Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger đồng ý bán Henry?

Thứ Bảy 16/06/2007 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tin tức từ nước Anh, "Giáo sư" Wenger đã chấp nhận về cơ bản việc chuyển nhượng Henry sang Barcelona. Câu chuyện về tương lai của tiền đạo người Pháp đã đi đến hồi kết?

Tờ "The Times" cho biết sau 1 thời gian dài nỗ lực theo đuổi Henry, cuối cùng trong tuần vừa rồi, Barcelona đã đạt được bước tiến rất lớn. Ferran Soriano, giám đốc tài chính của Barca đã có cuộc gặp gỡ với "Giáo sư" Wenger ở Pais để khởi động những cuộc đàm phán đầu tiên về Henry. Tuy nhiên, con đường để đi đến một thỏa thuận cuối cùng vẫn còn một số trở ngại

Wenger đành chấp nhận bán cậu học trò cưng, Thiery Henry

Quyết định được cho là "không thể tin nổi" này của Wenger bắt nguồn từ sự bất lực của ông trong việc cố gắng níu giữ Henry ở lại với "Pháo thủ". Tiền đạo người Pháp đang rất “háo hức” nắm lấy cơ hội cuối cùng trong sự nghiệp: chuyển đến Tây Ban Nha. Henry muốn được thử thách ở môi trường mới với những cơ hội có thể giúp anh giành những danh hiệu lớn (Champions League chẳng hạn).

Wenger muốn tiền đạo Eto'o là một phần của bản hợp đồng chuyển nhượng Henry. Đã từ lâu, Wenger luôn ca ngợi tài năng của "sát thủ" người Cameroon. Hiện chưa rõ, Barcelona có muốn bán Eto'o hay không. Tương lai của tiền đạo này ở Nou Camp vẫn đang xuất hiện rất nhiều luồng thông tin trái ngược. Nhưng  Eto'o thì rất trông đợi đến một ngày được chơi cặp cùng người bạn thân, Thiery Henry trên hàng tiền đạo. Ngay cả khi, Barca đồng ý để Eto'o ra đi để có được Henry thì Arsenal cũng phải "các thêm" ít nhất 10 triệu bảng thì may ra mọi chuyện mới có thể hoàn tất.

Dự tính, vào tuần tới khi 2 CLB gặp nhau, Barca sẽ đưa ra lời đề nghị trị giá 15 triệu bảng cho Henry, gần đạt được mức Arsenal đòi hỏi (20 triệu bảng). Đội bóng xứ Catalan cũng đã soạn sẵn bản hợp đồng kéo dài 3 năm với mức lương "không thể chối từ" 6,7 triệu bảng/1 năm cùng điều khoản gia hạn thêm 1 mùa. Vì thế, việc đàm phán các điều khoản cá nhân hứa hẹn sẽ "xuôi chèo mát mái" nếu như 2 CLB thống nhất được vụ chuyển nhượng.

Barcelona ngưỡng mộ và theo dõi tiền đạo người Pháp từ lâu. Mùa hè năm ngoái, chỉ chút nữa là Henry đã gia nhập Blaugrana nhưng anh đã thay đổi quyết định sau trận đấu chung kết Champions League với ... Barcelona dù Arsenal là đội thua trận. Nhưng sang mùa giải này, mọi chuyện đã khác. "Pháo thủ" đã trải qua một mùa giải khó khăn và thất bại trên mọi mặt trận. Ở Premiership họ cũng chỉ đứng thứ 4. Bản thân Henry chỉ thi đấu cho đội bóng thành London có 27 trận do dính chấn thương liên tục.

Liệu đây có phải là một tin đồn nữa của giới báo chí Anh hay vụ chuyển nhượng "chấn động" đầu tiên của mùa hè này sẽ diễn ra?

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X