Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger đổ lỗi cho ĐTQG Bỉ vì chấn thương-đè-chấn thương của Vermaelen

Thứ Sáu 02/03/2012 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsene Wenger đã không ngần ngại chỉ trích thẳng thừng LĐBĐ Bỉ vì theo ông chính việc họ "ép" trung vệ Thomas Vermaelen chơi 90 phút trong trận giao hữu với Hy Lạp vừa qua đã dẫn tới việc chấn thương đè chấn thương của "lá chắn thép" này.

Như chúng ta đã biết thì lượt trận giao hữu quốc tế vừa mới được tổ chức trong tuần qua. Và giống những ông lớn của bóng đá khu vực khác, nhiều trụ cột trong Arsenal cũng phải khăn gói lên đường về quê để thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Vốn kĩ tính lại bị buộc phải "nhả" các trụ cột để họ thi đấu quốc tế khiến Arsene Wenger luôn thấp thỏm không yên. Chẳng vậy mà mới đây, Ngài giáo sư cũng đã phàn nàn về việc tuyển Hà Lan cho Van Persie ra sân thi đấu bất chấp những dấu hiệu đau cơ của tiền đạo này. Mặc dù ngay lập tức nhận được nhiều chỉ trích của dư luận vì sự ích kỉ trong việc sử dụng cầu thủ tuy nhiên không có dấu hiệu gì là "thói quen" này của HLV Arsenal đã giảm bớt. Bởi mới đây, lại một lần nữa ông lên tiếng trách móc một đội tuyển khác vì "dám" bắt học trò của ông- vốn đã đang chấn thương lại phải cày ải ở một trận giao hữu.

ĐT Bỉ có thể bị Wenger khiếu nại vì sử dụng Vermaelen-Một cầu thủ đang chấn thương trong suốt cả trận đấu

Và người được nhắc đến ở đây chính là Vermaelen của ĐT Bỉ. Thực ra, sau chiến thắng oanh liệt 5-2 của The Gunners trước Tottenham, trung vệ 27 tuổi này đã bị điền tên vào danh sách "bệnh binh" của Arsenal do vấn đề về gân kheo. Do đó, sau khi chứng kiến học trò cưng của mình phải thi đấu suốt cả một trận đấu giữa Bỉ và Hy Lạp, Arsene Wenger đã tỏ ra khá giận dữ và cho rằng ĐTQG Bỉ đang đầy đọa Vermaelen hơn là mong mỏi sự cống hiến của cầu thủ này: "Có vẻ như ĐT Bỉ đã quyết định một điều mà tôi chẳng thể hiểu nổi. Tôi đang xem xét và có thể sẽ gửi đơn khiếu nại về vấn đề này."

Lý giải thêm cho vấn đề này, chiến lược gia người Pháp nói: "Họ(ĐTQG Bỉ) bắt một trung vệ chưa hoàn toàn bình phục chấn thương chơi trong suốt cả 90 phút thi đấu, đặc biệt đó chỉ đơn thuần là một trận giao hữu chứ cũng chẳng phải là VCK Euro. Với tôi, thật khó để thông cảm cho điều này."

Chưa dừng lại ở đó, có vẻ như HLV của Arsenal còn bức xúc đến nỗi cả gan chỉ trích ngầm hệ thống thi đấu giao hữu của FIFA: "Các trận giao hữu ngày càng trở nên khó chấp nhận. Tôi luôn ủng hộ việc sử dụng các cầu thủ quan trọng cho những trận đấu chính thức tuy nhiên tôi cũng chẳng bao giờ yêu cầu bất kì ai phải thi đấu bằng 100% khả năng khi đó không phải là một giải đấu tầm cỡ."

Thực ra cũng có thể thông cảm phần nào cho những nỗi bực tức của Ngài giáo sư bên phía Arsenal. Bởi lẽ việc mất đi những trụ cột trong thời điểm nhạy cảm này của mùa giải sẽ khiến sức mạnh của Arsenal giảm đi đáng kể. Trong khi Arsenal đang rất cần điểm ở giải ngoại hạng để duy trì vị trí thứ 4 hoặc xa hơn là tiếm ngôi vị thứ 3 từ tay Tottenham thì bên phía đấu trường châu lục, nhiệm vụ của họ còn khó khăn hơn nhiều. Việc họ cần làm lúc này là phải ghi tới 5 bàn trên sân Emirates và không để AC Milan chọc thủng lưới thêm bàn nào mới có thể tiến tiếp vào vòng sau. Do đó,  khi chứng kiến mật độ thi đấu dày đặc của các học trò, Arsene Wenger không khỏi thất vọng mà thốt lên: "Để cho các cầu thủ cống hiến hết mình cho cả CLB và quốc gia là một điều không tưởng."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X