Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger không tiếc nuối vì đã lỡ mất cơ hội sở hữu Gareth Bale trong quá khứ

Thứ Bảy 16/02/2013 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thực tế cho thấy đáng ra giờ này Arsenal đã có được sự phục vụ của tiền vệ xuất sắc Gareth Bale nếu họ quyết tâm hơn một chút trên TTCN ngày trước. Tuy nhiên, với HLV Arsene Wenger, ông hạnh phúc vì đang có được trong tay một Theo Walcott chẳng hề kém cạnh, chứ không phải là người đang được so sánh với Cristiano Ronaldo. 


Gareth Bale đã từng là mục tiêu của đội tuyển trạch viên của sân Emirates hồi anh còn là một chàng trai trẻ chơi trong biên chế của Southampton. Sau đó, Arsenal kí hợp đồng với Walcott vào năm 2006, để lỡ mất Bale vào năm 2007 vào tay Tottenham Hotspur. Để giờ đây, Walcott bị người ta đánh giá là một tài năng mãi không chịu lớn, còn Bale đang sánh ngang tầm với Cristiano Ronaldo thời trẻ và có khả năng thay thế tiền vệ người Bồ Đào Nha trên bản đồ bóng đá thế giới. 

Suýt chút nữa Bale đã khoác áo Pháo thủ. Đó là thực tế. Nhưng không vì thế mà Wenger tỏ ra tiếc nuối với những quyết định trong quá khứ của mình. Ông phát biểu đầy lạc quan: "Ở một chừng mực nào đó, đáng ra chúng tôi đã có được cả 2 cầu thủ trẻ ngày ấy (cả Walcott và Bale). Nhưng cuối cùng, tôi có được một mình Walcott và chẳng có lí do gì để tôi không hạnh phúc khi đã có được một tiền vệ như cậu ấy. Bạn sẽ phải tiếc nuối rất nhiều nếu cứ để bụng về những mục tiêu bạn đã bỏ lỡ. Đội bóng nào rồi cũng để lỡ một vài ngôi sao."

Gareth Bale và cú đúp vào lưới Newcastle
Gareth Bale và cách ăn mừng quen thuộc

HLV của Tottenham, Andre Villas-Boas đang được hưởng lợi trực tiếp từ những chiến công mà Bale mang lại. Ông gọi Bale là "chàng trai phi thường" bởi 2 bàn thắng quá đẹp anh ghi được vào lưới Lyon (đều từ những tình huống đá phạt trực tiếp), để giúp cho Tottenham có lợi thế không nhỏ tại đấu trường Europa League trước đại diện tới từ nước Pháp. Tính trên cả bình diện CLB lẫn ĐTQG, 5 trận gần đây, cầu thủ người xứ Wales có 7 bàn thắng. Phong độ chói sáng khiến cho Bale được người ta so sánh với Ronaldo (như đã đề cập ở trên), hay thậm chí là Lionel Messi của Barcelona. Về điều này, HLV của Arsenal cho biết vẫn còn quá sớm để đánh giá bất kì điều gì và chưa có cơ sở nào để so sánh tiền vệ của Tottenham với Ronaldo hay Messi, những cầu thủ hay nhất thế giới.

"Bale có tiềm năng phát triển tốt và sẽ trở thành những cầu thủ mà các bạn đang so sánh (ý nói Ronaldo và Messi)" - Wenger phát biểu - "Tuy nhiên, Messi đã có được 2 hoặc 3 Champions League trong tay, rất nhiều danh hiệu quốc nội, ghi 95 bàn thắng một năm. Vì thế, đừng tâng Bale lên mây quá nhanh."

Tuy nhiên, nhiều người đánh giá Bale có dáng dấp của Ronaldo hơn. Phong cách di chuyển, đi bóng, tốc độ, khả năng sút phạt và sự nhạy bén với khung thành đối phương của tiền vệ người xứ Wales giống y như người đồng nghiệp đến từ Bồ Đào Nha. Hiện giờ có rất nhiều đội bóng muốn có được sự phục vụ của Bale với mức giá rất cao, lên tới 40-50 triệu bảng. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X