Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger “khinh rẻ” kỷ niệm chương FA Cup

Thứ Bảy 27/05/2017 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận chung kết với Arsenal vs Chelsea, HLV người Pháp tiết lộ bất ngờ rằng ông không bao giờ giữ lại bất cứ chiếc cúp hay huy chương nào mà luôn đem đi cho.

Người ta vẫn hay gán cho Arsene Wenger cái tính bảo thủ một ông già. Vậy nhưng kỳ thực, HLV người Pháp cũng biết chịu thay đổi, cũng cầu tiến hướng về phía trước. "Nếu đến thăm nhà tôi, có thể mọi người sẽ không khỏi ngạc nhiên đấy. Bởi vì tôi không hề sở hữu chiếc cúp hay huy chương nào, hoàn toàn không có bất cứ chiến tích gì liên quan đến bóng đá cả. Tôi cá các anh đều tin rằng mình đang không ở trong nhà của một HLV bóng đá, ngoại trừ cái TV thì lúc nào cũng đang phát trận đấu nào đó.”

Arsene Wenger khinh re ky niem chuong FA Cup hinh anh
HLV Arsene Wenger đứng trước cơ hội làm nên lịch sử FA Cup với 7 lần vô địch

Đây là những chia sẻ của Wenger trước thềm trận Arsenal vs Chelsea chung kết FA Cup tối nay. “Giáo sư” nói thêm: “Tôi không bao giờ nhìn lại và hài lòng với quá khứ, phải luôn là người tiến lên về tương lai phía trước. Đó cũng là một phần lý do để tạo cho mình lúc nào cũng trong tình trạng thiếu danh hiệu như vậy trong nhà, để có tinh thần mà phấn đấu.”

“Nếu chiến thắng trận chung kết FA Cup này thì cũng vậy thôi. Tôi sẽ gửi tặng kỷ niệm chương cho ai đó trong Arsenal. Luôn luôn những thành viên thầm lặng cống hiến cho CLB mà không được công nhận xứng đáng, họ sẽ được giữ những kỷ niệm chương của tôi.”

Đánh bại hàng xóm Chelsea ở Wembley tối nay, Arsenal và cá nhân Arsene Wenger sẽ thiết lập không ít kỷ lục mới của lịch sử FA Cup. Trong đó, Pháo Thủ thành London vượt qua Man Utd để trở thành đội bóng thành công nhất giải đấu lâu đời nhất thế giới này với 13 lần lên ngôi vô địch. Còn HLV người Pháp, ông có cơ hội vượt qua huyền thoại George Ramsay với 7 danh hiệu FA Cup, phá vỡ kỷ lục cũ đã tồn tại từ tận… cuối thế kỷ 19.

Trên hết, giành FA Cup với chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Premier League coi như một phần thưởng an ủi cho Arsenal sau mùa giải thất bại này, với lần đầu tiên sau 18 năm không thể lọt vào top 4 và chính thức ngồi ngoài Champions League năm sau.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X