Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger hé lộ chiến thuật của Arsenal mùa giải mới

Thứ Tư 12/07/2017 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Arsene Wenger hiện đang chuẩn bị cho mùa giải mới tại Sydney. Tại đây, ông cho biết Arsenal sẽ thi đấu với nhiều sơ đồ ở mùa bóng sau.


HLV Arsene Wenger đã được BLĐ Arsenal gia hạn hợp đồng thêm 2 năm. Ở mùa hè này, chiến lược gia người Pháp cũng đã bổ sung 2 nhân tố mới là Sead Kolasinac và Alexandre Lacazette. Khi nỗi lo về tình hình lực lượng đã được tạm giải quyết, các CĐV sẽ chú ý đến sơ đồ chiến thuật của “Giáo sư”.
 
“Chúng tôi sẽ thử nghiệm nhiều hệ thống chiến thuật” – HLV Arsene Wenger cho biết. Vào lúc này, chúng tôi đang muốn giữ sự liên tục bằng sơ đồ cuối mùa bóng trước. Trong một số trận đấu, Arsenal sẽ xuất phát với 4 hoặc 3 hậu vệ, tùy vào đối thủ. Tuy nhiên vào đầu mùa giải, chắc chắn chúng tôi sẽ chơi với sơ đồ 3 cầu thủ ở hàng phòng ngự.”
 
HLV Wenger
HLV Wenger thừa nhận sẽ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ

HLV Wenger vẫn được cho là người bảo thủ bậc nhất giải Ngoại hạng. Tuy nhiên kể từ sau 2 trận thua tan nát trước Bayern Munich tại đấu trường Champions League, nhà cầm quân này đã thực hiện sự thay đổi lớn về chiến thuật sau 2 thập kỷ. Đội hình 3-4-2-1 đã được “Giáo sư” trình làng bằng chiến thắng trước Boro vào tháng Tư. Và từ đó đến cuối mùa giải, Pháo thủ thành London giành chiến thắng 9/10 trận đấu, trong đó có trận chung kết FA cup với Chelsea (thắng 2-1).

Những cầu thủ hiện nay của Arsenal cũng tỏ ra hứng thú với đội hình này, trong đó không thể bỏ qua trung vệ Mustafi - người thi đấu trong hệ thống 3 hậu vệ ở cả CLB lẫn ĐT Đức. Oxlade Chamberlain cũng là một trường hợp như vậy, anh tìm lại phong độ của mình khi được ông thầy người Pháp xếp đá cánh phải trong vai trò wing-back.
 
Tân binh đầu tiên của đội chủ sân Emirates mùa hè này, Sead Kolasinac là một người phù hợp ở vị trí wing-back cánh trái. Anh có thể lên công về thủ và bao trọn hành lang biên của đội nhà. Lacazette cũng vậy, tiền đạo này dường như thích hợp với sơ đồ 3-4-2-1 hơn là Giroud hay Welbeck, những số 9 hiện tại của Arsenal. Trong trường hợp giữ chân được Alexis Sanchez, HLV Wenger sẽ có đủ những quân bài thích hợp để “thi triển” sơ đồ chiến thắng của mình.
 
Wenger ngăn cấm hai ngôi sao Arsenal đòi ra đi
CĐV Pháo thủ đã có thể phần nào yên tâm hơn về tương lai của Alexis Sanchez và Olivier Giroud khi HLV người Pháp tỏ rõ quyết tâm giữ chân bộ đôi trụ cột tấn...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X