Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger đàm phán hợp đồng mới với Arsenal: Năm thứ 18 có gì mới?

Chủ Nhật 14/07/2013 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỏ qua áp lực của mùa bóng trắng tay thứ tám vừa qua, theo tờ Daily Mail, HLV Arsene Wenger đã tiết lộ rằng ông và CLB Arsenal đang đàm phán về hợp đồng mới.

Hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào mùa Hè tới càng làm rộ lên những tin đồn rằng đây sẽ là mùa bóng cuối cùng của ông Wenger tại Emirates. Nhưng chính HLV người Pháp đã khẳng định rằng các cuộc thảo luận sơ bộ về chi tiết hợp đồng mới với mức lương khoảng 7.5 triệu bảng/ mùa với Giám đốc điều hành Ivan Gazidis đang được tiến hành.

wenger
Arsene Wenger (trái): “Thâm niên chẳng có ý nghĩa gì. Tôi sẽ được ở lại, nếu làm tốt”

“Tôi sẽ được ở lại, nếu làm tốt”

“Tôi cam kết sẽ ở lại đội bóng này lâu dài. Tôi đã nói chuyện với Ivan. Mọi việc đang tiến triển rất tốt, không có vấn đề gì” – HLV 63 tuổi cho biết. Arsene Wenger, người đã dẫn dắt Arsenal từ năm 1996, cũng khẳng định sẽ không lợi dụng thâm niên để tạo áp lực trên bàn đàm phán: “Những gì tôi làm trong thời gian tới sẽ không dựa vào thâm niên như một lợi thế để ở lại vị trí hiện tại, nếu tôi không làm tốt. Hợp đồng sẽ được quyết định trong tương lai, và nó phụ thuộc vào việc tôi có làm tốt mọi việc hay không”.

Wenger nhấn mạnh hơn nữa: “Tôi cũng giống như bất kỳ ai khác thôi, đương nhiên vậy, điều quan trọng là bạn phải xem chúng tôi sẽ làm tốt đến đâu. Tôi biết rằng khi tôi ký hợp đồng gần nhất, CLB đã trải qua một giai đoạn rất nhạy cảm, vì tài chính hạn hẹp và thách thức là phải trụ lại vị trí dự Champions League trong thời gian ấy. Nhưng chúng tôi đang đi qua thời kỳ ấy và tôi hy vọng trong 2-3 năm tới, CLB sẽ cạnh tranh Premier League”.

Ông Wenger cũng tiết lộ rằng trước khi đàm phán hợp đồng mới với Arsenal, ông đã từ chối đề nghị “bom tấn” của PSG. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 sau này đã bổ nhiệm cựu HLV tuyển Pháp Laurent Blanc vào vị trí HLV trưởng thay thế cho ông Carlo Ancelotti, nhưng thực tế là Blanc chỉ ký một hợp đồng có thời hạn 12 tháng, và đó giống như một lời mời vẫn để ngỏ dành cho ông Wenger.

“PSG đã liên hệ với tôi vì tôi là người Pháp và tôi biết các ông chủ của CLB. Nhưng nếu lưu tâm, tôi đã ở đó rồi. Tôi không đến PSG vì trái tim tôi đã thuộc về Arsenal” – Ông Wenger nói.

Sẽ là một Arsenal như thế nào trong tương lai?

Hôm kia, ông Wenger đã cùng Arsenal đến Indonesia để bắt đầu chuyến du đấu Viễn Đông mà mới chỉ đưa về được một tân binh duy nhất, tiền đạo 20 tuổi người Pháp Yaya Sanogo đến từ Auxerre. Trước đó, họ đã đánh tiếng hỏi mua rất nhiều ngôi sao tấn công, là Gonzalo Higuain (Real Madrid), Luis Suarez (Liverpool) và thậm chí là Wayne Rooney (M.U), nhưng cho đến thời điểm này, các thương vụ đình đám ấy vẫn nằm trên giấy.

Nhưng các CĐV Arsenal có quyền hy vọng vào một mùa bóng bước ngoặt đang đến. Theo báo cáo tài chính của các CLB châu Âu được công bố vào đầu năm nay của hãng kiểm toán Deloitte, Arsenal xếp thứ sáu về mặt doanh thu, với 290.3 triệu bảng mùa 2011-2012, chỉ thua kém M.U (395.9 triệu bảng) và Chelsea (322.6). Từ mùa tới, Arsenal nhận 30 triệu bảng/ mùa tài trợ từ hãng đồ thể thao Puma, tăng thu nhập một năm của họ thêm 70 triệu bảng (đó cũng là số tiền có trong ngân quỹ chuyển nhượng của Arsenal mùa này).

Nền tảng ổn định của Arsenal cũng sẽ giúp họ chiếm lợi thế trong cuộc đua với các ông lớn khác của bóng đá Anh. David Moyes mới thay Sir Alex Ferguson tại M.U. Chelsea chia tay Rafa Benitez và bổ nhiệm lại Jose Mourinho, còn Man City sa thải Roberto Mancini để thuê Manuel Pellegrini. Chelsea đã thay đổi rất nhiều so với “nhiệm kỳ” đầu của Mourinho, Pellegrini chưa từng cầm quân ở Premier League, còn kinh nghiệm của David Moyes chỉ gói gọn trong 4 năm ở Preston North End và 11 năm dẫn dắt Everton.

Mùa sau sẽ đánh dấu 18 năm Wenger dẫn dắt Arsenal. Ông là người hiểu CLB này đến chân tơ kẽ tóc và mọi thứ ở đây sẽ không xáo trộn như tại Old Trafford, Stamford Bridge hay Etihad. Nếu được bổ sung lực lượng tốt trong mùa Hè, Arsenal hoàn toàn có thể tạo ra một mùa bóng đáng nhớ, vì bộ máy của CLB đã vận hành suôn sẻ trong gần hai thập niên và không cần thời gian thích nghi nữa.

Nhưng ổn định đôi khi cũng có nghĩa là an phận và thiếu sự đột phá. Arsenal đã dự Champions League 15 mùa liên tiếp, nhưng quá nửa số mùa bóng ấy, họ trắng tay. Những gì đang diễn ra ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này cũng cho thấy họ vẫn còn chưa thật sự quyết đoán. Thời kỳ mới của CLB dưới bàn tay của ông Wenger có thể được mở ra, nếu sự cầu toàn bị bỏ lại phía sau.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X