài năng do đội bóng tự đào tạo

Ai cũng biết, trước thời điểm bỏ ra số tiền kỷ lục 42.5 triệu bảng để chiêu mộ Mesut Ozil, Arsene Wenger vốn nổi tiếng là quá "căn cơ" đến mức "bủn xỉn" trên TTCN khi khăng khăng bảo vệ quan điểm "mua rẻ bán đắt". Đây chính là một nguyên nhân khiến Arsenal lâm vào cảnh "trắng danh hiệu" trong suốt 8 năm qua dù rằng không phủ nhận Wenger đã lèo lái quá giỏi "Pháo thủ" thành London với một ngân quỹ hạn hẹp. Tuy nhiên, trên đời này, chẳng có gì tồn tại mãi mãi. Cuối cùng, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp đã mạnh dạn phá vỡ giới hạn bản thân bằng quyết định mua nhạc trưởng tài năng người Đức và sự dũng cảm đó đã được tưởng thưởng xứng đáng khi Ozil hoà nhập cực nhanh, thi đấu xuất sắc để mau chóng trở thành thủ lĩnh mới của đội bóng, giúp Arsenal chiễm trệ trên ngôi đầu Premier League và toàn thắng cả hai trận đầu vòng bảng Champions League. Giờ đây, với Ozil, Arsenal đã có quyền mơ đến một chiếc cúp nào đó trong mùa giải này còn Wenger đã hiểu thêm một chân lý của bóng đá hiện đại: Tiền bạc hoàn toàn có thể mua được thành công.

Mới đây, trên website chính thức của Arsenal, ông đã có những chia sẻ về chuyện chi tiêu ở CLB: "Đương nhiên, bạn cần phải chịu trách nhiệm với những khoản tiền bỏ ra trên TTCN. Tiền càng nhiều, trách nhiệm càng lớn. Nhưng tôi cũng thấy thật may mắn khi Arsenal đủ tiềm lực để đảm bảo cho tôi khả năng hoàn tất những thương vụ lớn. Sở dĩ trước đây, Arsenal không thể bạo chi là do không sẵn tiền. Hồi năm 2006, khi đội bóng đầu tư vào xây dựng sân Emirates, tôi hiểu không thể bắt CLB phải chi thêm tiền cũng như tôi phải có trách nhiệm giúp Arsenal giải quyết khó khăn về mặt tài chính, tránh rơi vào phá sản. Tôi vẫn nhớ những năm đó thật khó khăn và Arsenal đã từng phải đau long bán đi không ít trụ cột để cân bằng thu - chi. Song bây giờ, tình hình đã khả quan hơn nhiều và Arsenal sở hữu trong taykhông ít tiền. Vì thế, hãy tin rằng, nếu thấy cần thiết, tôi sẽ sẵn sàng chi tiền bởi hơn bất cứ ai, chính tôi luôn mong muốn mang về Emirates những cầu thủ lớn".

Song Wenger không cho rằng triết lý chuyển nhượng của ông đã thay đổi: "Cho đến bây giờ và mãi mãi về sau, tôi luôn duy trì quan điểm: đưa về Arsenal những cầu thủ giỏi nhất, đẳng cấp thế giới nhưng phải với mức phí hợp lý nhất có thể. Ngoài ra, tôi sẽ đảm bảo 60%-80% số cầu thủ của Arsenal trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB. Đó là thứ văn hoá trường tồn, bản sắc của Arsenal, từ đó tạo ra lối chơi, cách ứng xử đặc trưng của CLB. Những người như Wilshere, Ramsey, Gibbs mới chính là biểu tượng, hình thành ra bộ khung xương sống cho đội bóng. Từ cái nền tảng đó, chúng tôi mới mang về những sao lớn thích hợp nhằm mục đích nâng cao chất lượng của đội bóng chứ Arsenal sẽ không bao giờ sống dựa vào nguồn viện binh từ bên ngoài".

Xem ra, chừng nào Wenger còn ở lại thì Arsenal sẽ giữ vững được những giá trị truyền thống nhưng nếu ông quyết định chia tay hoặc giải nghệ giống như Sir Alex Ferguson thì sẽ để lại khoảng trống quá to lớn còn Arsenal khó tránh khỏi rơi vào giai đoạn "mất định hướng" như Man Utd hiện nay. Dẫu sao, đó là chuyện của thì tương lai trong khi hiện thời, với Wenger trên băng ghế huấn luyện, Arsenal vẫn luôn là tên tuổi lớn của Premier League.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X