Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger khen ngợi "sát thủ đặc biệt" Giroud

Chủ Nhật 25/08/2013 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, nụ cười và niềm tin đã trở lại với Arsenal khi "Pháo thủ" thành London giành được thắng lợi thuyết phục ngay trên sân của đội bóng láng giềng Fulham. Dù chỉ đóng góp được 1 bàn vào chiến công của đội nhà, không bằng đồng đội Podolski (cú đúp) song Giroud vẫn nhận được lời khen từ ông thầy Wenger bởi ông hài lòng về sự cải thiện phong độ của cậu học trò.

Giroud đã ghi bàn trong cả 3 trận từ đầu mùa
Giroud đã ghi bàn trong cả 3 trận từ đầu mùa

Gia nhập Arsenal với tư cách "Vua phá lưới Ligue 1" nhưng mùa đầu tiên của chân sút người Pháp ở Emirates đã trôi qua khá thất vọng khi anh chỉ còn là cái bóng mờ nhạt của chính mình. Bởi thế, trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng 2013-2014, Wenger đã bị thúc ép phải bổ sung tiền đạo thì mới đảm bảo được hiệu suất ghi bàn. Dường như hiểu được nguy cơ "ra rìa" mà Giroud thi đấu đầy nỗ lực kể từ ngày khai mạc để rồi anh đã lập thành tích đáng nể: nổ súng trong cả 3 trận chính thức tính đến thời điểm này. Có một chi tiết đầy thú vị về số bàn thắng của Giroud ở Premier League tính đến thời điểm này (13). Đó là tất cả đều được ghi tại các trận đấu diễn ra ở thủ đô London (11 bàn tại Emirates). Rõ ràng, dù đã phần nào hồi phục được phong độ nhưng Giroud cần phải phá được cái dớp trên thì mới mong nhận được sự trọng thị từ giới chuyên môn.

Dẫu vậy, trước mắt, Wenger có thể mỉm cười với chàng tiền đạo đồng hương: "Giroud đã thể hiện tốt hơn hẳn so với mùa đầu tiên. Ai cũng có thể nhìn thấy màn trình diễn ấn tượng của cậu ta mấy trận gần đây, hoàn hảo về mọi mặt. Thể lực, kỹ năng của Giroud trên tuyến đầu rất quan trọng với chúng tôi và chắc chắn, sự tự tin của Giroud giờ đã tăng lên đáng kể". Tất nhiên, Wenger không thể không nhắc đến "ngôi sao" Podolsi với những lời lẽ xoa dịu tuyển thủ quốc gia Đức: "Tôi khá hài lòng với Podolski. Dù thời gian gần đây, Poldi không thường xuyên có mặt ở danh sách xuất phát, chủ yếu vì lý do chiến thuật, cân bằng đội hình chứ không phải vì phong độ của cậu ta song thật đáng mừng, Poldi vẫn giữ được tinh thần cũng như cảm giác ghi bàn. Ai cũng yêu mến Podolski và tôi không hề muốn chia tay cậu ta. Thât sự tôi không thể phàn nàn điều gì về Podolski và cả Giroud".

Dạo gần đây, Wenger tỏ rõ sự bực bội khi liên tục bị truy vấn về vấn đề chuyển nhượng của CLB và nhân chiến thắng đầu tay tại Premier League mùa giải mới, vị "Giáo sư" người Pháp lại bày tỏ thái độ: "Rất có thể vào giữa tuần sau, Arsenal sẽ giới thiệu tân binh nhưng nói gì thì nói, tôi đâu phải Thánh mà thích mua ai thì ai. Đội bóng chủ quản của mục tiêu tôi đang theo đuổi mà không muốn bán thì tôi cũng đành chịu. Chỉ biết rằng, chúng tôi vẫn đang hoạt động trên TTCN và hãy ráng chờ đợi tin tức từ chúng tôi còn vào lúc này, tôi chẳng có gì để thông báo".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X