Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger hết lời ca ngợi Ramsey sau chiến thắng trước Cardiff

Chủ Nhật 01/12/2013 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV người Pháp đã khẳng định Aaron Ramsey đích thực là một hiện tượng trong mùa giải này sau trận đấu với Cardiff và thừa nhận phong độ cao của tiền vệ người xứ Wales làm chính ông cũng phải đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.

Ramsey giờ có quyền được chọn người đá cặp ở trung tâm hàng tiền vệ của Arsenal
Ramsey đã chơi xuất sắc trong chặng đầu mùa giải

Ramsey đã ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 trước Cardiff City đêm qua để duy trì khoảng cách 7 điểm của Arsenal với nhóm bám đuổi tại Premier League. Gia nhập Pháo thủ từ chính đội bóng của xứ Wales năm 2008, Aaron Ramsey thi đấu trận đầu tiên cho Arsenal trước Cardiff là vào 1 năm sau đó, trong một trận đấu không bàn thắng ở FA Cup. Sau đó, vào mùa đông năm 2011, tiền vệ 22 tuổi này chuyển tới thi đấu cho đội bóng cũ dưới dạng cho mượn sau khi dính phải chấn thương kinh hoàng vào tháng Hai năm 2010, và không thể tiếp tục thi đấu tại một Premier League đầy ám ảnh. Cũng vì lẽ đó, đây là lần đầu tiên Ramsey trở lại Cardiff Stadium trong một trận đấu thuộc Premier League, và anh đã "hủy diệt" đội bóng đã cho mình những bước đi đầu tiên của sự nghiệp với một cú đánh đầu trong hiệp 1 và pha "chốt hạ" trận đấu ở phút 93. Ngạc nhiên thay, những CĐV vốn không ưa gì Ramsey lại dành tặng cho anh những màn chào đón cũng như sự chúc mừng nồng nhiệt trên các khán đài, có lẽ là do thái độ lịch thiệp không ăn mừng bàn thắng của tiền vệ mang áo số 16 này.

"Cậu ấy thực sự là một hiện tượng. Aaron liên tục làm tôi bất ngờ với sự trưởng thành vượt bậc của mình về cả mặt tính cách con người và phong độ trên sân cỏ." - HLV Arsene Wenger hồ hởi cho biết trong buổi họp báo sau trận đấu - "Cậu ấy vẫn còn nguyên khả năng phát triển. Bạn hãy nhìn vào quá trình cải thiện bản thân của cậu ấy trong vòng 2 năm qua và biết rằng cậu ấy đang trên đà tiến bộ thanh sắc nhất của sự nghiệp và không có lí do gì để Aaron dừng lại."

"Sẽ có những áp lực rất đặc biệt nếu bạn trở lại quê nhà thi đấu trong màu áo của một đội bóng khác. Vài năm trước, cậu ấy đã không thể vượt qua nổi áp lực đó. Chúng tôi đã đến đây trong một trận đấu thuộc FA Cup, và cậu ấy đã thực sự gặp khó khăn, nhưng với việc vượt qua được mọi thử thách về tâm lý trong trận đấu này, chúng ta có thể thấy Aaron đã tiến bộ rõ rệt về sự chuyên nghiệp và đẳng cấp. Phản ứng của các CĐV trên các khán đài thật là tuyệt vời. Chúng tôi cứ ngỡ rằng họ sẽ chào đón Aaron không mấy nồng nhiệt, nhưng đám đông lại tỏ ra ủng hộ cậu ấy. Tôi đánh giá rất cao và tôn trọng văn hóa cổ vũ của họ."

Ramsey cho tới lúc này đã nổ súng tới 13 lần trên mọi mặt trận, và khi được đặt câu hỏi rằng: Liệu ông có bán Aaron với giá 50 triệu bảng, Wenger đã thẳng thắn trả lời: "Không, tôi không muốn bán ai trong lúc này, tôi muốn giữ nguyên cấu trúc đội hình như thế này, với các cầu thủ ở cạnh nhau. Tôi đã phải chịu đựng việc liên tục phải bán cầu thủ cho những đội bóng khác quá nhiều năm rồi. Giờ đây Arsenal đã có tiềm lực tài chính mạnh mẽ hơn, chúng tôi không còn là "nguồn cầu thủ" cho những đội bóng nhà giàu khác nữa. Aaron có thể tấn công, phòng ngự và ghi bàn. Bạn còn muốn gì hơn thế? Cậu ấy còn trẻ nữa."

"Vẫn còn những bất ngờ ở phía trước mà Aaron có thể đem lại các cho các CĐV. Nếu cứ chơi tốt thế này, cậu ấy sẽ đem lại tương lai sáng rực cho ĐT xứ Wales."
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X