Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger đặt mục tiêu chinh phục "giải hạng 2" Carling Cup

Thứ Tư 01/12/2010 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đang đứng trước cơ hội lớn để chấm dứt tình cảnh trắng danh hiệu trong suốt 6 năm qua khi đã có mặt đến vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh, giải đấu kém tiếng tăm nhất ở nước Anh. Chặng đường phía trước Arsenal tại Carling Cup vô cùng thênh thang khi mà mọi đối thủ cạnh tranh đáng ngại nhất đều đã phải chia tay giải đấu.

Đối với "tứ đại gia" truyền thống của xứ sở sương mù (MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool) thì Carling Cup luôn chỉ đứng hàng thứ yếu, là đấu trường để họ rèn luyện cầu thủ trẻ. Vì thế, nếu một trong số họ đặt quyết tâm ở giải đấu này thì việc đăng quang không có gì khó khăn. Lịch sử của cúp Liên đoàn đã chứng minh chưa có một đội nhỏ nào làm nên bất ngờ ở trận chung kết, một khi phải chạm trán thành viên của nhóm "tứ đại gia". Ngoại lệ duy nhât có lẽ là trường hợp của Tottenham vào năm 2008 khi xuất sắc đánh bại Chelsea để đoạt Carling Cup. Ở các vòng trước, lần lượt Chelsea rồi Liverpool "rụng" cũng vì thiếu động lực và đến vòng tứ kết diễn ra vào đêm qua, MU (nhà ĐKVĐ 2 năm liên tiếp của giải đấu) cũng phải chịu chung số phận sau thất bại kinh hoàng 0-4 tại sân Upton Park của West Ham. Thực ra, Arsenal không hẳn quá quyết tâm chinh phục danh hiệu này song nếu nhìn lại những gì "Pháo thủ" đã thể hiện từ đầu giải thì có thể thấy, mục tiêu của họ trong mùa giải có bao gồm Carling Cup. Bằng chứng là Wenger không còn thực thi chính sách "chỉ sử dụng lực lượng trẻ" ở giải đấu này (mọi khi, kể cả có vào đến bán kết, Arsenal cũng không bao giờ xài đến đội hình chính), thay vào đó, đã tung ra sân đội hình không hề yếu với nhiều cầu thủ "nhẵn mặt" ở đội 1 (đơn cử như ở trận thắng Wigan vừa rồi là các cái tên "khủng" như Walcott, Van Persie, Koscielny, Wilshere, Djourou, Eboue,...).

Wenger không từ chối cơ hội vô địch Carling Cup nếu cờ đã đến tay

Sau khi có mặt ở vòng bán kết, HLV Wenger chính thức tuyên bố nếu có cơ hôi giành Carling Cup, Arsenal chắc chắn sẽ nắm lấy: "Các CĐV chưa bao giờ cảm thấy thoả mãn với thành tích mà đội bóng có được. Đó là điều hết sức tự nhiên và tôi hoàn toàn có thể hiểu được. Nhiêm vụ của chúng tôi là phải mang đến hạnh phúc cho người hâm mộ càng nhiều càng tốt. Tất nhiên, mục tiêu chính là Champions League và Premier League tuy nhiên không vì thế mà bỏ qua Carling Cup. Khi thời cơ đến, chúng tôi sẽ tận dụng bởi danh hiệu nào chẳng đắng quý. Nó là sự khẳng định sức mạnh của đội bóng, mới cả ở thời điểm hiện tại, Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội ở các giải đấu khác. Ngoài ra, thành công ở Carling Cup sẽ phản ánh chất lượng và những gì chúng tôi đã thể hiện".

Đánh giá về trận đấu vừa rồi, "Giáo sư" người Pháp cho hay: "Arsenal đã chơi tốt dù vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đối thủ trong thời gian đầu trận. Nhưng dần dần, chúng tôi khống chế được trận đấu và bắt đầu tạo ra cơ hội ăn bàn. Nhìn chung đây là một chiến thắng hoàn hảo dù Arsenal có tới 8 sự thay đổi. Rõ ràng lực lượng của chúng tôi không hề yếu, chỉ là họ ít có dịp được ra sân thi đấu. Với thất bại bất ngờ của MU, chúng tôi được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc cúp vô địch. Tuy nhiên, Arsenal vẫn cần phải thận trọng, không được phép chủ quan ở giải đấu này. Trận bán kết sắp tới sẽ thi đấu theo 2 lượt (đi - về) nên Arsenal sẽ phải đối diện với không ít rủi ro và khó khăn".

Dĩ nhiên, thận trọng là cần thiết nhưng xét cho cùng, nếu Arsenal có ý định nghiêm túc, việc giương cao chiếc cúp vô địch tại thánh đường Wembley huyền thoại vào cuối tháng 2 năm sau là khả năng trong tầm tay. Arsenal chưa hề sử dụng đội hình mạnh nhất cho Carling Cup nên lúc khẩn cấp, họ sẽ xài đến bài này mà như vậy thì West Ham làm sao có thể lần thứ 2 tạo được bất ngờ. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X