Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: "Điều nuối tiếc nhất của tôi là không mua Petr Cech sớm"

Chủ Nhật 20/12/2015 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chia sẻ trước báo chí, HLV Wenger tiết lộ từng lưỡng lự trong việc chiêu mộ Petr Cech trước khi anh về Chelsea từ Rennes vào năm 2004.

Arsene Wenger Dieu nuoi tiec nhat cua toi la khong mua Petr Cech som hinh anh
Wenger hết lời ca ngợi Petr Cech

Kể từ khi gia nhập Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, thủ môn Petr Cech đã nhanh chóng khẳng định được giá trị và đẳng cấp của mình. Theo thống kê, thủ môn người CH Séc mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng 17 lần sau 16 vòng đấu tại Premier League 2015-2016. Cùng với đó, Cech đã góp công không nhỏ giúp Arsenal tạm chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 33 điểm, kém đội đầu bảng Leicester 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Cùng với đó, Petr Cech đã cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới với David James trong trận Arsenal thắng 2-0 Aston Villa cuối tuần trước. Lúc này, cầu thủ sinh năm 1982 đã không phải vào lưới nhặt bóng 169 trận. Với đẳng cấp và phong độ ổn định, Cech đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Premier League 2015-2016. Chưa hết, Cech còn là niềm hy vọng lớn lao của các Gooner trong mục tiêu hướng tới chinh phục chức vô địch.

Arsenal luôn thăng hoa mỗi khi Giáng sinh tới
(Bongda24h.vn) - Theo thống kê từ Opta, Arsenal là đội bóng có thành tích tốt nhất trong giai đoạn Giáng sinh. Điều này càng khẳng định khả năng Arsenal vô...

Về phần mình, HLV Arsene Wenger tỏ ra vô cùng tiếc nuối vì trước đó đã từng lưỡng lự mua Cech: “Tôi đã bỏ quên Petr Cech khi anh ấy còn khoác áo Rennes. Mọi thứ có thể đã thay đổi nhiều nếu chúng tôi chiêu mộ thủ thành này vào năm 2004. Những gì tôi nói có thể gây bất lợi cho David Ospina và bản thân cũng không muốn tạo cho cậu học trò cảm giác thất vọng vì anh ấy đã chơi tốt hồi năm ngoái. Nhưng sự thật mà nói, Cech đã làm tốt công việc của mình kể từ ngày gia nhập Arsenal.

"Cech là cầu thủ mang đến cho bạn sự an tâm và niềm tin trong những trận cầu lớn. Tôi hy vọng rằng, cậu ấy sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận gặp Man City. Đó là một trận đấu khó khăn và Arsenal cần phải thi đấu bằng 100% sức lực của mình.” – Nhà cầm quân người Pháp nói thêm. Trước đó, Cech đã bị đàn em Courtois đánh bật khỏi Stamford Brigde và buộc phải gia nhập Arsenal để đảm bảo sự nghiệp. Cho tới thời điểm hiện tại, những gì mà Cech đã làm được luôn xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà Pháo thủ đã bỏ ra.

H.T 

Dòng sự kiện

Trực tiếp Arsenal vs Man City Premier League 15/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X