Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger phủ nhận trò cũ bất tài

Thứ Hai 18/02/2019 02:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsene Wenger động viên Thierry Henry. Theo cựu thuyền trưởng Arsenal, học trò cũ của mình có đủ phẩm chất để trở thành một HLV.

Thierry Henry khởi đầu sự nghiệp HLV rất tệ khi bị Monaco sa thải chỉ sau 3 tháng phụ trách. Tuy nhiên, thầy cũ tại Arsenal là Arsene Wenger vẫn đánh giá rất cao anh.

Tiếp quản Monaco trong giai đoạn khó khăn, Thierry Henry không để lại nhiều dấu ấn tích cực. 20 trận trên cương vị HLV trưởng, tiền đạo lừng danh một thời này chỉ giúp họ có 4 chiến thắng. Cách đây không lâu, anh được thay thế bởi chính người tiền nhiệm Leonardo Jardim.

Arsene Wenger động viên Thierry Henry hình ảnh

Arsene Wenger động viên Thierry Henry sau thất bại ở Monaco


Dù vậy, Arsene Wenger động viên Thierry Henry. Người từng huấn luyện Henry trong 8 năm khi còn là một cầu thủ ở Arsenal tin rằng áp lực dành cho một HLV ngày nay đã tăng lên gấp bội. “Nếu bạn đến vào tháng 10 và đội ở vị trí không an toàn, bạn chỉ có 3 tháng chứng tỏ”, Wenger nói tại một sự kiện.

“Vào tháng 1, mọi người bắt đầu lo lắng về kết cục và một HLV sẽ có ít thời gian hơn. Đó là những gì đã xảy ra với Henry. Nhưng cách cậu ấy quay trở lại sẽ rất quan trọng. Tôi tin rằng cậu ấy có phẩm chất và có mong muốn tạo dựng sự nghiệp. Sự nghiệp của một người nên được đánh giá trong một thời gian dài hơn.”

Wenger nói thêm: “Tôi bắt đầu công việc của mình ở tuổi 33, chứng kiến nhiều nhân vật có triển vọng nhưng nhanh chóng lụi tàn. Bạn cần tới may mắn và tinh thần chăm chỉ.”

“Nhưng sự nghiệp của một HLV luôn rất khó để dự đoán. Chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng cầu thủ, chất lượng CLB và chất lượng của sự tự tin mà chúng tôi có.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X