Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger không buông cúp FA nhưng thích Top 4 Premier League hơn

Chủ Nhật 29/01/2012 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm trận đấu với Aston Villa ở vòng 4 cúp FA, HLV Wenger cho hay ông sẽ cố gắng đưa Arsenal đến ngôi vị cao nhất ở cúp FA tuy nhiên, ông sẽ vui hơn nhiều nếu đội bóng cán đích ở một vị trí trong Top 4 Premier League.

Suốt 7 năm qua, Arsenal không giành nổi bất cứ một danh hiệu nào dù nhỏ bé nhất nên đương nhiên, lòng khao khát vinh quang của người Arsenal đang mãnh liệt hơn bao giờ hết. Mùa này, Arsenal coi như đã hết sạch cơ hội vô địch giải Ngoại hạng khi đã kém đội đầu bảng Man City tới 18 điểm. Họ cũng đã bị loại ở cúp Liên đoàn Anh, giải đấu kém danh giá nhất. Như vậy, trong tay Wenger chỉ còn đúng 2 mục tiêu nữa để phấn đấu: Champions League và cúp FA. Tuy nhiên, ai cũng biết vô địch Champions League "khoai" đến mức nào nên mơ ước về nó ở thời điểm này nghe chừng hơi xa vời. Vì thế, cúp FA rõ ràng dễ chinh phục hơn nhiều, nhất là trong tình cảnh hai đối thủ đáng gờm, Man City và Man Utd đều đã rời khỏi cuộc chơi.

Wenger và danh hiệu vô địch cúp FA năm 2005

Nhưng thật bất ngờ khi Wenger lại đề cao giải VĐQG hơn dù rằng những gì ông mong đợi lại rất khiêm tốn (song cực kỳ thực tế). "Giáo sư" người Pháp bày tỏ: "Tôi xin nhắc lại một lần nữa, mục tiêu số 1 của Arsenal trong giai đoạn còn lại của mùa giải là có chân trong Top 4 (hiện Arsenal xếp thứ 5, kém đội đứng trên Chelsea 5 điểm). Những năm gần đây, Arsenal luôn giữ vững được chỗ đứng của mình trong nhóm những CLB hàng đầu nước Anh, mặc cho với nhiều người, những gì Arsenal đã làm được là hết sức tầm thường. Tuy nhiên với tôi, nếu đã mang danh "ông lớn" thì đồng nghĩa không được phép biến mất khỏi Top 4".

Dẫu vậy, Wenger khẳng định sẽ không buông cúp FA nhằm dồn sức cho Premier League: "Tôi rất yêu mến giải đấu này và chưa bao giờ nghĩ sẽ không chơi hết mình tại cúp FA. Trong sự nghiệp cầm quân, tôi đã 4 lần được giương cao chiếc cúp vô địch, 1 lần thua ở trận chung kết cộng thêm hàng loạt lần khác lọt vào tới bán kết. Cần phải thừa nhận, trong vòng 15 năm qua, Arsenal chính là đội bóng chơi tốt nhất ở cúp FA. Hay như năm ngoái đây thôi, Arsenal là CLB duy nhất tại nước Anh có thời điểm đứng trước cơ hội thâu tóm cả 4 danh hiệu (nhưng rồi thất bại toàn bộ - PV). Thử hỏi năm nay, làm gì có đội nào làm được như thế. Quan điểm của Arsenal: sẽ nỗ lực đoạt mọi thành tích có thể và năm nay càng không phải ngoại lệ. Chúng tôi sẽ cố gắng tới cùng để vô địch cúp FA chứ không thể có chuyện buông xuôi vì bất cứ một lý do nào".

Danh hiệu gần nhất mà Arsenal đoạt được chính là cúp FA (năm 2005) và hãy xem, mùa này, "Pháo thủ" thành London có thể tiến xa tới đâu (mùa trước, Arsenal bị loại ở tứ kết với thất bại 0-2 trên sân Old Trafford của đại kình địch Man Utd). Thử thách tiếp theo sẽ là Aston Villa, một đối thủ không mấy dễ chơi nhưng Arsenal lại được thi đấu trên Emirates nên chắc hẳn thầy trò Wenger cũng muốn mang lại cho CĐV nhà niềm vui.

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X