Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: Khi tuổi tác không đi đôi với kinh nghiệm

Chủ Nhật 20/03/2016 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua Arsenal 1-2 Watford đẩy Pháo thủ vào tận cùng của sự thất vọng. Viễn cảnh một mùa giải trắng tay nữa lại đang ám ảnh các Gooner.

Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều và lại còn được chơi tại Emirates, những tưởng thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ chẳng khó để giành tấm vé đi tiếp tại FA Cup. Nhưng rồi tất cả trôi qua một cách nhanh chóng, thay vào đó là hình ảnh thất vọng quen thuộc của The Gunner trong những trận đấu quyết định. Trận thua Arsenal 1-2 Watford không chỉ khiến các CĐV não lòng, mà nó đã gióng lên hồi chuông báo động về đội bóng áo đỏ ở mùa giải này. Bị loại khỏi FA Cup, trước đó là League Cup, gần như chỉ còn 0,01% đi tiếp tại Champions League, chức vô địch Premier League thì ngày càng xa tầm với. Có thể nói viễn cảnh trắng tay đã hiển hiện trước mắt đội chủ sân Emirates dù bây giờ mới là tháng 3.

Đừng đổ tội cho sự thiếu hụt lực lượng vì hầu hết các trụ cột của Arsenal đều khỏe mạnh. Thậm chí suốt giai đoạn lượt đi, chẳng có mấy HLV may mắn như Wenger khi có bộ đôi Ozil, Giroud nổ súng đều đặn qua từng vòng đấu. Và đừng bao giờ viện vào cái cớ thiếu may mắn bởi 4 mặt trận là cả một chặng đường dài, nơi mà ở đó ngoài phong độ của cầu thủ thì chiến lược của người thuyền trưởng sẽ quyết định sự thành bại. Còn Arsenal họ chẳng có một con đường đi rõ ràng nào kể từ đầu mùa. Với Wenger thì có vẻ như cứ tuân theo quy luật tự nhiên, đá đến đâu tính đến đó. Và đó là lý do mà giải nào Pháo thủ cũng lọt vào vòng 1/16 trở lên, nằm trong top 4 giải Ngoại hạng nhưng lại không thể vươn tới chức vô địch.

Arsenal 1-2 Watford
Không phải ngẫu nhiên mà hình ảnh Arsenal luôn gắn liền với thất bại

Quay trở lại trận thua Arsenal 1-2 Watford, Wenger tung ra sân đội hình “nửa nạc, nửa mỡ” vô cùng khó hiểu. Vẫn có Ozil, Sanchez, Giroud, Mertesacker trong đội hình nhưng đa số phần còn lại là những cầu thủ dự bị. Câu hỏi đặt ra, là liệu The Gunner có muốn vô địch FA Cup hay không? Có lẽ là có nhưng chiến lược gia người Pháp không dám quyết đoán. Ông chẳng đủ dũng cảm để tung đội hình mạnh nhất ra sân bởi 3 ngày nữa sẽ là trận đấu với Barca tại Champions League. Và đó là lý do, họ bị Watford chọc thủng lưới tới 2 lần trước khi có bàn gỡ ở những phút cuối. Hành động cuống cuồng thay 3 người cùng lúc khi bị dẫn bàn cho thấy Wenger cũng rất muốn thắng chứ không buông xuôi như người ta tưởng. Vậy thì tại sao, “Giáo sư” không tung đội hình mạnh nhất ngay từ đầu để giải quyết trận đấu thay vì chờ đợi đội nhà rơi vào thế đường cùng mới cuống cuồng thay đổi?

HLV Arsene Wenger: Chuyên gia của thất bại
(Bongda24h.vn) – Có lẽ sau thất bại trước Watford tại tứ kết FA Cup, sẽ có thêm rất nhiều CĐV Arsenal đồng tình với nhận định mà HLV Jose Mourinho đã từng nói...

Kể từ khi Watcott và Welbeck vào sân, Arsenal chơi hay hơn hẳn và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn. Thực tế cựu cầu thủ M.U chỉ có khoảng 20 phút trên sân nhưng đã có 1 bàn cùng 1 cơ hội đối mặt với khung thành bỏ trống. Thử hỏi nếu Pháo thủ duy trì thế trận như thế từ đầu trận thì chắc chắn kết cục đã khác. Rõ ràng Watford chẳng phải đối thủ quá mạnh nhưng họ biết mình biết người, còn Arsenal thua vì có phần chủ quan, họ không phát huy tối đa sức mạnh của mình. Thử hỏi nếu là Petr Cech trong khung gỗ chưa chắc đội chủ nhà đã thủng lưới tới 2 bàn. Nếu không phải là những Cambell, El Nenny bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn mà là các cầu thủ trong đội hình chính thì Arsenal đã có bàn thắng sớm hơn…

Arsenal lien tuc that bi vi Wenger khong co mot chien luoc cu the
Arsenal liên tục thất bị vì Wenger không có một chiến lược cụ thể

Thật ra chẳng biết đây là lần thứ bao nhiêu Arsenal vấp ngã từ những toan tính sai lầm của Wenger. Ngay ở vòng trước đó tại FA Cup, “Giáo sư” muốn giữ sức cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Barca và suýt bị Hull City đánh bại tại Emirates. Kết quả là họ phải thi đấu thêm trận đá lại với đội hình chính, tốn thêm sức lực. Thêm mệt mỏi ở giai đoạn căng thẳng của mùa giải, kết quả là… vẫn thua Barca. Đêm qua, Wenger lại có thêm bài “giữ sức” nhưng 3 trụ cột là Ozil, Sanchez và Giroud vẫn phải cày ải gần như suốt 90 phút. Và có ai chắc rằng Arsenal có thể lực tốt nhất và giành kết quả khả quan tại sân Nou Camp vào thứ 4 tới hay không? E là không.

Arsenal 1-2 Watford: Chu kỳ buông quen thuộc đã hoàn tất
(Bongda24h.vn) – Với việc bị Watford loại khỏi đấu trường FA Cup, Arsenal đang đứng trước nguy cơ lớn phải trắng tay ở mùa giải năm nay. Thành tích tệ hại này...

Arsenal trắng tay ở FA Cup, League Cup và gần như cũng đã bị loại ở Champions League. Đấu trường còn lại và quan trọng nhất là Premier League thì họ đang bị Leicester bỏ xa tới 9 điểm, thậm chí là 12 điểm nếu “Bầy cáo” thắng vào đêm nay. Nên nhớ rằng, những đối thủ chính của Pháo thủ ở mùa giải này như M.U, Chelsea, Man City, Liverpool đều tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch. Vậy mà nếu Arsenal không thể lên ngôi được nữa thì họ chẳng thể trách ai cả. Hãy nhìn sang người hàng xóm Tottenham thì sẽ nhìn ra vấn đề của The Gunner. Pochettino cho thấy rõ ý định buông xuôi tại FA Cup, League Cup và Europa League từ sớm. Kết quả là họ dồn sức cho giải Ngoại hạng và đang tràn đầy cơ hội vô địch.

thong tin sau tran Arsenal vs Watford
Thông tin sau trận Arsenal vs Watford

Còn Arsenal thì sao? Wenger chẳng có bất cứ kế hoạch, hướng đi cụ thể nào. Chiến lược gia người Pháp muốn tiến sâu ở mọi đấu trường, mỗi khi đến trận quyết định thì lại “giữ sức” cho trận đấu kế tiếp. Còn kết quả thì lúc này họ đang ở rất gần cột mốc trắng tay dù mùa giải vẫn còn 1/4 chặng đường. Mà chẳng phải bây giờ người ta mới nhận ra điều đó. Một Arsenal yếu bóng vía, thiếu định hướng của Wenger đã thất bại quá nhiều trong 12 năm qua. 9 năm liên tiếp trắng tay được chấm dứt bằng hai danh hiệu FA Cup nhưng nó chẳng thấm tháp vào đâu nếu so với tầm vóc của Arsenal. Tất nhiên chẳng có chuyện “vận đen” bám đuổi Pháo thủ lâu đến thế như lời Wenger nói sau mỗi thất bại. Vấn đề là sau những thất bại, những mùa giải trắng tay ấy, “Giáo sư” vẫn không tự rút ra kinh nghiệm cho đội nhà và chính bản thân mình.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X