Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: "Giao hữu quốc tế cơ bản là để làm tiền"

Thứ Tư 14/11/2012 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm người Pháp cho rằng ngày nay các trận đấu giao hữu quốc tế chỉ như những con bò vàng cho các liên đoàn bóng đá trên khắp thế giới thi nhau "vắt sữa" mà thôi. Ý kiến của Ngài Giáo Sư nhanh chóng nhận được sự đồng tình từ những nhân vật rất có tiếng nói trong giới bóng đá Anh như HLV Di Matteo và cựu HLV Tottenham- Harry Redknapp.

Mặc dù rất muốn phô trương sức mạnh trong trận giao hữu với Thụy Điển tuy nhiên HLV trưởng ĐTQG Anh vẫn không thể có được những Wayne Rooney, Theo Walcott, Aaron Lennon, Jonjo Shelvey, Kyle Walker vì lý do chấn thương. Và vì thế, ông mới đành ngậm ngùi triệu tập các cầu thủ khác vào thay thế. Mặc dù vậy, HLV Hodgson không phải là vị chiến lược gia duy nhất không thể đem đội hình mạnh nhất của mình đi thi đấu giao hữu quốc tế.

arsene wenger
Arsene Wenger nhận định rằng các trận giao hữu quốc tế chẳng mang lại
bất kì giá trị thực tiễn cho bất kĐTQG nào
c

Từ các nhà ĐKVĐ TBN- những người sẽ phải bay hàng ngàn dặm để đến chơi bóng trên đất Panâm cho đến Những cỗ xe tăng Đức- những người chỉ phải bước qua bên kia biên giới để làm khách trên đất Hà Lan... tất cả những ngôi sao hàng đầu của họ đều được "cho nghỉ" hoặc nói trắng ra là bị CLB tìm cách giữ lại. Robin Van Persie không thể góp mặt cho đội tuyển Hà Lan với lý do chấn thương- mặc dù vẫn lành lặn và chơi bóng trong chiến thắng ngược dòng của Man Utd trước Aston Villa hôm thứ 7 vừa qua.

Tỏ ra ngán ngẩm với tính hình thức của những trận đấu giao hữu, HLV Wenger cho biết: "Có rất nhiều yếu tố chính trị đằng sau những trận đấu giao hữu này. Khi nhìn thấy một đội khách lặn lội xa xôi đến chơi bóng tại đất nước của bạn, hẳn bạn sẽ hiểu rằng họ muốn được trả nhiều tiền chứ thực tế chẳng liên quan gì tới việc chuẩn bị cho trận đấu chính thức tiếp theo. Giao hữu vào tháng 11, làm sao họ có thể nói rằng chuẩn bị cho một trận đấu chính thức sẽ diễn ra vào tận tháng 2 năm sau? Tôi tin rằng những trận giao hữu quốc tế là cơ hội tốt cho một số tổ chức kiếm tiền mà thôi."

Tuy tỏ ra chẳng ưa gì mấy màn giao hữu quốc tế này song HLV Wenger tin rằng LĐBĐ các quốc gia cũng có thể có được những cầu thủ mà họ muốn nhưng vẫn đảm bảo được lợi ích của CLB mà cầu thủ đó đang phục vụ. Ngài Giáo Sư cho biết: "Tôi không hiểu tại sao những trận đấu giao hữu không được diễn ra vào thứ 3- giống những trận đấu chính thức. Có lẽ như vậy lợi ích của CLB sẽ ít bị đụng chạm hơn. Thử tưởng tượng xem thứ bảy tuần này chúng tôi phải chơi với Tottenham vào lúc 12.45 mà Santi Cazorla thì phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia cho TBN vào thứ tư. Rõ ràng khi đó cậu ấy sẽ không thể đảm bảo được phong độ tốt nhất khi thi đấu cho Arsenal.

Đồng tình với quan điểm của người đồng nghiệp đang dẫn dắt Arsenal, HLV Di Matteo cho hay: "Tôi cũng có câu hỏi rằng những trận giao hữu quốc tế đáng giá như thế nào. Tôi hiểu rằng HLV ĐTQG muốn thử nghiệm nhứngơ đồ chiến thuật nhưng tôi không chắc rằng điều đó sẽ mang lại bao nhiêu lợi ích cho các cầu thủ mà phải di chuyển sang một múi giờ khác để thi đấu."

Trong khi đó, HLV Harry Redknapp lại nói: "Các cầu thủ giỏi trên TG đều sợ các trận giao hữu. Chắc chắn điều đó sẽ không mang lại lợi ích tốt đẹp gì cho CLB của họ nếu cuối tuần đó họ phải thi đấu."

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X