Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger kiên quyết bỏ ngoài tai mọi "điều tiếng"

Thứ Tư 21/09/2011 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng không quá ấn tượng trước đội bóng hạng 4 Shrewsbury Town tại Carling Cup đã phần nào giúp Wenger giải toả bớt căng thẳng sau chuỗi thành tích thất vọng ở Premier League. "Giáo sư" người Pháp được tiếp thêm tự tin để giữ vững quan điểm "bảo thủ":  không bao giờ rời khỏi chức vụ HLV trưởng Arsenal trừ phi bị sa thải.

Wenger đang phải hứng chịu sức ép cực lớn tại Arsenal khi đội quân của ông thể hiện hình ảnh vô cùng nghèo nàn. Họ chỉ thắng duy nhất đội bóng mới lên hạng Swansea mà lại phải nhờ cậy vào sự trợ giúp từ chính đối thủ. Còn lại, họ phải chịu đựng hết nỗi nhục này đến nỗi nhục khác, đỉnh cao là thảm bại 2-8 ở Old Trafford. Cuối tuần vừa rồi, họ thua ngược trên sân Blackburn. Cay đắng hơn, thất bại đó có đóng góp không nhỏ từ hai "Pháo thủ" chính hiệu.

Wenger vẫn giữ được sự điềm tĩnh

Song trong mọi hoàn cảnh, Wenger vẫn giữ nguyên lập trường kiên định về tương lai ở Emirates. Trong buổi họp báo sau trận vòng 3 Carling Cup, thêm một lần, ông đưa ra tuyên bố với cánh truyền thông: "Dù cho tôi sẽ còn được làm việc ở Arsenal thêm 10 năm nữa hay sẽ phải ra đi ngay trong ngày mai, tôi sẽ luôn nỗ lực tối đa vì đội bóng còn quyền phán xét xin dành cho tất cả mọi người. Tôi sẽ chỉ tập trung vào công việc và hãy yên tâm, những "lời ong tiếng ve" không bao giờ có thể tác động đến tôi. Tất nhiên, tôi rất hiểu mọi người đang không hài lòng và ra sức chỉ trích Arsenal nhưng đó cũng là chuyện hết sức bình thường. Nếu bạn thua trận thì sẽ khó tránh khỏi việc phải hứng chịu sự đả kích. Song cách nhìn nhận đâu phải "bất di bất dịch". Nó sẽ thay đổi một cách chóng mặt. 14 năm qua, tôi đã dẫn dắt Arsenal và năm nào, đội bóng cũng được tham dự Champions League. Tôi hy vọng thành tích này sẽ được duy trì thêm 14 năm nữa".

Về chiến thắng vừa qua, Wenger đặc biệt dành lời khen cho Alex Oxlade-Chamberlain, thần đồng 18 tuổi người Anh đã làm tiêu tốn 12 triệu bảng của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và Chamberlain đã lập công ngay ở trận ra mắt: "Cậu ta đã tự trưởng thành qua trận đấu. Càng chơi, Chamberlain càng tỏ ra mạnh mẽ hơn. Nếu như hiện đầu, cậu ta còn đôi chút bối rối thì sau giờ nghỉ giải lao, Chamberlain đã chơi khác hẳn. Những gì cậu ta đã làm được thật không thể tin nổi. Trong thời gian không xa, Chamberlain sẽ được thường xuyên ra sân ở đội 1 dù cậu ấy vẫn cần phải cản thiện một số thứ".

Ngoài ra, ông cũng dành cho đối thủ những lời nhận xét tối đẹp: "Trước trận đấu, tôi đã nói rằng trình độ của các đội hạng dưới ngày càng tiến bộ và giờ, các bạn đã có thể thấy rõ điều đó. Shrewsbury đã tiếp cận trận đấu một cách trực diện, không chút e dè. Trong hiệp 1, sau khi mở tỷ số, họ đã có thêm vài ba tình huống ăn bàn hết sức nguy hiểm. Không hẳn Shrewsbury đã kiểm soát được trận đấu nhưng họ biết cách uy hiếp chúng tôi. Trong bóng đá, cần phải tôn trọng mọi đối thủ, bất kể họ đang thi đấu ở hạng nào".

  • Bảo Phương (Theo Goals/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X