Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: Khi bóng đá là trò chơi nghiệt ngã

Chủ Nhật 04/03/2018 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 ngày, thua 2 trận cùng tỷ số trước cùng đối thủ - HLV Arsene Wenger dường như không nhận ra bất kỳ bài học gì.


Hay nói cách khác, bài học rút ra là “Giáo sư” đã quá bế tắc và chẳng biết làm gì để thay đổi tình hình. Ở lượt đi mùa giải này khi chạm trán Man City trên sân khách, Arsenal thua. Cuối tuần qua trên sân trung lập tại Cup Liên đoàn, thua. Và mới đây trên sân nhà Emirates, thua tiếp. 3 cuộc đối đầu với đội bóng được xem là cùng đẳng cấp (trên lý thuyết) là 3 thất bại sấp mặt, và Emirates ngày càng lạnh lẽo hơn bao giờ hết, bất kể tuyết ở London đã rơi quá dày.
 
Arsene Wenger Khi bong da la tro choi nghiet nga hinh anh
Emirates lúc này lạnh lẽo hơn bao giờ hết

Trước trận, Arsene Wenger có nói đại ý rằng, ông tin tưởng tuyệt đối vào các học trò của mình, và không có gì phải lo lắng về tương lai. Đặt trường hợp không có chuyện “phản thầy”, rõ ràng thất bại này chứng tỏ các cầu thủ Arsenal quá yếu kém so với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Nhưng mặt khác, chẳng phải HLV người Pháp đã phá kỷ lục chuyển nhượng để đem về Aubameyang đó sao? Và chẳng những phát huy sức mạnh của cầu thủ này, ông lại khiến tiền đạo người Gabon đánh mất sự tin tin, khi đến penalty cũng sút trượt.
 
Kể từ đầu năm 2018 đến nay, Pháo thủ chơi tổng cộng 13 trận và hơn một nửa trong số đó là những thất bại (7 trận). Các CĐV – những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất thế giới vì ở lại ngay cả khi đội bóng thất bại, cũng không tài nào chịu đựng thêm. Trong trận đấu vừa rồi, số lượng CĐV đến Emirates thấp kỷ lục, trong một trận đại chiến với Man City. Họ không làm thế, nếu như không quá chán nản vào tình hình của đội bóng thân yêu.
 
 Hình ảnh này thậm chí khiến Gary Neville phải bật cười. Số lượng các CĐV còn giảm đáng kể sau khi Arsenal nhận 3 gáo nước lạnh chỉ trong hiệp 1, và huyền thoại M.U cho rằng quyết định theo dõi trận đấu của fan Arsenal qua TV là “vô cùng sáng suốt”. Trong khi đó, Wenger buồn bã thừa nhận, những màn trình diễn của Pháo thủ không còn sức hấp dẫn để níu kéo các CĐV nữa rồi. Các học trò thể hiện tinh thần yếu kém, người hâm mộ quay lưng, tháng 3 đã bắt đầu theo cách không thể tồi tệ hơn với HLV kỳ cựu này.
 
Arsene Wenger Khi bong da la tro choi nghiet nga hinh anh 2
Số lượng CĐV Arsenal đến sân là rất thấp

Phương án từ chức để giữ lại sự tự tôn của mình, thực chất đã được nhắc đến từ... vài năm trước. Nhưng rồi, Arsene Wenger vẫn “chày cối” ở lại, dù những kết quả tiêu cực xuất hiện ngày càng nhiều. Sau mùa giải này, “Giáo sư” sẽ độc chiếm ở thống kê HLV dẫn dắt nhiều trận nhất tại Premier League, nhưng liệu ông sẽ ở đâu trong ngôi đền huyền thoại, nếu so với người bạn lâu năm Sir Alex Ferguson? Sự nghiệp, cuộc sống của Wenger đến lúc này, điều đáng lẽ ra phải nhận được sự tôn trọng lớn, lại được nhắc đến như hình ảnh một chiến lược gia “sống lâu lên lão làng”, chứ chẳng có tài cán gì.
 
Hàng loạt cựu cầu thủ nhắc đến những phương án thay thế, thậm chí ngay cả người đồng nghiệp Pep Guardiola cũng tiến cử Henry giải cứu Arsenal, ngay sau lời thừa nhận ông thông cảm với Wenger. Có lẽ, chẳng còn bất kỳ điều gì níu kéo “Giáo sư” ở lại chính ngôi nhà của mình. Thậm chí, một quyết định ra đi vào lúc này cũng được xem là thiếu sáng suốt, bởi thực tế thời điểm để Wenger từ bỏ đã qua từ lâu, chứ chẳng phải đợi đến ngày này.
 
Trong niềm đam mê lớn nhất, và duy nhất cuộc đời mình, Arsene Wenger đã không còn nhận lại niềm vui. Ở ông lúc này chỉ toàn là sự chịu đựng với những áp lực hàng tuần, khi vô số những lời chỉ trích vẫn đè nặng trên vai. Một đội hình rệu rã, những thất bại quen thuộc, bị loại khỏi hầu hết các giải đấu tham dự và chẳng có nổi một tia hy vọng, bóng đá đang ngày càng trở nên nghiệt ngã với Wenger. Đó là một sự thực đáng buồn, nhưng ông chẳng thể làm bất kỳ điều gì để chống cự, thông qua hình ảnh giữ nguyên hàng ghế dự bị trong trận này.
 
Arsene Wenger Khi bong da la tro choi nghiet nga hinh anh 3
Wenger bất lực và không làm bất cứ điều gì để thay đổi

Có hay không chuyện Man City chủ động “buông tha” Pháo thủ, sau khi đã dẫn trước quá đậm trong hiệp 1? Đó là một ý kiến đáng lưu tâm, bởi Arsenal đã không còn muốn đá, hay chính xác hơn là “chịu đựng” thêm nữa. Và có hay không việc Arsene Wenger nên thực sự nghĩ về tương lai của mình, thay vì cứ bám trụ ở ngôi nhà, nhưng đã không còn ai ủng hộ. Quá khứ huy hoàng không thể che đi hiện thực phũ phàng, và “Giáo sư” đang khiến cả đế chế Arsenal sụp đổ trong tay mình.
 
Từng có lần, ông tự hỏi “vì sao Alex Ferguson có thể hạnh phúc sau khi nghỉ hưu”, và “thật tuyệt vời khi ông ấy có niềm đam mê với những chú ngựa”. Nhưng rồi, chính Arsene Wenger thừa nhận ông “chẳng biết làm gì khi không còn bóng đá”. Tuy vậy, đã đến lúc “Giáo sư” phải từ bỏ công việc lớn nhất cuộc đời của mình, bởi với ông lúc này, niềm đam mê số 1 đã trở thành trò chơi quá nghiệt ngã.

Góc Arsenal: Wenger “về vườn” là sự thật không thể khác được
Arsenal thất bại trước Man City là điều không hiếm. HLV Arsene Wenger bị chỉ trích cũng chẳng phải chuyện lạ, và khi những kết quả tiêu cực đến thường xuyên,...
Arsene Wenger – Người nắm giữ tinh thần Premier League
Trong một vòng đấu mà Man City – Chelsea chiếm hết tiêu điểm, HLV Arsene Wenger vẫn khiến người khác phải nhớ đến mình.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X